Đồi mâm xôi La Pán Tẩn – Bức tranh mùa vàng đầy mê hoặc
Ngày xuất bản: 17/09/2021 9:21:00 SA
Lượt đọc: 16344

 Đồi Mâm xôi La Pán Tẩn nằm cách trung tâm huyện Mù Cang Chải tầm 8km. Ngọn đồi có độ cao từ khoảng 1000 – 1600m so với mực nước biển, dáng hình tròn đều và nhô cao trông giống như một mâm xôi đầy. Có lẽ vì lý do đó mà họ đặt tên cho nơi đây là đồi Mâm xôi.

Đồi mâm xôi La Pán Tẩn dáng hình tròn đều và nhô cao trông gống như một mâm xôi đầy.

Từ là một xã nghèo, khó khăn nhưng nhờ đổi mới tư duy mà nơi đây ngày càng phát triển, từng bức đi lên, đưa mảnh đất này trở thành địa điểm du lịch hấp dẫn ở Việt Nam.

Những thửa ruộng bậc thang ở La Pán Tẩn đã được xếp vào top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới . Khi đến với La Pán Tẩn là bạn sẽ được thỏa sức khám phá thiên nhiên và check in sống ảo với hàng trăm bức hình chất lượng.

Những thửa ruộng bậc thang ở La Pán Tẩn đã được xếp vào top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới

Cách di chuyển đến đồi mâm xôi La Pán Tẩn

Tại bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát hoặc Gia Lâm bạn mua vé đến Yên Bái với giá vé khoảng 200.000 đồng. Từ trung tâm thành phố Yên Bái bạn thuê xe máy giá khoảng 100.000 – 150.000 đồng/ tùy loại xe để di chuyển đến đồi mâm xôi La Pán Tẩn.

Nếu bạn muốn ngắm cảnh trên đường đi thì có thể sử dụng xe máy theo hướng từ cầu Thăng Long – quốc lộ 12 – Phúc Yên – Việt Trì – Đoan Hùng – quốc lộ 70 tới Yên Bái. Hoặc đi theo hướng đường Sơn Tây – cầu Trung Hòa – Tam Nông – dọc theo sông Hồng – cầu Văn Phú – Yên Bái.

Bức tranh mùa lúa chín làm mê hoặc lòng người.

Lưu ý: Theo kinh nghiệm du lịch Yên Bái thì con đường dẫn đến đồi Mâm xôi La Pán Tẩn khá dốc, trơn và nhiều khúc cua nguy hiểm nên các bạn cần phải chú ý cẩn thận và giữ vững tay lái. Bù lại quãng đường gian nan đó sẽ là những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp dọc hai bên đường đi.

Những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp dọc hai bên đường đi.

Giá vé tham quan đồi Mâm xôi La Pán Tẩn

Để được lên đồi tham quan, du khách cần mua vé vào cổng là 20.000 đồng/người. Sau đó du khách có thể lựa chọn đi bộ dọc những con đường để ngắm cảnh hoặc cũng có thể thuê xe máy để chở đi. Đoạn đường này dài khoảng 1,17km và có rất nhiền cảnh đẹp. Du khách còn có thể xin chụp hình kỷ niệm cùng với những người dân nơi đây.

Du khách có thể lựa chọn đi bộ dọc những con đường để ngắm cảnh.

Đồi mâm xôi La Pán Tẩn đẹp nhất khi nào?

 

Những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10, La Pán Tẩn bước vào mùa lúa vàng đẹp nhất trong năm, hấp dẫn những du khách tìm đến để thưởng thức một bức tranh thiên nhiên tươi mới, tràn đầy sức sống.

Lúc này La Pán Tẩn được khoác lên mình chiếc áo vàng rực, những cáng đồng trĩu hạt lấp lánh trong nắng đan xen đó là những chòi gỗ của người dân tạo nên bức tranh đẹp quyến rũ.

Những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10, La Pán Tẩn bước vào mùa lúa vàng đẹp nhất trong năm.

