Đền Đông Cuông sẵn sàng chào đón du khách
Ngày xuất bản: 22/02/2018 9:57:00 SA
Lượt đọc: 77139

 Lễ hội đền Đông Cuông năm 2018 sẽ diễn ra trong 2 ngày, từ ngày 27-28/2/2018 (tức ngày 12-13 tháng Giêng năm Mậu Tuất) tại thôn Bến Đền, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên.

Du khách đến tham quan, chiêm bái tại đền Đông Cuông. (Ảnh: Thanh Miền)

 

Là lễ hội mở đầu cho mùa lễ hội xuân của tỉnh, lễ hội đền Đông Cuông luôn được sự quan tâm chỉ đạo của tỉnh, đặc biệt là sự vào cuộc của các ban, ngành, đoàn thể huyện Văn Yên để giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của nhân dân các dân tộc trong vùng.

 

Lễ hội đền Đông Cuông năm 2018, các hoạt động truyền thống ở phần lễ như: lễ dâng hương, lễ dâng chúc văn; ở phần hội có các trò chơi dân gian, hoạt động văn hóa văn nghệ, trình diễn trang phục dân tộc, chợ quê...

 

Năm nay, lễ hội đền Đông Cuông có điểm mới, đó là có xe thư viện lưu động và trưng bày triển lãm báo xuân phục vụ bà con nhân dân và du khách. Xe thư viện lưu động sẽ giới thiệu phục vụ đông đảo độc giả những cuốn sách viết về quê hương Yên Bái, các đầu sách có nội dung về di tích đền Đông Cuông. Ngoài đọc sách báo, du khách có thể truy cập thông tin trên Internet miễn phí từ xe thư viện lưu động...

 

Theo Ban Tổ chức, các hoạt động trong lễ hội năm nay sẽ được tổ chức trang nghiêm, trọng thể, mang tính cộng đồng, gắn với các hoạt động hội nhằm tiếp tục tôn vinh di sản tín ngưỡng thờ Mẫu.

 

Với các hoạt động hấp dẫn tại lễ hội, sự linh thiêng của đền Đông Cuông, từ nhiều năm nay, lễ hội đền Đông Cuông và đền Đông Cuông luôn là điểm đến tâm linh hấp dẫn và an toàn với du khách gần xa đến chiêm bái. Vì vậy, công tác bảo đảm an ninh trật tự tại huyện Văn Yên cũng như khu vực đền luôn được chính quyền địa phương chú trọng.

 

Ông Cao Mạnh Khởi - Chủ tịch UBND xã Đông Cuông cho biết: "Công tác chuẩn bị vệ sinh môi trường, an ninh trật tự được xã tăng cường nhằm bảo đảm an toàn cho ngày tổ chức lễ hội. Cũng như mọi năm, xã chỉ đạo không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực như: "chặt chém” khách, tình trạng ăn xin, ăn mày, đổi tiền lẻ cũng như tình trạng xả rác bừa bãi...”.

 

Đặc biệt, để không bị ùn tắc trong những ngày lễ hội, bãi gửi xe ô tô, mô tô, biển báo hướng dẫn giao thông được sắp xếp hợp lý để thuận tiện cho du khách. Từ kinh nghiệm nhiều năm trong tổ chức lễ hội, trước tết Nguyên đán, chính quyền xã đã kiểm tra, xem xét, dự kiến nơi lưu trú cho khách, bảo đảm du khách đến với lễ hội đền Đông Cuông có đủ chỗ ăn nghỉ, sạch sẽ, hợp vệ sinh, giá cả hợp lý...


Lễ hội đền Đông Cuông năm 2018 nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, tiếp tục tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về Di sản thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu, xây dựng khu di tích lịch sử đền Đông Cuông xứng tầm Di tích lịch sử - văn hóa cấp quốc gia, đồng thời thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Yên Bái.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/