Mù Cang Chải khai mạc Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” 2022
Ngày xuất bản: 16/05/2022 8:14:00 SA
Lượt đọc: 9341

Sáng 14/5, tại khu vực hạ cánh dù lượn bản Lìm Mông, xã Cao Phạ; huyện Mù Cang Chải đã tổ chức khai mạc Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” năm 2022. Dự lễ khai mạc có đông đảo du khách và 50 phi công đến từ Câu lạc bộ dù lượn Vietwings Yên Bái. Đây là một trong những sự kiện mở màn cho hoạt động du lịch của huyện Mù Cang Chải năm 2022.

Khai mạc Festival dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” 2022

Điểm bay dù lượn Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải nằm ở độ cao hơn 1.200 mét so với mực nước biển. Đây là một trong những điểm bay được đánh giá là đẹp nhất Việt Nam cũng như trên thế giới. Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ” tổ chức vào tháng 5, khi ruộng bậc thang Mù Cang Chải vào mùa nước đổ, đây cũng là một trong hai thời điểm đẹp nhất trong năm để du khách ngắm trọn bức tranh mang vẻ đẹp hùng vĩ, độc đáo của Mù Cang Chải cùng với mùa lúa chín vào tháng 9.

Từ nhiều năm nay, Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ” trở thành thương hiệu riêng hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến với vùng cao Mù Cang Chải.

Năm nay, Festival dù lượn "Bay trên mùa nước” với nhiều đổi mới, là điểm nhấn khởi đầu cho du lịch năm 2022 góp phần triển khai thực hiện đề án "Xây dựng huyện Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch”. Qua sự kiện được tổ chức lần này, huyện Mù Cang Chải kêu gọi, mở cửa, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đầu tư vào địa bàn huyện, phát huy những lợi thế của vùng tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo du khách đã được chiêm ngưỡng màn bay biểu diễn của các phi công Bên cạnh đó, các du khách cũng có thể đăng ký bay đôi cùng phi công để ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Festival dù lượn "Bay trên mùa nước đổ” năm 2022 sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 28/5 tại khu vực đèo Khau Phạ.

Ngay sau lễ khai mạc, đông đảo du khách đã được chiêm ngưỡng màn bay biểu diễn của các phi công

Song song với các hoạt động bay dù lượn, huyện Mù Cang Chải còn tổ chức các hoạt động trải nghiệm mùa nước đổ như: trải nghiệm canh tác ruộng bậc thang, khám phá các giá trị văn hóa cộng đồng, cảnh quan thiên nhiên Mù Cang Chải từ đến hết tháng 5/2022 tại các xã trên địa bàn huyện. Du khách sẽ được trải nghiệm văn hóa dân tộc Thái, Mông, khám phá cảnh quan thiên nhiên, văn hóa Mù Cang Chải.

Vào thứ 7, Chủ nhật hàng tuần từ nay đến 28/5, du khách sẽ được tham gia chợ phiên vùng cao giới thiệu bán các sản phẩm địa phương tại sân khuôn viên trung tâm huyện. Các sản phẩm nông sản địa phương trên địa bàn huyện sẽ được trưng bày, bán tại đây.

Du khách cũng sẽ được tham gia các hoạt động văn nghệ bản sắc vào các tối thứ 7 hàng tuần trong tháng 5/2022 tại trung tâm huyện, trung tâm các xã có điểm tham quan du lịch với các tiết mục văn nghệ đặc sắc, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/