Chinh phục đỉnh Tà Xùa huyện Trạm Tấu mãn nhãn với thiên đường “Mây và Gió”
Ngày xuất bản: 08/03/2022 3:13:00 CH
Lượt đọc: 10308

Đỉnh Tà Xùa, xã Bản Công, huyện Trạm Tấu có độ cao 2.865m so với mực nước biển là một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam, một cung trekking (du lịch dã ngoại) leo núi hấp dẫn bậc nhất ở Tây Bắc. Nơi đây được bao bọc bởi những dãy núi cao nên thường xuất hiện những dải mây dày đặc bao phủ tạo thành những biển mây trắng xóa, bồng bềnh.

Thời điểm thích hợp để chinh phục, săn mây đỉnh Tà Xùa từ tháng 10 tới tháng 4 năm sau. Để chinh phục đỉnh Tà Xùa, du khách cần chuẩn bị cho mình sức khỏe tốt và các vật dụng cần thiết cho hành trình leo núi như: vật dụng bảo hộ, giầy leo núi, áo khoác, đèn pin, thuốc chống côn trùng, túi lều ngủ đêm, một số loại thuốc cần thiết, nước uống, đồ ăn, porter chuyên nghiệp nắm vững địa hình…Thời gian cần từ 2 đến 4 ngày leo liên tục tùy theo thể trạng của từng người để chinh phục đỉnh Xà Tùa, người có sức khỏe tốt chỉ cần 2 – 3 ngày.

Rừng rêu trong rừng Tà Xùa. Ảnh : nguồn internet

Hành trình chinh phục đỉnh Tà Xùa du khách sẽ trải qua các cung đường với những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đoạn đường đầu tiên khoảng 3,5km đến điểm nghỉ chân gốc cây táo là một con dốc dài, trên đường có nhiều cây cối, thoáng mát. Điểm nghỉ có nước suối mát trong, không gian bằng phẳng du khách có thể ngồi, nằm nghỉ lấy sức hoặc ăn trưa thuận tiện.

Mỏm đá đầu rùa

Đoạn đường thứ 2 từ gốc cây táo đến mỏm đá đầu rùa dài chừng 1km, du khách vượt qua cung đường là các con dốc cao sừng sững đầy đá nhọn để chạm tới Mỏm đá đầu rùa ở độ cao khoảng 2100 mét. Đây là điểm checkin được nhiều người yêu thích. Đứng trên mỏm đá này du khách có thể phóng tầm mắt nhìn ra xa chiêm ngưỡng cảnh quan núi rừng hùng vĩ. Nếu may mắn du khách sẽ thấy được ở phía dưới là cả một biển mây trắng bồng bềnh tuyệt đẹp.

Tiếp tục hành trình từ mỏm đá đầu rùa di chuyển đến lán nghỉ, quãng đường khoảng 2,5 km. Đoạn này đường đi xuất hiện nhiều phiến đá to, cảnh đẹp hơn để du khách trải nghiệm, tạo dáng chụp ảnh. Đến đây du khách hoàn thành nửa quãng đường chinh phục đỉnh Tà Xùa, du khách có thể cắm trại nghỉ tại đây hoặc tiếp tục hành trình đến sống khủng long.

Thiên đường mây Tà Xùa. Ảnh : nguồn internet

Cung đường chinh phục đỉnh Tà Xùa, đoạn dốc đi qua sống lưng khủng long khá nguy hiểm nên có hệ thống cọc sắt, dây cáp chạy song song cho du khách bám vào, tăng thêm độ an toàn khi vượt dốc. Băng qua sống lưng khủng long, du khách tiếp tục đi qua khu rừng nguyên sinh toàn cây cổ thụ bám đầy rong rêu, được giới leo núi gọi là cánh “Rừng Rêu”. Rêu, cỏ cây sống cộng sinh trên thân gỗ, qua nhiều năm tích tụ thành những thảm thực vật hiếm có. Đến đây vào mùa xuân khoảng tháng 3 – tháng 4 du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bông hoa đỗ quyên rừng đỏ bung nở rực rỡ. Càng đi sâu, những khoảng rừng nguyên sinh hoang sơ càng rõ ngay trước mắt, vô cùng ấn tượng và mới lạ. Sau khi băng qua khu rừng, du khách sẽ lên tới đỉnh cao nhất trong 3 đỉnh Tà Xùa với độ cao hơn 2865m. Ở đỉnh này có gắn chóp inox, du khách đặt chân đến đây sẽ đặt tay vào chóp check in để tận hưởng cảm giác chinh phục đỉnh Tà Xùa.

Du khách đến với Yên Bái hãy một lần chinh phục đỉnh Tà Xùa, 1 trong 15 đỉnh núi cao nhất của Việt Nam, chắc chắn sẽ mang lại du khách những trải nghiệm hấp dẫn, những cảm xúc khó quên và những kỉ niệm đáng nhớ.

Bùi Kiểm - TTQLDTDT

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/