Khám phá Tà Xùa – Yên Bái “Vương quốc của mây và gió”
Ngày xuất bản: 30/01/2019 4:02:00 CH
Lượt đọc: 81229

Đỉnh núi Tà Xùa là một trong 10 ngọn núi cao nhất Việt Nam nằm trên độ cao 2.865m so với mực nước biển. Dãy Tà Xùa gồm 3 đỉnh núi hợp thành nằm trải dài trên hai huyện Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) và huyện Bắc Yên (tỉnh Sơn La). Tà Xùa được mệnh danh là “Vương quốc của mây và gió” với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn hiện đang là điểm du lịch trekking hấp dẫn cho du khách ưa hình thức du lịch khám phá mạo hiểm.

Hoàng hôn Tà Xùa - Photographer: Đào Đức Hiếu

Cách Hà Nội 230 km, du khách di chuyển bằng ô tô dọc theo cung đường Tây Bắc quanh co uốn lượn để đến với vùng đất Trạm Tấu tỉnh Yên Bái sẵn sàng cho một hành trình khám phá “Vương quốc của mây và gió”. Dãy Tà Xùa hùng vĩ được hợp thành từ ba đỉnh với đặc trưng là “đầu rùa” và “sống lưng khủng long” đường lên đỉnh Tà Xùa bắt đầu từ bản Công, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Để chinh phục được đỉnh Tà Xùa bạn cần thời gian từ 2 đến 5 ngày leo liên tục tùy theo thể trạng của từng người và mục đích khám phá, nhưng đa phần người có sức khỏe tốt chỉ cần 2 – 3 ngày với những vật dụng cần thiết cho một hành trình leo núi như: vật dụng bảo hộ, giầy leo núi, áo khoác, túi lều ngủ đêm, đèn pin, thuốc chống côn trùng, một số loại thuốc cần thiết, nước uống, đồ ăn, thiết bị định vị, porter chuyên nghiệp để nắm vững địa hình và khả năng xử lý các tình huống nhanh nhẹn và đặc biệt là chuẩn bị cho mình sức khỏe tốt đảm bảo cho hành trình vượt qua những cánh rừng khá hiểm trở.

Ngay từ những bước chân đầu tiên trong hành trình khám phá bạn đã cảm nhận được cuộc sống lao động chăm chỉ cần mẫn của đồng bào dân tộc Mông trên những thửa ruộng bậc thang bình dị quanh chân núi. Chặng đường lên đỉnh núi sẽ vượt qua nhiều con dốc dài liên tiếp và dựng đứng, nhưng bù lại là cảnh đẹp đến nao lòngdu khách sẽ được hòa mình dưới những tán hoa đỗ quyên, hoa ban trắng cùng bạt ngàn rừng thông, rừng chè shan tuyết cổ thụ tuyệt đẹp. Qua hết những con dốc cao hiểm trở du khách sẽ chinh phục đỉnh “đầu rùa”, ngắm khung cảnh hùng vĩ với biển mây ôm lấy đỉnh núi giữa thiên nhiên lồng lộng gió. Tiếp tục hành trình men theo sườn núi ẩn hiện trong mây, len qua rừng tre, trúc răng kín lối đi du khách sẽ đến được đỉnh núi cao thứ hai, những ngọn núi sừng sững, uy nghiêm trong gió mặc cho những đám mây bồng bềnh trôi dạt như vuốt ve, vỗ về, phóng tầm mắt du khách sẽ thấy được đỉnh núi Tà Xùa. Từ đây lên đỉnhTà Xùa là quãng đường đi tuyệt vời nhất trong hành trình khám phá khi trước mắt bạn là đại dương mây bao la và đăc biệt hơn đó chính là thành tựu nỗ lực của bạn. Được ngắm hoàng hôn huyền ảo trên đỉnh núi Tà Xùa giữa biển mây và gió sẽ tạo cho du khách cảm giác như lạc giữa vương quốc cổ tích. 

Thư giãn trên đỉnh Tà Xùa Photographer: Đào Đức Hiếu

Hãy một lần đến với Tà Xùa, tuy hành trình đường đi có gian nan, nguy hiểm nhưng đổi lại là những phút giây đầy thỏa mãn khi chinh phục được “thánh địa”, chinh phục được thiên nhiên hoang dại mà trữ tình và hơn hết là vượt qua được giới hạn của bản thân. Bất kể ai đó đều có áp lực trong cuộc sống, hãy một lần thử phá vỡ cái khuôn khổ, cái hình ảnh an toàn để mạo hiểm đi đến những nơi chưa từng nghĩ với những người chưa từng biết, nếm những món chưa từng thử, làm những điều kỳ diệu. Để vực dậy một con người khác trong bạn đã muốn bùng nổ từ lâucảm nhận hương vị thật của sự tự do, để thấy cuộc đời thật đẹp và thú vị, và nếu yêu thương mảnh đất này bạn hãy nhớ mang đi những gì bạn mang đến trừ dấu chân của bạn nhé.

Lưu An An - QLDL

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/