Hiệp hội du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị Triển khai liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây bắc mở rộng.
Ngày xuất bản: 16/11/2020 11:14:00 CH
Lượt đọc: 20116

 Sáng ngày 15-11 tại Phú Thọ, hiệp hội Du lịch 9 địa phương  đã tổ chức Hội nghị triển khai liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP. Hồ Chí Minh và 8 tỉnh Tây bắc mở rộng.

Tham dự Hội nghị còn có các doanh nghiệp du lịch 9 tỉnh và nhiều cơ quan thông tấn, báo chí đến từ thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Phú Thọ. Về phía Hiệp hội du lịch tỉnh Yên Bái có ông Phạm Việt Phương Phó chủ tịch Hiệp hội và các doanh nghiệp Công ty du lịch Công ty TNHH & Thương mại và du lich Hưng Việt; Công ty cổ phần Thương mại và Du lịch Hồ Thác Bà, thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình;  Công ty Cổ phần Du lịch quốc tế Yên Bái; Đại diện Hợp tác xã hệ sinh thái du lịch Suối Giàng, huyện Văn Chấn.

Tại hội nghị, các Hiệp hội du lịch đã cùng thảo luận nhằm tìm cách kết nối thông tin, giúp các doanh nghiệp lữ hành khai thác tốt hơn tài nguyên du lịch Tây Bắc. Đại diện các công ty lữ hành đến từ Thành phố Hồ Chí Minh đều khẳng định Vùng Tây Bắc với thế mạnh du lịch cộng đồng, du lịch gắn với thiên nhiên, khách du lịch  luôn bị hấp dẫn bởi các chuyến đi vào bản làng, tham quan đời sống người dân. Do đó,  các địa phương vùng Tây bắc nên chủ động thông tin đến doanh nghiệp thông tin về thời tiết, dịch vụ mới… giúp các doanh nghiệp nắm bắt kịp thời thông tin để có cơ hội đưa nhiều khách đến và xây dựng thêm sản phẩm mới. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp kỳ vọng địa phương sẽ bảo tồn thật tốt các di sản văn hóa, sự kiện truyền thống chứ đừng "hiện đại hóa" rồi đánh mất bản sắc...

Tham gia phần thảo luận tại Hội nghị, đại diện doanh nghiệp lữ hành tỉnh Yên Bái, Ông Nguyễn Việt Hưng, Công ty TNHH & Thương mại và du lich Hưng Việt khẳng định Yên Bái có nhiều sản phẩm mới đã được khai thác tại khu vực huyện thị phía Tây của tỉnh và Hồ Thác Bà, huyện Yên Bình, đồng thời sẵn sàng tham gia kết nối với các doanh nghiệp lữ hành thành phố Hồ Chí Minh, tiếp nối ý kiến của ông Hưng, Ông Đào Đức Hiếu, đại diện Hợp tác xã hệ sinh thái du lịch Suối Giàng khẳng định tại Suối Giàng đang triển khai các mô hình du lịch thể thao; du lịch giáo dục và sẽ chủ động triển khai thông tin đến các doanh nghiệp lữ hành.

Sau các biên bản ký kết đã được ký kết vào ngày 14/11 trong khuôn khổ Hội nghị liên kết phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng  và thành phố Hồ Chí Minh, hội nghị của Hiệp hội du lịch 9 địa phương sẽ là những chương trình hành động sẽ đi vào thực tế xây dựng đầu mối liên kết để doanh nghiệp các địa phương có điều kiện cho ra nhiều sản phẩm mới hơn nữa, tiếp cận được khách hàng TP.HCM cũng như cả nước.

Trong khuôn khổ Hội nghị, các đại biểu tham dự tour tham quan Đình cổ Hùng Lô, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ và thưởng thức các tiết mục biểu diễn hát Xoan, một loại hình  nghệ thuật dân gian đặc sắc của Phú Thọ được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; tham quan ngôi nhà cổ tiêu biểu tại Hùng Lô, trải nghiệm quy trình gói bánh chưng và thưởng thức hương vị bánh chưng đất Tổ - một trong những sản phẩm ẩm thực truyền thống nổi bật của địa phương./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

             

                 

     

         

                                                                               Bài Vân Mai. 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/