Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XVIII
Ngày xuất bản: 05/10/2018 3:27:00 CH
Lượt đọc: 61634

Sáng 4/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh đã diễn ra Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XVIII năm 2018.

 

Ban Tổ chức trao kỷ niệm chương, tước hiệu Fiap, Bằng khen của Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam cho đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái và đồng chí Nguyễn Đình Thi - Chủ tịch Hội LHVHNT tỉnh Yên Bái

Dự Liên hoan có đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện Vụ văn hóa văn nghệ Ban Tuyên giáo Trung ương, Cục Mỹ thuật - Nhiếp ảnh, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; đại diện Hội VHNT Việt Nam và đại diện 15 tỉnh khu vực Miền núi phía Bắc cùng đông đảo nghệ sỹ nhiếp ảnh.

Liên hoan Ảnh nghệ thuật năm nay đã nhận được 2.256 tác phẩm dự thi của 349 tác giả đến từ 15 tỉnh thuộc khu vực miền núi phía Bắc. Trong đó, tỉnh có nhiều tác phẩm, tác giả đăng ký tham gia nhất là tỉnh Thái Nguyên với 304 tác phẩm của 43 tác giả; tỉnh Yên Bái 217 tác phẩm của 31 tác giả; Lạng Sơn 195 tác phẩm của 32 tác giả… Qua các vòng chấm sơ khảo đã lựa chọn được 211 tác phẩm có nội dung, chất lượng tốt để xét chấm giải và trưng bày triển lãm. Trong đó, tỉnh Yên Bái có 29 tác phẩm, Thái Nguyên 20 tác phẩm, Lạng Sơn 20 tác phẩm, Phú Thọ 18 tác phẩm, Bắc Giang 18 tác phẩm, Tuyên Quang 15 tác phẩm, Vĩnh Phúc 14 tác phẩm, Cao Bằng 14 tác phẩm, Hòa Bình 12 tác phẩm, Hà Giang 11 tác phẩm, Lào Cai 11 tác phẩm, Sơn La 10 tác phẩm, Bắc Kạn 7 tác phẩm, Điện Biên 7 tác phẩm, Lai Châu 5 tác phẩm được triển lãm. Các tác phẩm trưng bày triển lãm tại sảnh Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái từ ngày 4/10 đến hết ngày 10/10.

Các tác phẩm thuộc mọi thể loại nhiếp ảnh về đề tài phong cảnh, chân dung, sinh hoạt đời thường, tĩnh vật… thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người trong khu vực; phản ánh những thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, những tấm gương điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những di sản, nét đẹp trong đời sống tinh thần của đồng bào các dân tộc trong việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc…

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần thứ XVIII năm 2018 tiếp tục áp dụng công nghệ kỹ thuật số đối với toàn bộ quy trình chấm giải thông qua hệ thống trang web lienhoananhkhuvuc.vn. Sau khi các tác giả hoàn thành việc đăng kí dự thi và đăng ảnh lên trang web, Ban Giám khảo chấm ảnh độc lập bằng phần mền chấm ảnh online chuyên dụng. Hội đồng Giám khảo đã tiến hành chấm chọn giải thưởng, lựa chọn ra 20 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Những năm qua, tỉnh Yên Bái luôn chú trọng, quan tâm đầu tư cho các hoạt động văn hóa, văn học - nghệ thuật, cùng với đó, nhiếp ảnh Yên Bái đã có những nỗ lực không ngừng, từng bước khẳng định rõ vị trí, vai trò của mình, đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc lần này là cơ hội tốt để các nghệ sỹ giao lưu, học tập, tiếp thu nền nghệ thuật hiện đại, kế thừa, phát triển và sáng tác những tác phẩm mang đậm dấu ấn khu vực nói chung, tỉnh Yên Bái nói riêng. Đây cũng là dịp để các nghệ sỹ nhiếp ảnh trong khu vực miền núi phía Bắc hiểu sâu sắc hơn về miền đất và con người Yên Bái trong quá trình xây dựng và phát triển.

Những kết quả nổi bật tại Liên hoan Ảnh nghệ thuật khu vực miền núi phía Bắc năm 2018 đã khẳng định tính hấp dẫn, sự cần thiết của hoạt động này, một lần nữa khẳng định vị thế, vai trò của nhiếp ảnh trong công tác quảng bá, giới thiệu toàn diện con người, thiên nhiên, các thành tựu kinh tế - xã hội trong khu vực miền núi phía Bắc đến đông đảo công chúng trong và ngoài nước. Đây là một sự kiện văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Yên Bái, là động lực thúc đẩy sự sáng tạo cho các nghệ sỹ nhiếp ảnh của Yên Bái và toàn khu vực.

Thay mặt Lãnh đạo tỉnh Yên Bái, đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cảm ơn Hội Nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam, các nghệ sỹ nhiếp ảnh, các nhà nghiên cứu nghệ thuật trong khu vực và cả nước, nhiều năm qua đã quan tâm, cổ vũ và dành cho tỉnh Yên Bái tình cảm đặc biệt. Đồng chí mong muốn, với tình cảm yêu mến Yên Bái, các nghệ sỹ nhiếp ảnh sẽ tiếp tục có những sáng tác mới quảng bá cho hình ảnh thiên nhiên, con người Yên Bái cùng các thành tựu phát triển công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong hành trình đổi mới của Yên Bái, hướng tới mục tiêu xây dựng Yên Bái trở thành tỉnh phát triển khá trong vùng Trung du và miền núi phía Bắc.​

Tại Liên hoan, Ban Tổ chức đã trao kỷ niệm chương của Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, trao tước hiệu Fiap, trao Bằng khen của Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam cho cá nhân và tập thể. Ban Tổ chức đã trao 2 Huy chương vàng cho các tác giả: Nguyễn Văn Miền (Thanh Miền) tỉnh Yên Bái với tác phẩm “Màu của đất” và tác giả Vũ Chiến của tỉnh Yên Bái với tác phẩm “Hoàng hôn trên đỉnh Sáng Nhù”. Ban Tổ chức cũng trao 4 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng, 8 giải Khuyến khích cho các tác giả, 3 giải đồng đội cho các đơn vị và trao cờ lưu niệm cho 15 đoàn tham gia Liên hoan.

Một số hình ảnh tại Liên hoan:

(Ban Tổ chức trao Huy chương vàng cho tác giả Thanh Miền và tác giả Vũ Chiến)

(Ban Tổ chức trao chứng nhận cho các nghệ sỹ đạt giải tại Liên hoan)

(Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho 15 đoàn tham gia Liên hoan)

Các đại biểu cắt băng khai mạc Liên hoan

Tham quan triển lãm ảnh của các nghệ sỹ tại sảnh tầng 1 - Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái. Các tác phẩm sẽ được trưng bày đến hết 10/10.

Nguồn : yenbai.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/