SEA Games 31 sẽ tác động tích cực đến phát triển du lịch Việt Nam
Ngày xuất bản: 13/05/2022 8:24:00 SA
Lượt đọc: 10455

 Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch khẳng định SEA Games 31 được tổ chức thành công tại Việt Nam lần này sẽ là một cú hích cho sự phục hồi, phát triển của du lịch, kinh tế Việt Nam và ASEAN.

Linh vật Sao La và băngrôn chào SEA Games 31 được đặt ở khu vực thi đấu huyện Thanh Trì. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) chính thức khai mạc tối 12/5 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. SEA Games 2021 diễn ra đến hết ngày 23/5, quy tụ đầy đủ 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á với gần 5.000 vận động viên tham dự.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu khẳng định SEA Games 31 là một cơ hội tốt để du lịch Việt Nam quảng bá, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn đến đông đảo các đại biểu, vận động viên, phóng viên, người hâm mộ trong khu vực Đông Nam Á và thông qua họ đến với bạn bè quốc tế, khách du lịch trên toàn thế giới.

SEA Games 31 được tổ chức thành công tại Việt Nam lần này sẽ là một cú hích cho sự phục hồi, phát triển của du lịch, kinh tế Việt Nam và ASEAN.

Mỗi lần tổ chức thành công sự kiện quốc tế lớn như SEA Games sẽ có tác động tích cực đến phát triển du lịch. Đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games. Năm 2003, SEA Games 22 diễn ra tại nước ta, trong 2 năm sau đó số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đều tăng trưởng rất mạnh, từ 10-20%/năm.

Năm 2022, SEA Games 31 diễn ra từ ngày 6-23/5, sau thời gian dài Việt Nam cũng như các nước trong khu vực ASEAN và thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19 là một cơ hội lớn cho du lịch nước ta phục hồi.

Đón đầu sự kiện này, ngày 15/3, Việt Nam đã chính thức mở cửa hoàn toàn du lịch với nhiều chính sách khuyến khích du khách trong nước, quốc tế.

Nhân dịp SEA Games 31, Tổng cục Du lịch đã xây dựng một chuyên trang quảng bá du lịch Việt Nam tại địa chỉ https://seagames31.vietnamtourism.gov.vn/. Trang này giới thiệu tổng quan về du lịch Việt Nam; thông tin cần thiết đối với du khách quốc tế khi vào Việt Nam như thủ tục visa, xuất nhập cảnh, kiểm soát y tế...

Chuyên trang cũng quảng bá hình ảnh du lịch của 12 tỉnh, thành phố nơi diễn ra các môn thi đấu ở SEA Games 31. Du khách cũng có thể tìm thấy các điểm du lịch nổi bật nhất của Việt Nam, video clip ấn tượng chào đón SEA Games 31 của Tổng cục Du lịch “Việt Nam: Đi để yêu! - Let’s shine and live fully” (Cùng tỏa sáng và trải nghiệm trọn vẹn ở Việt Nam).

Với độ dài 1 phút 11 giây, video clip mang đến những hình ảnh sống động về các điểm đến nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam như Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), Quy Nhơn (Bình Định)...

Biểu ngữ chào SEA Games 31 trên phố Lê Thạch. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch đang triển khai truyền thông đồng bộ, mạnh mẽ trên hệ sinh thái số như website https://vietnamtourism.gov.vn,  https://vietnam.travel, các mạng xã hội Facebook, Zalo, YouTube, Instagram và ứng dụng “Du lịch Việt Nam”...

Nhiều địa phương diễn ra các môn thi đấu đã chủ động thực hiện quảng bá, xúc tiến tại chỗ bằng những hình thức thích hợp để làm nổi bật hình ảnh du lịch địa phương. Trong đó, Nam Định đã cho ra mắt không gian ẩm thực phục vụ SEA Games 31 nhằm quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt.

Hoạt động này có sự tham gia của nhiều nghệ nhân văn hóa ẩm thực từ Ban nghệ nhân thuộc Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam và nhiều đầu bếp danh tiếng. Ngoài các món ăn truyền thống, đặc trưng của ẩm thực thành Nam như phở, bún đũa, xôi kê, bánh dày lá dé, bánh cuốn làng Kênh... các đầu bếp danh tiếng còn thực hiện nhiều món ăn ngon của các vùng miền khác.

Sở Du lịch Quảng Bình phối hợp với các đơn vị triển khai chiến dịch truyền thông chuyên biệt để quảng bá du lịch Quảng Bình đến các thị trường khách trong nước và quốc tế, đặc biệt là thị trường các nước ASEAN qua chuỗi hoạt động của SEA Games 31.

Cụ thể, du lịch Quảng Bình có một số phần thưởng đặc biệt dành tặng cho các vận động viên, huấn luyện viên và phóng viên quốc tế là các voucher tham gia chuyến du lịch kỳ thú “Thám hiểm hang Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới”; khám phá Quảng Bình; khám phá hang Cha Lòi...

Tại sân vận động Việt Trì từ ngày 6-19/5 diễn ra các trận đấu môn bóng đá nam vòng loại bảng A SEA Games 31. Phú Thọ trưng bày gian hàng giới thiệu thông tin du lịch, các sản phẩm OCOP của tỉnh góp phần quảng bá hình ảnh, sản phẩm, tour du lịch đặc trưng đến du khách trong và ngoài nước.

Trong dịp diễn ra SEA Games 31, ngành du lịch Hà Nội mong muốn đón khoảng 1 triệu lượt khách nội địa và 200.000 lượt khách quốc tế; cùng với đó là cơ hội quảng bá hình ảnh Thủ đô thông qua các phóng viên, báo chí quốc tế.

Sở Du lịch Hà Nội tập trung vào 5 khu vực chính với các điểm đến du lịch hấp dẫn để thu hút khách du lịch dịp này. Đó là Khu vực trung tâm Hà Nội với các điểm đến di sản như Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu-Quốc Tử Giám, nhà tù Hỏa Lò; khu vực quận Long Biên với làng gốm Bát Tràng; khu vực Ba Vì-Sơn Tây với Vườn quốc gia Ba Vì, làng cổ Đường Lâm; khu vực Thạch Thất - Quốc Oai với khu du lịch Tuần Châu, chùa Thầy và khu vực Mỹ Đức với danh thắng chùa Hương...

Sở Du lịch Hà Nội đã giới thiệu 14 khách sạn 4-5 sao phục vụ các đoàn đại biểu, đại diện các đoàn thể thao các nước, vận động viên, phóng viên quốc tế tham dự SEA Games 31 cùng với hàng ngàn phòng khách sạn phục vụ khách du lịch tới Hà Nội.../.

Nguồn : TTXVN/Vietnam

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/