Kỳ SEA Games quý giá của du lịch Việt Nam
Ngày xuất bản: 27/05/2022 8:16:00 SA
Lượt đọc: 18650

SEA Games 31 đã mang đến hiệu ứng tích cực và sự phấn khởi cho các doanh nghiệp du lịch cùng nhiều địa phương, nhất là những nơi tổ chức các nội dung thi đấu hấp dẫn khán giả.

Dịp SEA Games 31, Phú Thọ thu hút rất đông du khách đến cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam. Nhiều đoàn du khách từ miền Trung, miền Nam đã đến Phú Thọ kết hợp xem bóng đá và du lịch, nghỉ dưỡng. Những điểm đến được yêu thích tại Phú Thọ dịp này là Khu di tích lịch sử Đền Hùng, đình cổ Hùng Lô, hoạt động "Hát Xoan làng cổ" tại TP. Việt Trì và trải nghiệm du lịch sinh thái cộng đồng Vườn quốc gia Xuân Sơn.

Tại địa điểm tổ chức thi đấu bóng đá, gian hàng giới thiệu, quảng bá du lịch và sản phẩm OCOP của tỉnh Phú Thọ đã tiếp đón khoảng 20.000 lượt khách. Ngoài ra, Phú Thọ đã phục vụ 38 đoàn với 1.270 khách quốc tế và nội địa; đồng thời tổ chức 3 đoàn chiêu đãi trọng tài, báo chí SEA Games.

TP. Việt Trì thu hút du khách trong những ngày có trận đấu của U23 Việt Nam. Ảnh: Dương Thuật/VOV.VN

Theo ông Nguyễn Đức Hòa - Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Phú Thọ, SEA Games 31 là cơ hội rất tốt để giới thiệu hình ảnh du lịch Đất Tổ cội nguồn dân tộc Việt Nam, đặc biệt với các vị khách, VĐV, HLV quốc tế. Sau SEA Games 31, Phú Thọ sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến du lịch, tham gia các hoạt động của Tổng cục Du lịch và Hà Nội để thu hút khách quốc tế từ các nước Đông Nam Á.

Tại Nam Định, ông Đỗ Quang Trung - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL Nam Định cho biết SEA Games 31 đã giúp nhiều cảnh đẹp, điểm đến Nam Định được giới thiệu rộng rãi tới bạn bè quốc tế. Các vị khách quốc tế rất ấn tượng và đánh giá tốt về công tác phục vụ, ẩm thực, cơ sở lưu trú và nhất là sự nhiệt tình, hiếu khách của người dân Nam Định.

Dù không có nhiều thời gian do lịch tập luyện và thi đấu dày đặc, tuyển bóng đá nam U23 Lào vẫn kịp có chuyến tham quan, nghỉ ngơi ở biển Thịnh Long trước khi về nước. Đoàn trọng tài và giám sát viên quốc tế tranh thủ quãng thời gian nghỉ ngơi để tới Đền Thánh Hưng Nghĩa và chiêm ngưỡng di tích độc đáo "nhà thờ đổ" ở biển Hải Hậu, Nam Định.

Điểm đến tại Vĩnh Phúc để lại nhiều ấn tượng đẹp với VĐV, HLV, trọng tài quốc tế. Nguồn: Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch Vĩnh Phúc

Các điểm đến tại Vĩnh Phúc cũng để lại nhiều ấn tượng đẹp với những VĐV, HLV, trọng tài các bộ môn muay và golf. Bốn đoàn khách với hơn 110 người, gồm rất nhiều quốc tịch như Malaysia, Campuchia, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Philippines, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ… đã tới các điểm du lịch nổi tiếng nhất của địa phương là Tây Thiên, Tam Đảo và Đại Lải.

Đại diện Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Vĩnh Phúc cho biết SEA Games 31 mang đến những cơ hội mới cho du lịch địa phương: "SEA Games 31 đã lan tỏa hình ảnh của du lịch Vĩnh Phúc rộng rãi hơn. Chúng tôi hy vọng mỗi vùng đất, những sản vật độc đáo của địa phương và ẩm thực phong phú, nụ cười thân thiện đã để lại trong lòng bạn bè quốc tế những kỷ niệm đẹp nhất”.

Tận dụng cơ hội quảng bá dịp SEA Games 31, tỉnh Hải Dương tổ chức giới thiệu du lịch tại địa điểm tổ chức thi đấu từ ngày 13 - 20/5, ước tính gian hàng đón khoảng 25.200 lượt khách. Địa phương cũng xây dựng 3 hành trình tiêu biểu để quảng bá du lịch địa phương trong dịp SEA Games 31, gồm tuyến Thanh Hà – Chu Đậu, Côn Sơn – Kiếp Bạc, du lịch sinh thái đảo Cò Chi Lăng Nam. Theo Sở VHTT&DL Hải Dương, khoảng 200 đại biểu SEA Games đã tham gia các tour du lịch này, bao gồm VĐV, HLV, trọng tài, quan khách, tình nguyện viên… 

Đoàn cầu mây Thái Lan tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Là nơi tổ chức các sự kiện quan trọng và rất nhiều môn thể thao, trong giai đoạn diễn ra SEA Games 31, Hà Nội đã đón gần 700.000 lượt khách du lịch nội địa, trên 31.400 lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú. Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội đánh giá, SEA Games 31 là cơ hội cực kỳ quý giá mà ngành du lịch Hà Nội tận dụng, khai thác hiệu quả nhằm đẩy nhanh quá trình phục hồi. 

Công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh Hà Nội đã đạt được mục tiêu đề ra, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn đại biểu, VĐV, phóng viên và du khách quốc tế tham dự SEA Games 31; qua đó góp phần thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam và Hà Nội, đồng thời khẳng định thương hiệu của Hà Nội - điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế và khu vực.

Lượng khách tăng mạnh và hiệu ứng của SEA Games 31 giúp nhiều doanh nghiệp du lịch có cơ hội "tăng tốc" trong quá trình phục hồi. Vietravel Airlines - Hãng hàng không chính thức cho SEA Games 31 đã chuyên chở gần 500 VĐV từ khu vực phía Nam và 100 VĐV từ khu vực miền Trung. Công ty du lịch Vietravel phục vụ 1.800 tour du lịch kết hợp xem bóng đá, trong đó 500 khách xem trận chung kết bóng đá nam hôm 22/5.

Tại Hà Nội, 18 cơ sở lưu trú đã đón và phục vụ trên 5.600 đại biểu SEA Games 31, như khách sạn Melia Hanoi phục vụ 350 đại biểu của các môn taekwondo, vật và bắn súng; khách sạn Pan Pacific Hà Nội đón các đoàn kurash, aerobics và 17 đoàn trọng tài quốc tế, với tổng số khoảng 500 người đến từ 10 quốc gia như Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia... Tour tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng do Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) và Sở Du lịch Hà Nội tổ chức đã thu hút hơn 150 đại biểu SEA Games 31 tham dự./.

Nguồn : VOV.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/