Hộ chiếu Việt Nam tăng 3 bậc trên bảng xếp hạng thế giới
Ngày xuất bản: 21/07/2022 2:06:00 CH
Lượt đọc: 15893

 Theo bảng xếp hạng chỉ số hộ chiếu Henley 2022 của Công ty Henley & Partners (Vương quốc Anh) công bố ngày 19-7, chỉ số hộ chiếu của Việt Nam đã tăng 3 bậc, lên vị trí 92 thế giới.

Hộ chiếu của Việt Nam cho phép công dân đến 55 quốc gia/vùng lãnh thổ trong năm 2022 mà không phải xin visa trước - Ảnh: VIETNAM BOOKING

Chỉ số hộ chiếu của Việt Nam tăng từ vị trí thứ 95 vào năm 2021 lên vị trí 92 trong năm nay.

Theo đó, công dân Việt Nam được miễn thị thực (visa), chỉ cần xin visa khi đến (visa on arrival) hoặc visa điện tử (eTA) với tỉ lệ thành công gần như 100% tại 55 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ở châu Á, hộ chiếu của Việt Nam xếp thứ 21. Hộ chiếu của Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc nằm trong top 3 quốc gia dẫn đầu khu vực châu Á.

Tại khu vực Đông Nam Á, chỉ số quyền lực hộ chiếu Việt Nam đứng thứ 8 sau một số nước như Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Philippines. Singapore nắm giữ hộ chiếu quyền lực nhất ở khu vực Đông Nam Á và xếp thứ 2 thế giới.

Quốc gia nắm giữ hộ chiếu quyền lực nhất thế giới năm 2022 là Nhật Bản. Theo Hãng tin Bloomberg, hộ chiếu của đất nước "mặt trời mọc" giúp công dân của họ nhập cảnh vào 193 quốc gia và vùng lãnh thổ, nhiều hơn 1 quốc gia so với Singapore và Hàn Quốc.

Hộ chiếu của Trung Quốc cũng tăng 3 bậc tương tự như Việt Nam, từ vị trí thứ 72 lên 69 trong năm 2022.

Tại châu Âu, Đức là quốc gia sở hữu hộ chiếu quyền lực nhất, với vị trí thứ 4 thế giới theo bảng xếp hạng của Henley & Partners.

Chỉ số hộ chiếu của Afghanistan đứng cuối bảng xếp hạng năm nay. Hộ chiếu của quốc gia này có thể tiếp cận 27 quốc gia/vùng lãnh thổ.

Chỉ số hộ chiếu Henley & Partners xếp hạng hộ chiếu của 199 quốc gia/vùng lãnh thổ trên khắp thế giới dựa trên số lượng điểm đến mà người sở hữu chúng có thể đến mà không cần xin thị thực trước.

Đây là bảng xếp hạng được cập nhật theo thời gian thực trong suốt cả năm, khi các thay đổi về chính sách thị thực của mỗi quốc gia/vùng lãnh thổ được thông qua và có hiệu lực trên toàn thế giới.

Theo Hãng tin CNN, chỉ số đánh giá của Henley & Partners không tính đến các hạn chế tạm thời hoặc đóng cửa không phận của một số nước.

Nguồn : tuoitre.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/