Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng: Du lịch tập trung vào các "vùng xanh"
Ngày xuất bản: 15/10/2021 10:28:00 SA
Lượt đọc: 9380

Sản phẩm du lịch phải là du lịch trọn gói, theo hướng các điểm đến an toàn, gói gọn trong khu du lịch đó, tập trung vào các tỉnh, địa bàn đang "xanh".

Tour du lịch Củ Chi

Tại tọa đàm “Phục hồi và phát triển du lịch trong điều kiện bình thường mới” diễn ra sáng ngày 14/10/2021, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Văn Hùng cho biết: Ưu tiên triển khai du lịch nội địa, phục hồi du lịch nội địa nhằm làm cơ sở cho việc phát triển lại ngành du lịch.

Trên cơ sở đánh giá đúng thực trạng mong muốn nhu cầu của du khách, qua đó đưa ra các khuyến nghị hướng đến du lịch xanh và an toàn, hướng đến gần gũi thiên nhiên, văn hóa vùng miền, tập trung vào các tỉnh, địa bàn đang xanh.

Bộ VHTTDL đã có định hướng triển khai linh hoạt, thích ứng, tập trung nguồn lực huy động xây dựng kịch bản khởi động lại hoạt động du lịch, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Các sản phẩm du lịch nên mang tính đặc trưng của địa phương

Các địa phương thiết kế lại các sản phẩm du lịch, mang tính đặc trưng phù hợp với thị hiếu hiện nay của du khách, trong tình hình thích ứng với điều kiện bình thường mới. Như vậy, sản phẩm du lịch phải là du lịch trọn gói, theo hướng các điểm đến an toàn, gói gọn trong khu du lịch đó và theo nhóm quy mô và kiểm soát tốt dịch bệnh.

Bộ sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp để kiến nghị Chính phủ có những chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, bên cạnh đó là những chính sách cụ thể mà Chính phủ đã ban hành như: tiếp tục duy trì việc giảm giá điện, giảm tiền ký quỹ của du lịch lữ hành, các gói tín dụng trong tổng thể chung cho doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp du lịch có thêm nguồn lực về tài chính; từ đó có thể vực lại ngành du lịch.

Bộ trưởng cũng cho rằng, cần tập trung vào vần đề nguồn nhân lực. Theo đó, doanh nghiệp cần ổn định nguồn nhân lực, nguồn lao động để không bị đứt gãy nguồn nhân lực có tính đặc thù này; tổ chức tập huấn, đào tạo, thực hiện các chính sách thu hút lại lực lượng lao động trở lại với ngành.

Du lịch nông thôn đang là xu hướng được nhiều du khách lựa chọn

Bên cạnh đó là đẩy mạnh việc số hóa, đưa các ứng dụng công nghệ trực tuyến mang tính bắt buộc vào sử dụng. Xây dựng các app cung cấp dịch vụ điểm đến an toàn cho du khách lựa chọn, thay vì phải tìm đến doanh nghiệp lữ hành thì họ tự tìm kiếm trên “không gian số”. Đây cũng là hướng đi trong tương lai cần tập trung triển khai trong các nhóm giải pháp du lịch nội địa.

Đối với thị trường khách quốc tế, hiện nay Bộ VHTTDL, Bộ Ngoại giao, Bộ GTVT và các cơ quan, bộ ngành có liên quan xây dựng kịch bản mở cửa lại thị trường khách quốc tế; trong đó thí điểm mở cửa lại đón khách quốc tế tại Phú Quốc. Sau khi triển khai thí điểm sẽ xem xét mở cửa lại các thị trường, các địa bàn có thể đảm bảo an toàn.

Nguồn : TC Du Lịch Hồ Chí Minh

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/