Kích hoạt hệ thống dịch vụ đón khách quốc tế
Ngày xuất bản: 22/02/2022 9:10:00 SA
Lượt đọc: 17006

Đến thời điểm hiện nay, không những hệ thống dịch vụ trong nước được kích hoạt trở lại để sẵn sàng đón khách quốc tế, nhiều doanh nghiệp du lịch cũng đã tung ra thị trường các đường tour quốc tế.

Hệ thống dịch vụ du lịch được kích hoạt để sẵn sàng đón khách quốc tế

Chia sẻ với Văn Hóa, ông Trương Đức Hùng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) cho biết, chuẩn bị đón khách quốc tế, ngay từ quý IV năm 2021, Saigontourist Group đã tái “kích hoạt” các cơ sở dịch vụ lưu trú, ẩm thực, giải trí trong hệ thống. Đến thời điểm hiện tại, khoảng 100 cơ sở kinh doanh lưu trú, lữ hành, ẩm thực, giải trí… của Tập đoàn trên khắp cả nước đã mở cửa kinh doanh trở lại trong tình trạng bình thường mới. Điều đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát căng thẳng, hệ thống khách sạn của Saigontourist Group vẫn hoạt động liên tục, phục vụ hậu cần cho các đoàn khách y tế. Với nguồn nhân lực đã được “tôi luyện” trong môi trường làm việc đặc biệt, có nhiều kinh nghiệm trong việc ứng phó với dịch Covid-19, chúng tôi đã sẵn sàng tiếp đón khách quốc tế, đủ sức ứng phó với các tình huống phát sinh, ông Hùng khẳng định.

Trong lĩnh vực dịch vụ lữ hành, từ giai đoạn thích ứng an toàn với dịch Covid-19 đến giai đoạn phục hồi và phát triển du lịch, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist (thuộc Saigontourist Group) đã sớm tiên phong mở các tour du lịch “hành trình xanh” theo các lộ trình phù hợp. Hiện đơn vị đã sẵn sàng các sản phẩm, dịch vụ tour du lịch chào đón khách quốc tế theo tiêu chí “du lịch xanh”. Lữ hành Saigontourist vẫn duy trì nguyên vẹn bộ máy hoạt động tại hệ thống 24 văn phòng và 18 chi nhánh trên cả nước cùng đội ngũ 870 nhân sự gắn bó với nghề. Đến nay, đơn vị vẫn duy trì nguồn nhân lực hoạt động trong cả ba lĩnh vực kinh doanh gồm du lịch quốc tế (Inbound), du lịch ra nước ngoài (Outbound) và du lịch nội địa, sẵn sàng phục vụ du khách theo tình hình thực tế, ông Hùng nhấn mạnh.

Ông Hùng cho biết thêm, trong suốt mùa dịch đến giai đoạn phục hồi hoạt động du lịch, Saigontourist Group luôn có những chế độ chăm lo để giữ chân nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu khi mở cửa lại hoạt động du lịch. Cả hệ thống Saigontourist Group đã sẵn sàng đón các nguồn khách, bao gồm khách quốc tế. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay có lẽ là việc đón, phục vụ khách quốc tế trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến khó lường. Doanh nghiệp vẫn phải tuân thủ các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch để mang đến sự an tâm cho du khách tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình tại điểm đến. Do đó, cần có cơ chế chính sách hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp du lịch nhằm sớm phục hồi nền “kinh tế xanh”, đặc biệt là đối với nguồn khách quốc tế. Saigontourist Group cũng đã đề xuất các kiến nghị cụ thể trong việc hợp tác với các địa phương khi chính thức mở cửa du lịch trở lại. Theo ông Hùng, việc đón khách quốc tế cần có sự đồng bộ, thống nhất giữa các địa phương để hoạt động du lịch không bị gián đoạn, không gây ảnh hưởng đến tâm lý của du khách và hình ảnh du lịch Việt Nam.

Không những sẵn sàng đón khách quốc tế, hiện nhiều doanh nghiệp du lịch đã khởi động lại thị trường du lịch nước ngoài với các chương trình du lịch mới, đi kèm nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị, Công nghệ thông tin BenThanh Tourist cho biết, doanh nghiệp đã sẵn sàng các chương trình tour đưa du khách đến các thị trường Đông Nam Á, Dubai và Mỹ... Bước đầu, BenThanh Tourist nhận được rất nhiều sự quan tâm của du khách đến các chương trình tour nước ngoài, đặc biệt là các thị trường trọng điểm như Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản hay Mỹ. Bà Linh cho biết thêm, bên cạnh những thị trường đang được khách hàng quan tâm, công ty sẽ mở thêm các thị trường xa và kén khách như Israel, châu Phi hay Nam Mỹ nhằm mang tới sự lựa chọn da dạng, hấp dẫn cho du khách. Với tình hình hiện nay, các doanh nghiệp kỳ vọng đường tour nước ngoài sẽ được phục hồi hoàn toàn. 

Nguồn : baovanhoa.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/