Tăng cường liên kết, xây dựng sản phẩm du lịch an toàn, hấp dẫn
Ngày xuất bản: 13/01/2022 8:21:00 SA
Lượt đọc: 9743

Ngay sau khi hoạt động du lịch khởi động trở lại với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, các doanh nghiệp du lịch, các địa phương đã chủ động kết nối, tăng cường liên kết, hợp tác, nhằm xây dựng, phát triển những sản phẩm du lịch mới, những điểm đến xanh, an toàn, hấp dẫn, thu hút du khách đến khám phá, trải nghiệm.

Xây dựng nhiều tour mới an toàn, hấp dẫn

Du khách đi thuyền khám phá nét đẹp sông Nho Quế ở huyện Mèo Vạc, Hà Giang

Chủ tịch Câu lạc bộ lữ hành UNESCO Hà Nội Trương Quốc Hùng cho biết: Từ năm 2020, sau các đợt dịch, Câu lạc bộ đã triển khai nhiều hoạt động liên kết với các địa phương để xây dựng sản phẩm mới, như: Hành trình du lịch kết hợp leo núi Hà Nội - Nghệ An; khám phá du lịch Hòa Bình, Lai Châu. Trong tháng 12/2021, Câu lạc bộ đã tổ chức đoàn khảo sát xây dựng sản phẩm liên kết với huyện Mộc Châu, Quỳnh Nhai (Sơn La). Theo Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết: Để chuẩn bị hoạt động trở lại của du lịch Thủ đô, thời gian qua Hội Lữ hành Hà Nội và Câu lạc bộ du lịch bền vững Vgreen phối hợp với các địa phương của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố khác xây dựng sản phẩm phù hợp với tình hình mới. Công ty Lữ hành Hanoitourist đã xây dựng 5 nhóm sản phẩm du lịch gồm: homestay an toàn, khách sạn an toàn, hình thức du lịch Caravan an toàn, du lịch mùa thu an toàn, dịch vụ MICE an toàn. Đáng chú ý là chùm sản phẩm dành cho Hà Nội với điểm nhấn tour Caravan đến làng cổ Đường Lâm, tour khám phá kiến trúc Đông Dương tại khu vực phố cổ Hà Nội. Bên cạnh đó, Hội Lữ hành Hà Nội cũng đã triển khai nhiều tour liên kết đạt hiệu quả, như sản phẩm du lịch Caravan đi 6 tỉnh Tây Bắc vào tháng 3/2021; chương trình Caravan liên kết với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang vào tháng 11/2021, khơi thông hoạt động hợp tác du lịch giữa Hà Nội và Hà Giang sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Nhằm tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch, Saigontourist Group đã xây dựng, triển khai các tour tham quan Cần Giờ và Củ Chi (TP. Hồ Chí Minh). Từ cuối năm 2021, sau thành công của tour thí điểm đón khách du lịch từ TP. Hồ Chí Minh đi núi Bà Đen (Tây Ninh), ngành Du lịch hai địa phương TP. Hồ Chí Minh và Tây Ninh đã triển khai tour liên kết “Củ Chi - Tây Ninh sắc xanh ngày mới”. Cùng với đó, ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh cũng bắt đầu triển khai tour đến các địa phương như Phú Yên, Khánh Hòa.

Đáng chú ý, trong năm 2021, Công ty VietFoot Travel phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thái Nguyên, Hiệp hội Du lịch Thái Nguyên tổ chức đoàn khảo sát du lịch “Trở về Thủ đô gió ngàn”, nhằm xây dựng tour khép kín Hà Nội - Thái Nguyên. Bên cạnh đó, VietFoot Travel đã có sự liên kết, tổ chức các tour du lịch khám phá, trải nghiệm bằng xe đạp ở khu vực nội và ngoại thành Hà Nội, khám phá Hòa Bình, thời gian tới là các tour xe đạp đường dài từ Hà Nội đi Hòa Bình - Thanh Hóa; Hà Nội - Ninh Bình - Nam Định; Hà Nội - Hà Giang.

Du khách khám phá Ninh Bình bằng xe đạp theo tour khép kín

Cần những giải pháp đồng bộ, tháo gỡ khó khăn

Chủ tịch Hội du lịch cộng đồng Việt Nam, Tổng Giám đốc du lịch Vân Hải Xanh Phạm Hải Quỳnh cho biết: Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch tại các địa phương tích cực khảo sát, họp online thường xuyên để mong muốn liên kết được những sản phẩm du lịch vùng xanh, đảm bảo khách từ vùng xanh đến vùng xanh an toàn. Chính những nỗ lực này đã giúp cho sự khởi đầu an toàn cho du khách và cũng đã có những tour khởi hành trong năm 2021 cũng như đầu năm 2022, chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Theo Giám đốc VietFoot Travel Phạm Duy Nghĩa, các sản phẩm mới do các doanh nghiệp du lịch thực hiện có sự kết nối giữa du khách với địa phương điểm đến, để có được điểm đến xanh, tạo sự lôi cuốn, không nhàm chán cho du khách. Đồng thời, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp du lịch cũng cần phải nỗ lực trong việc nghiên cứu, xây dựng, phát triển các sản phẩm phù hợp với xu hướng mới và phù hợp với thực tế, kết hợp với các địa phương vùng xanh để thực hiện những sản phẩm du lịch mới.

Bên cạnh sự nỗ lực của doanh nghiệp, trong quá trình triển khai, xây dựng sản phẩm mới, điểm đến an toàn, hấp dẫn, vẫn còn không ít những tồn tại, bất cập cần tháo gỡ. Theo Chủ tịch Hội du lịch cộng đồng Việt Nam, Tổng Giám đốc du lịch Vân Hải Xanh Phạm Hải Quỳnh: Quá trình triển khai vướng nhất là việc chưa đồng bộ trong vấn đề kiểm soát phòng, chống dịch cũng như đảm bảo an toàn cho du khách. Theo Nghị quyết 128/NQ-CP 2021 thì mở, nhưng giữa các địa phương lại có cách kiểm soát khác nhau. Có địa phương bắt khách xếp hàng ùn tắc để kê khai y tế, có tỉnh không chấp nhận kết quả PCR còn hiệu lực, các tỉnh, thành, địa phương không công nhận kết quả của nhau… Tất cả những vấn đề trên gây ảnh hưởng đến sự an toàn của du khách, thiếu chuyên nghiệp cũng như kéo dài sự nỗ lực của Chính phủ trong phục hồi kinh tế.

Đồng quan điểm trên, Giám đốc Công ty Du lịch Ánh Dương Nguyễn Tuấn Anh cho hay: Qua thực tế tổ chức tour liên kết cho thấy, quy định về phòng, chống dịch vẫn còn có sự “vênh” nhau giữa các địa phương, khiến nhiều công ty lữ hành gặp khó khăn. Do vậy, rất cần sự chung tay, cởi mở, thống nhất, đẩy mạnh hợp tác, chia sẻ thông tin, hỗ trợ của nhiều địa phương, điểm đến, các dịch vụ kết hợp với các lĩnh vực như vận tải, hàng không, cơ sở lưu trú, khu vui chơi giải trí du lịch, theo phương trâm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, góp phần để các doanh nghiệp du lịch xây dựng, giới thiệu những sản phẩm mới, những điểm đến xanh, an toàn, hấp dẫn, đáp ứng xu hướng và nhu cầu của du khách trong trạng thái bình thường mới.

Nguồn : tapchidulich.net.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/