Yên Bái sẽ tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội văn hóa, du lịch trong năm 2022
Ngày xuất bản: 08/04/2022 11:34:00 SA
Lượt đọc: 9038

Trong năm 2022, tỉnh Yên Bái sẽ tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội văn hóa, du lịch. Đây là những điểm nhấn trong kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch năm 2022 của tỉnh.

Những sự kiện, lễ hội dự kiến được tỉnh Yên Bái tổ chức là: Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh Nghệ thuật Xòe Thái vào Danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải; Các hoạt động du lịch “Mùa nước đổ”; Lễ hội hoa Tớ dày.

 

Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải là một trong những điểm nhấn đặc sắc của du lịch Yên Bái

Lễ hội Quế huyện Văn Yên lần thứ 4, Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn gắn với Lễ hội cơm mới Đền Đông Cuông và Lễ đón bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với Lễ hội Đền Đông Cuông; Lễ hội bưởi Đại Minh và khám phá danh thắng quốc gia hồ Thác Bà; Chương trình du lịch “Về miền đất Ngọc” huyện Lục Yên lần thứ 3…

Các hoạt động văn hóa, du lịch sẽ gắn liền với các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước và của tỉnh Yên Bái. Việc tổ chức đón khách du lịch phải tuân thủ theo đúng các quy định tại Nghị quyết số 128 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan, đơn vị liên quan. Đặc biệt, tỉnh Yên Bái chuẩn bị kỹ lưỡng các yêu cầu, điều kiện đón khách du lịch quốc tế trên cơ sở an toàn, khoa học, hiệu quả.

Sau nhiều năm lỡ hẹn do dịch bệnh, dự kiến năm 2022 Festival dù lượn Bay trên mùa vàng, Bay trên mùa nước đổ sẽ được tổ chức trở lại

Chủ động, sẵn sàng, linh hoạt và có các phương án xử lý tình huống, bảo đảm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo quy định hiện hành, phòng ngừa rủi ro trong quá trình tổ chức đón khách.

Trong giai đoạn này, tỉnh Yên Bái cũng vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tham gia chương trình kích cầu theo hướng giảm giá từ 10-50% các dịch vụ du lịch đối với du khách nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng dịch vụ.

Trong năm 2022, tỉnh Yên Bái đặt ra mục tiêu sẽ đón khoảng 1,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu từ du lịch đạt khoảng 845 tỷ đồng.

Theo VOV

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/