Ấn tượng lễ Khai mạc Năm Du lịch tỉnh Yên Bái 2017
Ngày xuất bản: 22/05/2017 2:27:00 CH
Lượt đọc: 76044

 Hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2017- Lào Cai-Tây Bắc và kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tối 19/5, tại Quảng trường 19/8, tỉnh Yên Bái tổ chức Lễ Khai mạc Năm Du lịch 2017 với chương trình nghệ thuật “Lung linh sắc màu Yên Bái”.

Tiết mục biểu diễn ở Lễ khai mạc

Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng - Trưởng ban Kinh tế Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Bắc; Phùng Quốc Hiển - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội và các đồng chí lãnh đạo đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và các địa phương.

Về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Văn Thống - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương và đông đảo người dân trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc Năm Du lịch tỉnh Yên Bái 2017, đồng chí Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Yên Bái - nơi cửa ngõ Tây Bắc thiêng liêng của Tổ quốc; nơi sơn thủy hữu tình, non xanh, nước biếc; tình người mộc mạc, chân thành, thân thiện thủy chung, sâu nặng tình yêu quê hương, đất nước; bản sắc văn hóa riêng có của các dân tộc đã tạo nên một vùng văn hóa đậm đà, lung linh, đa sắc màu và nổi trội.

Yên Bái còn là nơi hội tụ của hồn thiêng sông núi với những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng: Khu di tích lịch sử Nguyễn Thái Học; Chiến khu Vần, Bến Âu Lâu, Căng đồn Nghĩa Lộ. Mảnh đất và con người nơi đây gắn liền với lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, nơi đang lưu giữ những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống quý báu, đồng thời được thiên nhiên ban tặng những cảnh quan tươi đẹp, hấp dẫn và kỳ vĩ. Tất cả các yếu tố đó đã và đang được khơi dậy và phát huy để Yên Bái thúc đẩy phát triển văn hóa - du lịch trong thời kỳ đổi mới.

 

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc Năm Du lịch tỉnh Yên Bái 2017

 

Hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc, Yên Bái cùng với các tỉnh tổ chức chuỗi các hoạt động với nhiều sự kiện, là nơi quy tụ, gặp gỡ của "Những sắc màu văn hóa", là cơ hội kết nối các sản phẩm văn hóa - du lịch, góp phần đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch Yên Bái - Tây Bắc với các địa phương cả nước và bạn bè quốc tế, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, thu hút đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và độc đáo, tạo bước phát triển mới cho ngành kinh tế du lịch Yên Bái và Tây Bắc.

Đến với Năm Du lịch Yên Bái 2017, du khách sẽ có những trải nghiệm, khám phá thú vị, ấn tượng sâu sắc với những sản phẩm du lịch độc đáo và nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như: Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn; Festival dù lượn Khau Phạ; Tuần văn hóa du lịch Mường Lò và khám phá Danh thắng Quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải...

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn và mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh bạn, các vị khách quốc tế, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước để tỉnh Yên Bái vững bước đi lên trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển.

Chương trình nghệ thuật “Lung linh sắc màu Yên Bái” Khai mạc Năm Du lịch Yên Bái - Hưởng ứng năm Du lịch Quốc gia Lào Cai - Tây Bắc 2017, sẽ mở màn cho chuỗi các hoạt động đặc sắc của Năm Du lịch Yên Bái gồm có: Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn đầu tiên tại Việt Nam, Festival dù lượn tại Khau Phạ, Hội chợ giới thiệu các sản phẩm Quế và các hoạt động du lịch cộng đồng.

Chương trình nghệ thuật “Lung linh sắc màu Yên Bái” gồm 4 chương: Linh thiêng đất trời Yên Bái; Hương sắc vùng cao; Sắc màu thổ cẩm; Hướng tới tương lai. Chương trình nghệ thuật được đầu tư công phu, hoành tráng với kỹ thuật, phương tiện đạo cụ, âm thanh, ánh sáng hiện đại hỗ trợ cho kịch bản giàu chất liệu dân gian, mô phỏng lịch sử cả huyền thoại và thực tiễn, làm nổi bật những sắc thái văn hóa, tinh hoa vốn có của đất và người Yên Bái, minh chứng là vùng cao nơi cửa ngõ Tây Bắc xứng đáng như một điểm đến ấn tượng nhất đối với khách du lịch. Điểm nhấn lớn nhất của đêm sự kiện văn hóa này là màn diễn của hàng trăm nghệ sỹ, diễn viên trong nền nhạc “Dấu chân của Mẹ” (nhạc sỹ Khánh Băng) ngợi ca Mẫu Đệ nhị Thượng ngàn và Mẫu Âu Cơ, sau đó là màn chầu văn đặc sắc, hấp dẫn giàu chất dân gian được dàn dựng công phu. Du khách và nhân dân địa phương còn được chiêm ngưỡng những màn xòe Thái nghệ thuật, trình diễn thời trang dân tộc...

Chương trình nghệ thuật đã tôn vinh vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên, văn hóa và con người Yên Bái gắn với lịch sử cội nguồn của nền văn minh sông Hồng. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch lớn nhất từ trước tới nay của tỉnh Yên Bái, nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống và nét độc đáo của thiên nhiên, con người Yên Bái, qua đó thúc đẩy sự liên kết phát triển du lịch giữa các tỉnh trong khối hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, đồng thời tăng cường hợp tác với các khu vực và địa phương khác trong cả nước và các quốc gia trên thế giới.

Nguồn : Cổng thông tin điện tử tỉnh Yên Bái

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/