3 kịch bản dự báo phục hồi du lịch thời Covid-19
Ngày xuất bản: 14/08/2020 8:27:00 SA
Lượt đọc: 49297

Trong Báo cáo Phục hồi Du lịch do Mastercard và CrescentRating vừa công bố, có 3 tình huống phục hồi tăng trưởng tại khu vực ASEAN từ nay cho đến năm 2022 đã được đưa ra, bao gồm: tích cực, hợp lý và bi quan.

Du lịch là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất do Covid-19. Ảnh: IT.

Các dự báo về quy mô thị trường du lịch ASEAN cũng được chỉ ra trong từng giai đoạn phục hồi với các lộ trình tương ứng.

Lộ trình tích cực

Quý 4/2020: Mở cửa cho du lịch nội khối ASEAN. Chất xúc tác trong giai đoạn phục hồi chính là sự hợp tác chặt chẽ của các quốc gia để khuyến khích du khách đến thăm các nước láng giềng trong ASEAN.

Các điểm đến trong khu vực ASEAN sẽ phối hợp để tạo ra hành lang du lịch an toàn. Các chuyến đi này sẽ được quảng bá trong các chiến dịch phối hợp nhằm nâng cao lòng tin của khách du lịch đồng thời giáo dục tới công chúng các biện pháp bảo vệ sức khỏe trước nguy cơ từ COVID-19.

Quý 1/2021: Điều chế thành công vắc xin điều trị Covid-19. Đến nửa cuối năm 2020, một số loại thuốc được sử dụng để điều trị bệnh nhân Covid-19 và giảm tỷ lệ tử vong.

Tuy nhiên, việc phát triển thành công vắc xin sẽ đánh dấu thời điểm bắt đầu bình thường hóa du lịch thực sự bắt đầu từ cuối năm 2020. Loại vắc xin này sẽ được cung cấp cho các quốc gia đông dân ASEAN từ quý 1 năm 2021. Điều này sẽ làm tăng sự lạc quan của du khách và nền kinh tế.

Quý 3/2021: Nhanh chóng mở lại các đường bay quốc tế. Với sự trở lại nhanh chóng của trạng thái bình thường cũng như sự phát triển kinh tế du lịch cùng du lịch quốc tế, thị trường du lịch ASEAN nói chung sẽ quay trở lại mức 94% so với năm 2019.

Lộ trình hợp lý

Quý 1/2021: Hạn chế sự hợp tác trong khối ASEAN . Giai đoạn phục hồi diễn ra dần dần do sự hợp tác lẻ tẻ giữa các nước ASEAN để thúc đẩy du lịch nội khối. Các chiến dịch tiếp thị điểm đến phần lớn không thuyết phục được khách du lịch, vì du khách đòi hỏi sự rõ ràng hơn về các điều kiện an toàn của mỗi điểm đến.

Quý 3/2021: Quá trình bình thường hóa bắt đầu với tin tức về loại vắc xin tiềm năng sẽ được cung cấp vào giữa năm 2021. Bất chấp việc mở thêm nhiều tuyến du lịch trong ASEAN, mọi người đa phần vẫn giữ tâm lý thận trọng, tiếp tục đề phòng và cân bằng cả về sức khỏe và kinh tế.

Quý 1/2022: Du lịch quốc tế bắt đầu mở cửa, khách du lịch phải tự điều chỉnh theo một số thay đổi trong du lịch bao gồm hạn chế các hoạt động tập trung đông người, chú trọng đẩy mạnh các điểm chạm “không tiếp xúc” nhiều hơn. Điều này sẽ dẫn đến tín hiệu rất khả quan với ước tính thị trường sẽ quay trở lại mức 71% của năm 2019.

Phải mất rất nhiều thời gian nữa ngành du lịch mới có thể phục hồi. Ảnh: IT

 

Lộ trình bi quan

Quý 4/2021: Giới hạn du lịch nội địa. Phục hồi tiếp tục là một thách thức đối với khu vực ASEAN khi virus bùng phát trở lại giữa thời kỳ suy thoái kinh tế lớn và bất ổn do chính trị toàn cầu hỗn loạn.

Các điểm đến chủ yếu tập trung nguồn lực của họ vào các vấn đề trong nước và nền kinh tế, trong đó du lịch bị lu mờ hoặc không được chú trọng, so sánh với các lĩnh vực khác. Có rất ít sự chia sẻ nguồn lực giữa các nước ASEAN, trong đó có việc đi lại chỉ giới hạn trong thị trường nội địa.

Quý 3/2022: Các phương pháp điều trị bằng thuốc vẫn còn nhiều hạn chế. Không có vắc xin nào được tìm thấy, du lịch tiếp tục bế tắc. Ngoài du lịch trong nước, du lịch nội khối ASEAN và quốc tế chỉ dành cho số ít người được ưu tiên, bao gồm thực hiện những hoạt động giao thương quan trọng hoặc những người có bằng chứng miễn dịch với virus.

Toàn ngành sẽ cần thời gian để chấp nhận điều bình thường mới này, với quy mô thị trường du lịch vào năm 2022 dự đoán trở lại ở mức 31% của năm 2019.

Từ năm 2022 trở đi: Một cuộc khủng hoảng khác? Tính bền vững của nền du lịch đang không chắc chắn. Nếu không có bất kỳ sự tăng trưởng nào, ngành du lịch truyền thống sẽ sụp đổ. Chia sẻ kỹ thuật số về những chuyến du lịch trong quá khứ sẽ là phương tiện duy nhất để mọi người trốn thoát, khơi lại những trải nghiệm trong quá khứ và kết nối lại với những địa điểm ảo.

Nguồn : doanhnhantrevn.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/