Đại hội Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Yên Bái lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022
Ngày xuất bản: 25/12/2017 10:34:00 SA
Lượt đọc: 67204

Sáng 24/12, tại Hội trường Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Yên Bái đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

 

Dự Đại hội có các đồng chí: Dương Văn Thống – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Yên Bái là thành viên của Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh, có nhiệm vụ tập hợp, tổ chức, động viên những người làm công tác nghiên cứu, giảng dạy và yêu thích say mê lịch sử dân tộc, lịch sử địa phương. 

 

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND tỉnh tặng lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, tổ chức Hội Khoa học Lịch sử đã có những bước tiến rõ rệt với nhiều hoạt động nghiên cứu, sưu tầm, quảng bá tri thức, phổ biến kiến thức, tham gia tư vấn, giám định và phản biện xã hội… 

Hội đã chủ trì tham gia nghiên cứu đề tài khoa học cấp tỉnh "Nghiên cứu lịch sử tỉnh Yên Bái thông qua sưu tầm, phân tích tư liệu ảnh giai đoạn 1900 – 2015”; nghiên cứu tính nhất quán của nguồn sử liệu trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945 ở Yên Bái… Hội cũng đã xuất bản 4 số Yên Bái xưa và nay; công bố nhiều bài nghiên cứu, giới thiệu nhiều tư liệu mới trên các phương diện lịch sử, văn hóa, dân tộc, tôn giáo… 

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến đã biểu dương và chúc mừng cán bộ hội viên và tổ chức Hội với những thành tích toàn Hội đã đạt được 5 năm qua. Để khẳng định vai trò, sứ mệnh của khoa học lịch sử, đồng chí đề nghị Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Yên Bái tiếp tục củng cố, phát triển và mở rộng hoạt động của Hội nhằm tập hợp đông đảo những cá nhân, tập thể yêu thích lịch sử, văn hóa của dân tộc; tập trung nghiên cứu khoa học, thu thập, xác minh đánh giá tài liệu lịch sử để bổ sung vào các giai đoạn lịch sử đang còn ít hiểu biết, nghiên cứu làm rõ diện mạo lịch sử của tỉnh qua các thời kỳ. 

Toàn cảnh Đại hội.

Cùng với đó, trong công tác tư vấn, giám định, phản biện xã hội, Hội tiếp tục đi sâu nghiên cứu, đề xuất với tỉnh những vấn đề quan trọng liên quan đến lĩnh vực lịch sử, văn hóa địa phương; tham gia tích cực hoạt động xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, trong đó tập trung ý kiến cho các dự thảo luật, chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước. 

Ngoài ra, cần tăng cường các hoạt động phổ biến kiến thức lịch sử, nghiên cứu tuyên truyền giáo dục truyền thống lịch sử các đảng bộ địa phương, nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn Lịch sử trong các trường THPT của tỉnh, đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá về văn hóa cho công chúng… 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Hội Khoa học lịch sử tỉnh Yên Bái khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tại Đại hội, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Dương Văn Thống cũng đã chia sẻ những tâm huyết của mình đối với lĩnh vực nghiên cứu lịch sử. Đồng chí khẳng định lịch sử là nền tảng vững chắc của truyền thống yêu nước, cội nguồn của sức sống, của sự trường tồn của dân tộc, nền tảng tinh thần quan trọng cho sự phát triển bền vững. 

Trước những vận hội và thử thách đòi hỏi đất nước phải không ngừng phát triển, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã định hướng tư tưởng quan trọng để các thành viên Hội Khoa học Lịch sử tỉnh  làm tốt công tác nghiên cứu và phổ biến kiến thức lịch sử, văn hóa, tích cực tuyên truyền, quảng bá tri thức lịch sử để góp phần xây dựng nền tảng của xã hội ngày càng phát triển lành mạnh.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội gồm 11 thành viên. Tiến sỹ Nguyễn Văn Quang tái đắc cử Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Yên Bái khóa III, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/