Phát triển bất động sản, hạ tầng du lịch Yên Bái – Cơ hội và bứt phá
Ngày xuất bản: 12/12/2022 9:56:00 SA
Lượt đọc: 13125

Đó là chủ đề của Hội thảo do Báo Xây dựng phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 17/12 tới đây tại thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái.

Hội thảo “Phát triển bất động sản, hạ tầng du lịch Yên Bái – Cơ hội và bứt phá” sẽ được tổ chức vào sáng 17/12 tại Hà Nội.

Hội thảo sẽ có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Xây dựng; Lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện liên quan thuộc Bộ Xây dựng; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành tại Yên Bái: Xây dựng; Kế hoạch và đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Tài Chính; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đại diện lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Yên Bái; các chuyên gia về bất động sản, chuyên gia về du lịch; lãnh đạo các Tập đoàn xây dựng - Bất động sản trong và ngoài nước; Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, Câu lạc bộ doanh nhân Sao Đỏ... cùng hơn 30 cơ quan báo chí, truyền thông – truyền hình Trung ương và địa phương đến dự và tác nghiệp đưa tin, bài.

Yên Bái đang trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn với nhiều dự án bất động sản, hạ tầng du lịch mới góp phần phát triển kinh tế, định vị thương hiệu địa phương trong bản đồ đầu tư khu vực miền núi phía Bắc.

Theo Cục Thống kê tỉnh Yên Bái, tốc độ tăng GRDP của tỉnh Yên Bái năm 2021 đạt 7,11%, cao hơn năm 2020 là 1,66%. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong 14 tỉnh miền núi Trung du phía Bắc trong năm 2021. Cơ cấu kinh tế của tỉnh Yên Bái chuyển dịch theo hướng tích cực, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp, tăng tỷ trọng ngành công nghiệp và dịch vụ.

Số liệu từ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Yên Bái cho thấy, điểm sáng nhất của Yên Bái trong năm 2021 là việc huy động nguồn lực cho đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là nguồn lực ngoài ngân sách Nhà nước, tập trung ưu tiên đầu tư các công trình trọng điểm, quan trọng, có sức lan tỏa, tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội, trọng tâm là hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, hạ tầng xây dựng nông thôn mới.

Nhờ triển khai thực hiện tốt các chính sách của Trung ương, của tỉnh về thu hút đầu tư nên tính đến cuối năm 2021, tỉnh Yên Bái có trên 540 dự án đầu tư được cấp chủ trương đầu tư, tổng vốn đăng ký khoảng 78.926 tỷ đồng và 382 triệu USD.

Trong đó, ngành công nghiệp - xây dựng 396 dự án; thương mại, dịch vụ và các ngành kinh tế khác 105 dự án. Ngoài ra, UBND tỉnh Yên Bái đã chấp thuận khoảng 60 dự án cho các nhà đầu tư tổ chức nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch, đề xuất đầu tư trên địa bàn.

Một góc nhìn từ trên cao Khu nghi dưỡng Le Champ Tú Lệ Resort.

Hàng loạt các doanh nghiệp lớn bất động sản đã đổ bộ đến như: Sun Group, Vingroup, Ariyana Homes, Alphanam, Eurowindow Holdings… Tuy nhiên, số lượng các nhà đầu tư hiện nay tại Yên Bái được các chuyên gia nhận định vẫn là hạn chế so với tiềm năng và thế mạnh của địa phương. Bên cạnh đó, Yên Bái vẫn cần có cơ chế chính sách thu hút, thúc đẩy các nhà đầu tư tại địa phương.

Từ nay đến cuối năm 2022, Yên Bái sẽ tổ chức rất nhiều lễ hội quy mô hàng chục nghìn người, đặc biệt là Lễ đón nhận bằng của UNESSCO ghi danh Nghệ thuật Xòe Thái là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022… Hoạt động của các địa phương thuộc tỉnh Yên Bái (từ tháng 9 đến tháng 12/2022) sẽ có Festival Dù lượn “Bay trên mùa vàng”, “Bay trên miền danh thắng” - Khám phá danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải bằng máy bay trực thăng…

Bên cạnh đó, Yên Bái đang rất nỗ lực triển khai các kế hoạch, hành động nhằm phát triển kinh tế - du lịch của tỉnh và cũng tạo cơ hội cho các nhà đầu tư, chính quyền cùng nhau bàn bạc, thúc đẩy phát triển bất động sản, du lịch bứt phá trong thời gian tới.

Khu nghỉ Chuồn Chuồn Nghĩa Lộ với điểm nhấn Cầu kính trở thành điểm đến yêu thích của khách du lịch.

Ban tổ chức Hội thảo cho biết, xuất phát từ thực tế trên, dưới sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Xây dựng, Báo Xây dựng sẽ phối hợp với UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo: “Phát triển bất động sản và hạ tầng du lịch Yên Bái – Cơ hội và bứt phá”.

Với chủ đề Phát triển bất động sản và hạ tầng du lịch Yên Bái – Cơ hội và bứt phá, hội thảo sẽ tập trung đi sâu phân tích về hiện trạng kinh tế, tiềm năng và cơ hội thu hút đầu tư bất động sản và hạ tầng du lịch tại Yên Bái; Yên Bái sự trỗi dậy của vùng đất mới - Điểm đến đầu tư Bất động sản và Hạ tầng Du lịch; Bức tranh chung các Doanh nghiệp đang đầu tư và xúc tiến đầu tư vào Bất động sản và Hạ tầng Du lịch Yên Bái; Chính sách, môi trường đầu tư và Hành động của chính quyền tỉnh Yên Bái trong phát triển Bất động sản và Hạ tầng Du lịch Yên Bái.

Đây cũng là cơ hội để nhà quản lý Nhà nước tại địa phương, các chuyên gia, nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp cùng nhìn lại bức tranh kinh tế tiềm năng của tỉnh Yên Bái với những cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Đồng thời, phân tích rõ các hiện trạng, vấn đề bất cập trong thu hút đầu tư của tỉnh, để các nhà đầu tư có thể thấy rõ cơ hội và đề xuất kiến nghị với địa phương nhằm đưa ra các giải pháp phát triển thế mạnh của tỉnh về phát hạ tầng, du lịch và bất động sản.

Nguồn : baoxaydung.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/