Lễ vinh danh “Nghệ thuật Xòe Thái” và Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2002 sẽ diễn ra trong tháng 9
Ngày xuất bản: 30/05/2022 2:58:00 CH
Lượt đọc: 7706

Lễ đón nhận Bằng công nhận của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Văn hóa, Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 dự kiến tổ chức trong tháng 9/2022.

Lễ đón nhận Bằng công nhận của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại dự kiến tổ chức trong tháng 9/2022. Ảnh minh họa: Vòng đại xòe trong Lễ hội Văn hóa,du lịch Mường Lò năm 2020.

Nhằm chủ động và chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết tổ chức Lễ đón nhận và Lễ hội đảm bảo yêu cầu, UBND tỉnh Yên Bái vừa có Công văn số 1584 UBND-VX ngày 30/5/2022 về việc  chuẩn bị các điều kiện cần thiết tổ chức các hoạt động, sự kiện du lịch diễn ra trong tháng 9/2022. 

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương xây dựng Kế hoạch chi tiết để tổ chức lễ đón nhận và lễ hội. 

Cùng với đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND huyện Mù Cang Chải hướng dẫn người dân áp dụng đồng bộ các biện pháp kỹ thuật trong canh tác lúa, đặc biệt ở các khu vực có hoạt động du lịch trọng điểm; vận động người dân giữ gìn nguyên gốc và phát huy giá trị của di tích, di sản.

UBND thị xã Nghĩa Lộ và huyện Mù Cang Chải rà soát cơ sở hạ tầng, sản phẩm du lịch, phối hợp chặt chẽ với Sở VHTT&DL xây dựng kế hoạch tổ chức Lễ đón nhận và Lễ hội đảm bảo yêu cầu. 

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/