Trang tin nổi tiếng nước ngoài gợi ý những điểm đến hấp dẫn ở Việt Nam
Ngày xuất bản: 16/06/2022 2:06:00 CH
Lượt đọc: 9483

Mới đây, World of Buzz, trang tin tức nổi tiếng Malaysia, đã đăng tải một bài viết giới thiệu những điểm đến mang giá trị lịch sử phong phú cùng nền văn hóa hấp dẫn của Việt Nam.

Theo đó, sau khi chính phủ mở cửa biên giới, người dân Malaysia đã có thể đi du lịch bình thường trở lại. Và Việt Nam là một trong những điểm đến hàng đầu mà World of Buzz gợi ý cho độc giả của mình trong mùa du lịch hè năm nay.

"Nếu đang tìm kiếm nguồn cảm hứng cho những chuyến phiêu lưu tiếp theo của mình, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn các điểm đến ở những quốc gia láng giềng. Không chỉ thuận tiện và tiết kiệm chi phí, mà hầu hết các thành phố này đều có lịch sử phong phú và nền văn hóa hấp dẫn rất thú vị để khám phá", World of Buzz nhận định.

Dưới đây là bốn điểm đến mà trang tin nổi tiếng gợi ý du khách không nên bỏ qua khi tới Việt Nam

1. Phố cổ Hà Nội

Phố cổ là điểm đến yêu thích của nhiều du khách Malaysia. Ảnh: World of Buzz

Khu phố cổ là một điểm đến chắc chắn không thể bỏ lỡ với những ai muốn trải nghiệm văn hóa địa phương của Hà Nội. Du khách có thể dạo quanh và khám phá 36 phố phường chính, nơi sẽ đưa bạn trở lại thời kỳ phồn hoa đô hội đầy nhộn nhịp của đất kinh kỳ xưa. Một vài hoạt động được World of Buzz gợi ý cho du khách khi tới đây là:

- Đi dọc các tuyến phố như Hàng Gai để mua sắm các sản phẩm lụa thủ công độc đáo của Việt Nam.
- Khám phá Chợ đêm cuối tuần Hà Nội mở cửa từ tối Thứ Sáu đến Chủ Nhật hàng tuần.
- Đắm mình trong những món ăn đường phố hấp dẫn như bún chả, nộm bò khô hay chả cá lã vọng.

2. Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long được công nhận là Di sản Thế giới năm 2010. Ảnh: World of Buzz

Hoàng thành Thăng Long nằm ngay trung tâm Hà Nội. Với sự độc đáo trong kiến trúc và giá trị lớn lao về văn hóa, lịch sử, năm 2010, nơi này đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Giờ đây, Hoàng thành Thăng Long vẫn còn lưu giữ nhiều hiện vật đại diện cho các giá trị văn hóa và lịch sử của Việt Nam.

3. Tam Cốc, Ninh Bình

Tam Cốc là điểm đến gần Hà Nội không nên bỏ lỡ. Ảnh: World of Buzz

Chỉ cách Hà Nội hai giờ đi xe, du khách có thể đến Tam Cốc, Ninh Bình để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của Việt Nam với những cánh đồng lúa tươi tốt và các hang động đá vôi nguyên sơ. Một Tam Cốc yên bình chắc chắn là điểm đến lý tưởng để thư giãn và tận hưởng không khí trong lành. Một số hoạt động phổ biến ở đây có thể kể tới như tham gia tour du ngoạn bằng thuyền qua các hang động, thăm các ngôi đền và chùa cổ kính hay chỉ đơn giản là ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hoang sơ của vùng quê nơi đây.

4. Cà phê Phố cổ

Quán cà phê được ví như 'viên ngọc quý' nằm sâu trong lòng phố cổ. Ảnh: World of Buzz

Nằm ẩn mình, sâu trong một cửa hàng nhỏ ở khu phố cổ có một quán cà phê đặc biệt. Khi ngồi trên tầng thượng của quán, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Hồ Hoàn Kiếm và phố xá tấp nập xung quanh. Tại đây, có một đồ uống mà mọi du khách không nên bỏ qua đó là món 'Cà phê trứng' trứ danh của Việt Nam. Thức uống này là sự hòa trộn hài hòa giữa cà phê Việt Nam với lòng đỏ trứng gà đánh bông và đường/sữa đặc), tất cả tạo nên một hương vị đậm đà vô cùng khó quên.

Nguồn : vietnamnet.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/