Tưng bừng lễ hội đền Hóa Cuông
Ngày xuất bản: 09/03/2018 9:19:00 SA
Lượt đọc: 106425

Đền Hóa Cuông, xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên hàng năm đều tổ chức lễ hội vào Lễ Thượng Nguyên  vào ngày 14 tháng giêng đầu năm. Lễ hội đền Hóa Cuông xuân Mậu Tuất năm 2018, diễn ra từ tối 28 tháng 2 năm 2018 (tức ngày 13 tháng giêng) đến hết ngày 1 tháng 3 năm 2018 (tức ngày 14 tháng giêng). Lễ hội đã trở thành dịp thường niên gặp gỡ, giao lưu, vui chơi của nhân dân các dân tộc xã Hòa Cuông và các địa phương lân cận huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Tối 13 tháng giêng, từ 19 giờ đến 21 giờ 30 phút là hoạt động giao lưu văn nghệ do ủy ban nhân dân xã Hòa Cuông tổ chức. Với hình thức Hội diễn nghệ thuật quần chúng có sự tham gia của 8 thôn trong xã, các tiết mục tự biên tự diễn mang lại không khí vui vẻ trong những ngày đầu xuân.

Tiết mục trong chương trình Hội diễn Nghệ thuật quần chúng năm 2018 của xã Hòa Cuông

Từ 21 giờ 30 đến 22 giờ, tại đền diễn ra chương trình thả đèn hoa đăng và đốt lửa trại với sự tham gia của đông đảo nhân dân trong và ngoài xã.

Người dân tham gia thả đèn hoa đăng tại khu vực suối cạnh đền

Đèn hoa đăng được thả tại khu vực suối cạnh đền

Lễ chính của đền Hóa Cuông được tổ chức chính vào ngày 01 tháng 3 năm 2018 (ngày 14 tháng giêng).

Từ 8 - 9 giờ: tổ chức khai hội dâng lễ đầu năm với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Trấn Yên, Ủy ban nhân dân xã Hòa Cuông, cùng nhân dân 8 thôn xã Hòa Cuông.

Đại diện các thôn dâng lễ tại đền Hóa Cuông

 Từ 9-16 giờ cùng ngày là các hoạt động thi đấu thể thao và các trò chơi dân gian như: ném còn, kéo co, đẩy gậy, chọi gà, chơi cờ tướng…

Các trò chơi diễn ra trong phần hội tại đền Hóa Cuông

Người dân tham gia lễ hội

Lễ hội đền Hóa Cuông, xã Hòa Cuông, huyện Trấn Yên thực sự trở thành điểm đến tâm linh và giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao cho nhân dân xã Hòa Cuông và các xã lân cận.

Ly Ly

TTQLDT&PTDL

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/