Check in cháy máy ở đồi Mâm xôi La Pán Tẩn

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì bình minh là thời điểm đẹp nhất để bạn có thể check in với đồi mâm xôi. Giữa một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, những tia nắng lên lỏi trong làn sương sớm làm cho mọi vật ở đây trở nên lung linh huyền ảo.

Sự bình yên của núi rừng, tiếng chim hót líu lo, tiếng xào xạc của những cây lúa, làm cho ta cảm giác như đang lạc vào một xứ sở thần tiên diệu kỳ.

Bình minh là thời điểm đẹp nhất để bạn có thể check in với đồi Mâm xôi.

Còn nếu bạn muốn có một không gian tĩnh lặng hơn thì hoàng hôn sẽ phù hợp hơn với bạn và những thửa ruộng mâm xôi La Pán Tẩn vẫn sẽ cho bạn được những bức hình mê hoặc. Sắc tím nhuộm vàng càng khiến cho khung cảnh trở lên huyền ảo hơn. Hơn thế đây cũng là thời điểm để bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp và mùi thơm đặc trưng của lúa chín.

Còn nếu bạn muốn có một không gian tĩnh lặng hơn thì hoàng hôn sẽ phù hợp hơn với bạn.

Cần chuẩn bị gì khi đến check in ở đồi Mâm xôi La Pán Tẩn?

Để có được những bức hình đẹp, bạn cần chuẩn bị một chiếc máy ảnh rõ nét và nếu được thì thêm một chân máy để có thể bắt trọn những khoảnh khắc tuyệt đẹp của ngọn đồi. Bên cạnh đó, vẻ đẹp của đồi mâm xôi La Pán Tẩn cũng thay đổi theo những thời điểm khác nhau trong ngày.

Nếu có thể bạn hãy đặt máy quay time lapse thì kết quả thu được sẽ khiến bạn vô cùng bất ngờ đấy!

Để có được những bức hình đẹp, bạn cần chuẩn bị một chiếc máy ảnh rõ nét.

Bạn cũng nên chú trọng về mặt trang phục để tạo cho bức hình của mình thêm phần lung linh. Hóa thân thành những cô gái vùng cao, cùng chụp hình với ruộng đồng, người dân nơi đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị trong tour du lịch Yên Bái của mình.

Không chỉ lưu lại những khoảnh khắc đẹp mà bạn còn có cơ hội tìm hiểu thêm về văn hóa, phong tục tập quán của bản làng xinh đẹp này.

Bạn cũng nên chú trọng về mặt trang phục để tạo cho bức hình của mình thêm phần lung linh.

Những lưu ý khi đến với đồi Mâm xôi La Pán Tẩn

- Nhớ mang theo túi y tế với những loại thuốc thông dụng: thuốc cảm, thuốc đau bụng, thuốc trị côn trùng cắn, bông băng,…

 - Vì thời tiết ở Mù Cang Chải khá thất thường nên bạn nhớ mang theo áo khoác lạnh, áo mưa, giày đi mưa, kính râm, mũ,…

- Mang theo cục sạc dự phòng và đảm bảo máy phải có kết nối 4G tránh trường hợp bị đi lạc.

- Cần kiểm tra xe cẩn thận trước khi xuất phát vì tiệm sửa xe dọc đường hầu như không có.

- Nơi đây cũng sẽ có homestay hoặc nhà dân cho bạn ngủ lại qua đêm, với giá dao động từ 70.000 đồng – 100.000 đồng/ đêm.

Đồi Mâm xôi La Pán Tẩn sẽ cho bạn một chuyến du lịch Yên Bái đầy ý nghĩa.

Đồi Mâm xôi La Pán Tẩn đích thực là thiên đường sống ảo vạn người mê ở Mù Cang Chải vào mùa lúa chín vàng. Hãy lưu lại ngay những thông tin hữu ích về đồi Mâm xôi La Pán Tẩn mà mình đã nêu ở trên để cho chuyến du lịch Yên Bái của bạn thêm phần trọn vẹn và ý nghĩa.

(Theo Hit.vn)

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/