Văn Yên sẵn sàng cho Lễ hội Quế
Ngày xuất bản: 12/10/2022 8:02:00 SA
Lượt đọc: 26760

Lễ hội Quế năm nay có nhiều nét mới, đặc sắc như: Màn diễu diễn cùng người Dao xuống phố với sự tham gia của 555 diễn viên, Trưng bày không gian văn hóa các dân tộc huyện Văn Yên, Hội thi chế biến các sản phẩm quế… Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt tiếp nối Lễ vinh danh Nghệ thuật Xòe Thái để tiếp tục chắp cánh cho thương hiệu quế Văn Yên thực sự vươn xa.

Chuẩn bị cho màn đồng diễn dân vũ "Lung linh sắc màu Văn Yên” diễn ra vào ngày 14/10 tới đây, trên 300 diễn viên không chuyên đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Văn Yên đang nỗ lực luyện tập với tinh thần hết sức khẩn trương. Đây là một trong những điểm mới của lễ hội năm nay nên người dân rất hào hứng.

Thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội Quế năm 2022 trên địa bàn thị trấn Mậu A đã cơ bản hoàn tất. Thị trấn đã tổ chức xong chương trình Liên hoan dân vũ lần thứ I với sự tham gia của hơn 30 đội thi đến từ các xã, thị trấn. Cùng với đó, huyện tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn đăng ký tham gia các gian trưng bày sản phẩm OCOP tại Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP và quế Văn Yên. Đây là một trong những hoạt động quan trọng, góp phần giới thiệu, quảng bá các sản phẩm của địa phương, đặc biệt là sản phẩm từ quế tới đông đảo du khách.

Các diễn viên của Trung tâm Truyền thông Văn hoá huyện Văn Yên đang nỗ lực luyện tập chuẩn bị cho đêm Khai mạc Lễ hội Quế năm 2022.

Hơn 300 diễn viên đang luyện tập màn đồng diễn dân vũ "Lung linh sắc màu Văn Yên”.

Với chủ đề "Quế Văn Yên - Thương hiệu vươn xa”, Lễ hội Quế năm nay sẽ là lễ hội quy mô nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện Văn Yên. Cùng với đồng diễn, Hội chợ, chương trình nghệ thuật tại đêm khai mạc Lễ hội có sự tham gia của các diễn viên đến từ Trung tâm Văn hoá và Truyền thông huyện phối hợp với Đoàn Văn công Quân khu 2. Chương trình gồm 3 chương: Chương 1 - Văn Yên thuở ấy, Chương 2 - Hội tụ tinh hoa và Chương 3 - Khát vọng vươn xa. Với sự đầu tư, dàn dựng công phu về hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, sự nỗ lực tập luyện của các diễn viên, Chương trình kỳ vọng sẽ bật lên chủ đề khát vọng vươn xa của cây quế Văn Yên. 

Thị trấn Mậu A đã tổ chức thành công Liên hoan Dân vũ lần thứ I với sự tham gia của hơn 30 đội thi. 

Lễ hội Quế năm nay còn có nhiều hoạt động mới, đặc sắc như: Màn diễu diễn cùng người Dao xuống phố với sự tham gia của 555 diễn viên chuyên và không chuyên, Trưng bày không gian văn hoá các dân tộc huyện Văn Yên, Hội thảo khoa học "Nâng cao giá trị và thương hiệu cây quế”, Hội thi chế biến các sản phẩm quế… 

Thông qua các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quế Văn Yên đến bạn bè trong nước và quốc tế, thúc đẩy phát triển chuỗi giá trị và thu hút doanh nghiệp vào đầu tư, chế biến các sản phẩm quế. Đồng thời bảo tồn, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích để phát triển du lịch xanh, bản sắc, hấp dẫn.

Với sự chuẩn bị chu đáo cùng những tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương, Lễ hội Quế Văn Yên lần thứ IV năm 2022 chắc chắn sẽ là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt tiếp nối Lễ vinh danh Nghệ thuật Xòe Thái để tiếp tục chắp cánh cho thương hiệu quế Văn Yên thực sự vươn xa.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/