Ấn tượng, xúc động chương trình nghệ thuật “Sáng mãi theo dấu chân Người”
Ngày xuất bản: 01/10/2018 8:28:00 SA
Lượt đọc: 61794

 Lần đầu tiên khán giả Yên Bái được tận mắt chứng kiến một đêm nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng với sự kết hợp giữa hình thức sân khấu hóa và điện ảnh hóa khắc họa câu chuyện lịch sử về Bác, đem đến sự hân hoan, niềm hy vọng lớn lao để mỗi người dân Yên Bái nguyện hứa sẽ suốt đời học tập và làm theo Bác, xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng giàu mạnh, văn minh.

Chương 1 - Huyền sử Âu lạc được tái hiện trên sân khấu.

Ngay khi những tiếng nhạc của chương trình nghệ thuật vang lên, gần 5.000 khán giả tại Sân vận động thành phố Yên Bái đã cùng hòa mình vào bản hòa tấu của âm thanh và ánh sáng tuyệt vời. Đây là lần đầu tiên tỉnh Yên Bái tổ chức một chương trình nghệ thuật đặc biệt, tái hiện sinh động hình ảnh Bác Hồ về thăm và nói chuyện với đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái. 

Chương 1 - Huyền sử Âu lạc đưa khán giả về với cội nguồn dân tộc Việt Nam với huyền thoại Tiên Rồng.

Gần 5.000 người dân tham dự Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái.

Chương 2 - Dấu chân của Bác là sự kết hợp nhuần nhuyễn nghệ thuật sân khấu và điện ảnh đưa khán giả về không gian của 60 năm trước - năm 1958 khi Bác Hồ nói chuyện với đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái tại lễ đài sân vận động thị xã Yên Bái cùng những lời dạy của Bác trong mạch nguồn sâu lắng, lay động trái tim.

Chương 2 tái hiện hình ảnh Bác Hồ nói chuyện với đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái tại Lễ đài sân vận động thị xã Yên Bái năm 1958.

Nếu như Chương 1 và Chương 2 đem đến những xúc động mạnh mẽ thì ở Chương 3, khán giả lại thấy hân hoan, tự hào bởi những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của vùng quê Yên Bái được tái hiện trên sân khấu.

Chương 3 - Yên Bái sáng mãi niềm tin.

Hàng ngàn người dân có mặt trong Lễ kỷ niệm theo dõi chương trình nghệ thuật đặc biệt "Sáng mãi theo dấu chân Người".

Chương trình nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ thăm Yên Bái "Sáng mãi theo dấu chân Người” do nữ đạo diễn Lê Hải Yến dàn dựng. Lần đầu tiên khán giả Yên Bái được thưởng thức một chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hoành tráng khắc họa khái quát câu chuyện lịch sử về Bác và con đường Bác đã chọn đem đến độc lập, tự do, ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, đọng lại là niềm hân hoan, hy vọng lớn lao để mỗi người dân Yên Bái nguyện hứa sẽ suốt đời học và làm theo Bác, xây dựng quê hương Yên Bái giàu mạnh, văn minh.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/