Yên Bái tổng kết công tác tổ chức Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái”; khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022
Ngày xuất bản: 11/10/2022 7:58:00 SA
Lượt đọc: 11276

Chiều 10/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa- Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội; Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, các tiểu ban, bộ phận giúp việc Ban tổ chức Lễ đón nhận; lãnh đạo các ban, ngành, địa phương; Công ty cổ phần Truyền thông và Giải trí New Day; các tập thể, cá nhân tiêu biểu được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng trong việc tổ chức Lễ đón nhận. 

Quang cảnh Hội nghị.

Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội thành công về mọi mặt

Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội diễn ra ngày 24/9 được tỉnh Yên Bái phối hợp chặt chẽ, kịp thời với Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao, các cơ quan quốc tế có liên quan, nhất là việc phối hợp với các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lai Châu và các tỉnh Tây Bắc mở rộng tổ chức thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu theo kế hoạch đề ra, thu hút lượng lớn du khách đến với tỉnh Yên Bái trong và sau Lễ hội. 

Các hoạt động Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội, hoạt động hưởng ứng khác được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương; các tổ chức, khách quốc tế; lãnh đạo các tỉnh, thành phố; nhân dân, du khách thập phương khen ngợi, đánh giá cao về chất lượng nội dung, nghệ thuật các chương trình. Đặc biệt, Chương trình nghệ thuật với chủ đề "Xòe Thái - Tinh hoa miền di sản” đặc sắc với sự tham gia biểu diễn của trên 3.000 diễn viên đã để lại dấu ấn đậm nét và những tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân, du khách trong nước và quốc tế. 

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn chủ trì thảo luận tại Hội nghị.

Đặc biệt, công tác thông tin, tuyên truyền được chú trọng và đạt kết quả tích cực với gần 1.300 tin, bài, ảnh, phóng sự tuyên truyền về Lễ đón nhận và các hoạt động du lịch tại các địa phương của tỉnh Yên Bái. Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác lễ tân, hậu cần đảm bảo chu đáo trong điều kiện cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn. 

Hội nghị cũng chia sẻ, nghiêm túc đánh giá một số điểm cần rút kinh nghiệm như quá trình tổ chức do yếu tố thời tiết, một số nội dung không diễn ra theo đúng kế hoạch; một số địa phương, cơ sở tập trung đông du khách và nhân dân nên phần nào ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ.

Tại Hội nghị, các thành viên Ban Tổ chức, những cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng hồ sơ đệ trình UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại đã đóng góp ý kiến vào công tác tổ chức Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội. Các đại biểu đều bày tỏ niềm tự hào khi "Nghệ thuật Xòe Thái” được vinh danh và cho rằng rất cần thiết giữ gìn, bảo tồn và phát huy nghệ thuật Xòe Thái trong đời sống đương đại. 

Tham gia ý kiến tại Hội nghị, các đại biểu đều bày tỏ niềm tự hào khi "Nghệ thuật Xòe Thái” được ghi danh vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh ghi nhận sự nỗ lực, cống hiến hết mình của đạo diễn, nghệ nhân, diễn viên đã góp phần to lớn vào thành công của Lễ đón nhận và Lễ hội.

Khơi dậy niềm tự hào và tình yêu di sản; lấy người dân làm trung tâm, chủ thể

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy khẳng định, Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội cùng các hoạt động hưởng ứng với nhiều đổi mới, cách làm sáng tạo đã thành công, để lại tình cảm, dư âm tốt đẹp trong lòng các đại biểu, nhân dân, du khách. Đồng chí đánh giá cao sự vào cuộc hết sức quyết liệt của các cơ quan, đơn vị, địa phương, các thành viên Ban Tổ chức, đặc biệt là sự sáng tạo, nhiệt tình, cống hiến hết mình của đạo diễn, nghệ nhân, diễn viên đã góp phần to lớn vào thành công của Lễ đón nhận và Lễ hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng rút kinh nghiệm với Ban Tổ chức và các đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức và yêu cầu cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị; công tác tuyên truyền cần tạo tính lan tỏa về sự kiện; việc xây dựng chương trình, kế hoạch, kịch bản cần bài bản, chi tiết; thường xuyên kiểm tra, giám sát để khắc phục tồn tại, hạn chế; trong đó nghiên cứu kỹ về văn hóa di sản, lựa chọn những nét văn hóa đặc sắc nhất để tôn vinh và thể hiện niềm tự hào của bà con các dân tộc trong tỉnh; tuyên truyền vận động sự tham gia tích cực của các nghệ nhân, nhân dân để khơi dậy ý thức trách nhiệm, tinh thần tự tôn dân tộc và tình yêu di sản, lấy người dân làm trung tâm, làm chủ thể trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật; tích cực huy động các nguồn lực xã hội hóa... 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy khẳng định, Lễ đón nhận và Lễ hội cùng các hoạt động hưởng ứng với nhiều đổi mới, cách làm sáng tạo đã thành công, để lại tình cảm, dư âm tốt đẹp trong lòng đại biểu, nhân dân, du khách.

Để tiếp tục quảng bá, thu hút khách du lịch đến Yên Bái, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc nhìn nhận đánh giá kết quả, tồn tại cần khắc phục của lễ hội; khẩn trương xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình hành động quốc gia bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại "Nghệ thuật Xoè Thái” trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhằm bảo vệ và phát huy giá trị di sản trên địa bàn tỉnh nói riêng và cả nước nói chung. 

Cùng với đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu, tạo không gian thực hành di sản Nghệ thuật Xòe Thái để Xòe Thái trở thành một trong những sản phẩm văn hóa - du lịch độc đáo của tỉnh Yên Bái. 

Các địa phương tiếp tục tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc, độc đáo

Đồng chí cũng đề nghị các địa phương tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch đặc sắc, độc đáo với nhiều sắc màu để tạo điểm đến mới lạ, hấp dẫn, thu hút khách du lịch trong và ngoài tỉnh; liên kết phát triển du lịch bền vững giữa các địa phương trong tỉnh và các tỉnh trong khu vực Tây Bắc để tạo thành chuỗi các sản phẩm du lịch đặc trưng riêng có trên tuyến vòng cung Tây Bắc, góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Yên Bái trở thành điểm đến hấp dẫn, thân thiện; chú trọng công tác xúc tiến đầu tư phát triển du lịch, xây dựng chính sách ưu đãi đầu tư nhằm thu hút các doanh nghiệp, các tập đoàn kinh tế trong và ngoài nước tham gia đầu tư phát triển du lịch Yên Bái.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng hồ sơ đệ trình UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; 19 tập thể và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022. 

Thị xã Nghĩa Lộ cũng đã khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội.

UBND tỉnh tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng hồ sơ đệ trình UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn trao bằng khen cho đại diện các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội.

Lãnh đạo UBND thị xã Nghĩa Lộ tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/