Rừng trúc kỳ vĩ đẹp hơn cả cảnh phim kiếm hiệp ngay tại Việt Nam
Ngày xuất bản: 16/06/2022 8:09:00 SA
Lượt đọc: 10702

Nếu bạn đến Mù Cang Chải không phải vào mùa lúa chín thì có gì hấp dẫn?

Có không ít người nghĩ rằng Mù Cang Chải, Yên Bái chỉ lôi cuốn bởi những thửa ruộng bậc thang vàng rực rỡ mỗi độ lúa chín, nhưng lại không biết rằng mảnh đất vùng cao xinh đẹp này vẫn có những tọa độ luôn xinh đẹp vào bất cứ mùa nào trong năm.

Một trong những địa điểm xứng đáng nằm trong danh sách những nơi check-in không thể bỏ qua khi đến Mù Cang Chải đó là rừng trúc bản Nả Háng Tủa Chứ.

(Ảnh: Hữu Thuận)

Nằm ở xã Púng Luông, địa điểm này được biết đến nhiều với cái tên rừng trúc Mù Cang Chải hay rừng trúc Púng Luông. Cách thị trấn khoảng chừng 20km với diện tích rộng hơn 1ha, rừng trúc Mù Cang Chải có tuổi đời hơn 60 năm hút hồn du khách với vẻ đẹp nguyên sơ, thanh bình, tràn ngập sắc xanh của sự trong lành. 

Đường đến với rừng trúc có chút khó khăn khi phải băng qua những cung đường rất nhỏ với độ dốc cao, quanh co. Nhưng một khi đã vượt qua quãng đường đầy thử thách trên, cảnh sắc chờ đón bạn phía bên trong khu rừng sẽ bù đắp tất cả những vất vả và không làm bạn thất vọng. 

(Ảnh: @nguyenthanhtuan)

Rừng trúc Mù Cang Chải hiện lên như một bối cảnh trong các bộ phim kiếm hiệp với trùng trùng điệp điệp những thân cây cao vút, thẳng tắp thi nhau vươn lên đến tận trời xanh. Càng vào sâu, du khách càng cảm nhận được không gian xanh mát, trong lành và vô cùng thanh bình với những hàng trúc, hàng tre nối đuôi nhau dày đặc. 

(Ảnh: Minh Thư)

Đặc biệt, bên trong rừng có có một số căn chòi, ghế làm từ tre để du khách có thể vừa dừng chân nghỉ ngơi, vừa làm nơi "sống ảo” cho bộ sưu tập ảnh. 

(Ảnh: Phùng Quang Huy)

Từng ngóc ngách trong khu rừng đều có thể tạo nên một phông nền chụp ảnh chất lừ. Với những bạn trẻ đam mê phong cách phim kiếm hiệp hoặc những thước phim cổ trang thì chắc chắn rừng trúc Mù Cang Chải là địa điểm không thể tuyệt vời hơn để khoác lên mình những bộ cổ phục, ngược dòng thời gian hóa thân thành những vị anh hùng, tiểu thư thời xưa.  

(Ảnh: Ngô Anh)

Chỉ mới bắt đầu mở cửa cho du khách từ tháng 7/2020 nhưng nhờ nét đẹp nguyên sơ, bình dị này, rừng trúc Mù Cang Chải đã thu hút không ít tâm hồn mê xê dịch và yêu thiên nhiên đến để thưởng ngoạn. 

(Ảnh: Hoàng Ngọc Mai)

 

(Ảnh: Hoàng Ngọc Mai)

Khu rừng không chỉ là một địa điểm để check-in, mà còn là một vùng đất nhỏ trong lành, giúp du khách tạm thời quên đi khói bụi thành phố mà chìm đắm trong hơi thở của thiên nhiên, của mùi đất ẩm hòa quyện với lá cây tươi tốt, của bản hòa nhạc giữa muôn chim và cành trúc đong đưa trong gió, một sự kết hợp hoàn hảo để gột rửa bao muộn phiền. 

(Theo VTC)

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/