Diễn đàn Chính sách Cấp cao trực tuyến KOPIST: Thay đổi để thích ứng và phục hồi nhanh chóng ngành du lịch
Ngày xuất bản: 23/06/2022 2:56:00 CH
Lượt đọc: 6916

 Ngày 21/6, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã tham dự và phát biểu tại Diễn đàn Chính sách Cấp cao trực tuyến – Sáng kiến hợp tác Hàn Quốc vì sự phát triển du lịch bền vững (KOPIST). Diễn đàn lần này có chủ đề “Khả năng phục hồi và phát triển bền vững của Du lịch”.

Diễn đàn KOPIST diễn ra dưới hình thức trực tuyến và có sự tham dự của lãnh đạo cơ quan du lịch quốc gia, các chuyên gia trong lĩnh vực du lịch đến từ 10 nước đối tác của Hàn Quốc.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tại Diễn đàn KOPIST (Ảnh: TITC)

Phát biểu tại diễn đàn, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã chia sẻ về tình hình của Việt Nam sau 2 năm đóng băng bởi dịch COVID-19. Theo đó, Việt Nam đã thực hiện thí điểm mở cửa du lịch quốc tế vào tháng 11/2021 và chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày 15/3/2022. Phó Tổng cục trưởng cho biết, chính sách hiện nay của Việt Nam theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho khách quốc tế tới Việt Nam du lịch. Khách quốc tế tới du lịch Việt Nam trong tháng 5 đạt 136 ngàn lượt khách, tăng gấp gấp đôi so với tháng 4. Lượng khách nội địa trong 5 tháng đầu năm 2022 lên tới 49 triệu lượt, tăng 26% so với cùng kỳ năm 2019 - thời điểm trước khi dịch bệnh xảy ra.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh, nhằm phòng chống dịch COVID-19 cũng như thúc đẩy việc mở cửa lại du lịch, Chính phủ Việt Nam đã có các chính sách linh hoạt, thích ứng và đồng bộ như ban hành Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, khôi phục lại các chính sách xuất nhập cảnh và miễn thị thực như trước thời điểm đại dịch. Ngành du lịch Việt Nam cũng nỗ lực trong công tác quảng bá, truyền thông du lịch trong nước và quốc tế với chiến dịch truyền thông “Live fully in Vietnam - Sống trọn vẹn tại Việt Nam” cũng như tổ chức các sự kiện lớn quảng bá, xúc tiến các điểm đến của Việt Nam. Chiến dịch “Live fully in Vietnam - Sống trọn vẹn tại Việt Nam” đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của chính quyền địa phương, các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch và cộng đồng.

Ngành du lịch cũng đã tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2022 tại Quảng Nam với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh”. Công tác chuyển đổi số trong ngành du lịch cũng đang được đẩy mạnh nhằm đổi mới và thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam bền vững, mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp tới.

Phó Tổng cục trưởng cho rằng đại dịch COVID-19 vừa là thách thức cũng là cơ hội để Việt Nam nói riêng và các quốc gia trên thế giới nói chung học hỏi và thay đổi mình để nâng cao sức chống chịu với các cuộc khủng hoảng trong tương lai. Du lịch Việt Nam trong giai đoạn phục hồi tiếp theo đây sẽ phát huy giá trị cốt lõi, xây dựng các sản phẩm du lịch mới mẻ và hấp dẫn du khách hơn, nâng cao lực lượng lao động du lịch có tay nghề cao cũng như nâng cao sức cạnh tranh và khả năng phục hồi của quốc gia.

Toàn cảnh sự kiện tại trụ sở Tổng cục Du lịch (Ảnh: TITC)

Tại diễn đàn, các đại biểu đã nghe các tham luận về năng lực cạnh tranh và hồi phục của ngành du lịch, các chiến lược quốc gia để đạt được khả năng phục hồi và phục hồi trong ngành du lịch và các giải pháp hợp tác giữa các quốc gia để phục hồi du lịch quốc tế trong thời gian tới.

Diễn đàn Chính sách Cấp cao trực tuyến – Sáng kiến hợp tác Hàn Quốc vì sự phát triển du lịch bền vững (KOPIST) được tổ chức dưới hình thức trực tuyến (Ảnh: Vụ Hợp tác quốc tế)

Trong khuôn khổ chương trình KOPIST, Hàn Quốc còn tổ chức chương trình đào tạo trực tuyến dành cho cán bộ du lịch của các quốc gia đối tác trong thời gian từ ngày 4 đến 15/7/2022 nhằm tạo cơ hội cho các quốc gia trải nghiệm và chia sẻ về các giải pháp phát triển du lịch hiệu quả với các chuyên gia du lịch tại Hàn Quốc.

Nguồn : vietnamtourism.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/