Tìm giải pháp phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam
Ngày xuất bản: 22/12/2021 2:14:00 CH
Lượt đọc: 14439

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Hội thảo Du lịch năm 2021 chủ đề “Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển” do Ủy ban Văn hóa, Giáo dục chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Nghệ An tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 25/12.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, trong đó điểm cầu chính tại Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, cùng các điểm cầu tại 20 tỉnh, thành phố trọng điểm về du lịch như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Kiên Giang, Cần Thơ…

Khoảng 300 đại biểu là đại biểu Quốc hội, nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực du lịch trong và ngoài nước đã đăng ký tham dự Hội thảo. Lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ sẽ tham dự và phát biểu tại Hội thảo.

Những du khách nước ngoài đầu tiên đến Hội An sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 Ảnh: VL

Du lịch là lĩnh vực chịu tác động đầu tiên và nặng nề nhất bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng cũng có thể là ngành phục hồi nhanh nhất, thậm chí bứt phá nếu có chính sách phù hợp, tạo thuận lợi trong trạng thái bình thường mới. Hội thảo Du lịch năm 2021 nhằm đánh giá tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với ngành du lịch, cơ hội và thách thức đặt ra đối với du lịch Việt Nam; thảo luận về định hướng, giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam; kiến nghị Quốc hội, Chính phủ có giải pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn; cung cấp thông tin để các đại biểu Quốc hội quyết định những chính sách đột phá nhằm phục hồi và phát triển du lịch trong điều kiện bình thường mới.

Hội thảo sẽ gồm 2 phiên. Phiên chuyên đề gồm: Báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về chính sách, giải pháp phục hồi, phát triển du lịch; Xu hướng và kinh nghiệm thế giới vượt qua khủng hoảng Covid-19 để phát triển du lịch; ý kiến của một số địa phương và doanh nghiệp. Phiên toàn thể ngoài các báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Y tế, sẽ có báo cáo đánh giá độc lập về tác động của dịch Covid-19 và đề xuất giải pháp phục hồi du lịch Việt Nam giai đoạn 2022 - 2023…

Ban tổ chức tin tưởng, ý kiến của các nhà khoa học, chuyên gia, nhà quản lý và cộng đồng doanh nghiệp tại Hội thảo sẽ góp phần làm rõ cơ hội, thách thức và đề xuất những giải pháp hiệu quả, nhằm phục hồi, phát triển du lịch Việt Nam sau khi dịch bệnh được kiểm soát và đất nước chính thức mở cửa đón khách du lịch quốc tế trở lại; đồng thời tạo đà đưa du lịch Việt Nam thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2030.

Nguồn : vietnamtourism.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/