Khách đi du lịch hè còn tăng mạnh trong tháng 7
Ngày xuất bản: 04/07/2022 8:27:00 SA
Lượt đọc: 19858

Lượng khách nội địa tháng 6 đạt cao nhất kể từ khi có Covid-19, nhưng theo nhiều công ty lữ hành, tháng 7 mới thực sự là giai đoạn cao điểm nghỉ hè.

Du lịch hè đang hút lượng khách lớn trên toàn quốc. Theo thống kê mới nhất từ Tổng cục Du lịch, tháng 6 khách nội địa đạt 12,2 triệu lượt, mức cao nhất kể từ đầu năm 2020, khi Covid-19 bùng phát. Tổng lượng khách nội địa 6 tháng đầu năm là 60,8 triệu, đạt gần 94% mục tiêu cả năm. Đây cũng đang là thời điểm thị trường khách lẻ sôi động với nhu cầu du lịch lớn của các nhóm bạn và gia đình.

Hè thường là kỳ nghỉ dài, có thể kéo dài tới gần 3 tháng, từ cuối tháng 5 đến giữa tháng 8. Khách đi du lịch cũng không chỉ tập trung vào cuối tuần hay một vài ngày nhất định mà trải dài, đặt dịch vụ trước nhiều tháng.

Du khách lên cáp treo Bà Nà Hills, Đà Nẵng, cuối tháng 6. Ảnh: Tâm Anh

Theo dự báo từ Công ty du lịch Vietravel, tháng 7 mới thực sự là cao điểm nghỉ hè. "Tháng 7 thường là thời gian cao điểm nhất, đặc biệt đối với khách gia đình. Nhiều nhà đã đặt dịch vụ sớm nhưng đến tháng 7 mới lên đường do đợi con cái hoàn thành các kỳ thi. Thậm chí tới tháng 8, các hoạt động du lịch hè vẫn sôi động", ông Phạm Văn Bảy, Phó giám đốc Công ty du lịch Vietravel - chi nhánh Hà Nội, cho hay. Vietravel dự kiến phục vụ khoảng 250.000 lượt khách hè này và hết tháng 6 đã nhận được hơn 155.000 lượt booking từ khách hàng, khả năng phải mở thêm chỗ nhiều dịch vụ do nhu cầu vẫn lớn.

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp Thị - Truyền Thông của Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, cũng cho hay đến hết tháng 6, Công ty đã đạt gần 70% kế hoạch kinh doanh cả dịp hè. Và với nhu cầu vẫn tăng cao như hiện nay, trong tháng 7 công ty sẽ tăng cường thêm kế hoạch hè khoảng 20% nữa so với dự kiến.

Tháng 7 vẫn tiếp tục là giai đoạn cao điểm của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng... Theo đại diện truyền thông Tập đoàn Vingroup, hệ thống khách sạn - khu nghỉ dưỡng Melia-Vinpearl tại Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Nam Hội An... đều đã gần kín phòng tới cả tháng 8. Các booking đều phải đặt trước 1-2 tháng, hiện chỉ còn một số phòng lẻ ở những nơi có lượng phòng lớn.

Trên các nền tảng đặt phòng trực tuyến như Agoda hay Booking, các khu nghỉ dưỡng từ 4 sao trở lên ở các thành phố biển đều không thể đặt phòng hoặc chỉ còn những phòng vị trí không đẹp.

Hè năm nay, nếu không có kế hoạch sớm, đặt dịch vụ trước khoảng 1-2 tháng thì nhiều người không tìm được điểm đến ưng ý hoặc phải chịu giá vé máy bay và khách sạn rất cao. Không khác so với trước dịch, du khách đi nghỉ hè tập trung nhiều nhất tại các vùng biển miền Trung và Phú Quốc. Tại miền Bắc, Cát Bà (Hải Phòng) cũng đông đúc khi du khách thường phải đợi phà trung bình 3-4 tiếng.

Đại diện các công ty du lịch, lữ hành cho biết thêm, khách từ Hà Nội và TP HCM có xu hướng chuộng các điểm đến có đường bay hơn đường bộ. Đường bay tới Phú QuốcĐà NẵngQuy Nhơn, Nha Trang... đều tăng cao, mỗi ngày có hàng chục chuyến. Chặng nội địa có giá đắt nhất là Hà Nội - Phú Quốc. Trong tháng 6, nếu bay vào dịp cuối tuần, giờ đẹp khách hàng của Vietnam Airlines phải trả tới 7 triệu đồng một vé khứ hồi. Các chặng còn lại như TP HCM/Hà Nội tới Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn... giá vé cao điểm hè cũng tăng hơn 20% so với tháng trước đó.

Du khách tắm biển tại đảo Cát Bà, cuối tháng 6. Ảnh: Quỷ Cốc Tử

Bên cạnh Phú Quốc được ghi nhận luôn đông khách dù đang mùa mưa, Đà Nẵng là một trong những điểm đến hot trong tháng 6. Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, từ đầu tháng 6 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận lượng khách nội địa tăng hơn 20% so với đỉnh cao của du lịch hè trước dịch, năm 2019. Tỷ lệ kín phòng ở Đà Nẵng đạt hơn 70%, trong đó phân khúc từ 4 sao trở lên là hơn 80%.

Phú Yên được đánh giá là "Ngôi sao mới nổi" trên bản đồ điểm đến hè này. Hết tháng 6, lượng khách đến Phú Yên đạt 650.800 lượt, tăng hơn 100% so với 2021. Khách đến gành Đá Đĩa, thắng cảnh Bãi Môn - Mũi Đại Lãnh, Di tích quốc gia đặc biệt Tháp Nhạn tăng mạnh, doanh thu bán vé đạt 4,3 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thái, Quyền Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Phú Yên, cho biết sau khi Covid-19 được kiểm soát, ngành du lịch tỉnh phục hồi tốt. "Phú Yên đón lượng khách lớn hơn nhiều so với các năm trước. Khách chủ yếu đến từ Hà Nội, TP HCM, các tỉnh Tây Nguyên và thêm thị trường mới từ Đông và Tây Nam Bộ".

Nhu cầu du lịch tăng cao nên các sân bay cũng ghi nhận sự quá tải. Khách tại sân bay Nội Bài đã tăng hơn 40% so với cao điểm hè 2019, khoảng 93.000 lượt khách nội địa (ghi nhận ngày 25/6). Đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cũng cho biết với số vé máy bay đã được đặt từ các hãng, dự báo tháng 7 lượng khách có thể lên 110.000 lượt một ngày.

Sẽ còn nhiều "điểm nóng" tại các khu du lịch biển dịp hè này. Du khách có kế hoạch đi nghỉ trong tháng 7 cần chuẩn bị tránh các địa điểm đông đúc, chủ động thời gian di chuyển... để có kỳ nghỉ hè thoải mái nhất.

Nguồn : vnexpress.net

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/