KẾ HOẠCH Tổ chức đón đoàn Famtrip kết nối khảo sát các sản phẩm du lịch và Hội nghị “tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển du lịch tỉnh Yên Bái trong tình hình mới”
Ngày xuất bản: 28/02/2022 9:48:00 SA
Lượt đọc: 8191

 

UỶ BAN NHÂN DÂN

TỈNH YÊN BÁI

 

   Số:     38 /KH-UBND

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

                             Yên Bái, ngày 24 tháng 02 năm 2022

                               KẾ HOẠCH                       

Tổ chức đón đoàn Famtrip kết nối khảo sát các sản phẩm du lịch

và Hội nghị “tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển du lịch

tỉnh Yên Bái trong tình hình mới”  

 

Thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TU ngày 24/02/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về phát triển du lịch tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; Kết luận số 305-KL/TU ngày 15/02/2022 của Thường trực Tỉnh uỷ; nhằm đưa ra giải pháp tháo gỡ, khắc phục khó khăn cho các doanh nghiệp có khai thác hoạt động dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh và định hướng phát triển sản phẩm du lịch mới thích ứng an toàn với đại dịch; trên cơ sở đề nghị của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái ban hành Kế hoạch tổ chức đón đoàn Famtrip kết nối khảo sát các sản phẩm du lịch và Hội nghị “tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển du lịch tỉnh Yên Bái trong tình hình mới”, gồm những nội dung sau:

   I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

   1. Mục đích

- Tổ chức đoàn famtrip khảo sát các sản phẩm du lịch trên địa bàn tỉnh nhằm quảng bá, xúc tiến phát triển, liên kết với các doanh nghiệp lữ hành tạo ra nhiều tour tuyến mới hấp dẫn phục vụ khách du lịch, kết nối du lịch của tỉnh Yên Bái với các tỉnh lân cận.

- Tổ chức hội nghị nhằm đánh giá những thách thức, khó khăn của du lịch Yên Bái trước tác động của dịch bệnh Covid-19; làm rõ những cơ hội, lợi thế và giải pháp hiệu quả nhằm giúp các doanh nghiệp phục hồi và phát triển các sản phẩm du lịch thích ứng an toàn trong điều kiện “bình thường mới”.

- Mời gọi sự tham gia của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh đầu tư đối với lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh.

2. Yêu cầu

- Việc tổ chức hội nghị và các hoạt động phải bảo đảm nội dung, tiến độ, hiệu quả, thiết thực, an toàn và tiết kiệm. Thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

- Bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, địa phương liên quan trong quá trình triển khai.

II. NỘI DUNG, THÀNH PHẦN, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM.

1. Tổ chức khảo sát sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Yên Bái

- Thời gian: Trong tháng 3/2022.

- Địa điểm: Tại thành phố Yên Bái, các huyện: Yên Bình, Văn Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải.

- Thành phần: Đại diện Lãnh đạo và cán bộ, chuyên viên, nhân viên có liên quan của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Doanh nghiệp lữ hành của Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; Đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; Một số đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh; Phóng viên cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

- Số lượng dự kiến: 50 người (chia hai đoàn, mỗi đoàn 25 người).

+ Đoàn 1: Khảo sát sản phẩm du lịch khu vực tại thành phố Yên Bái, huyện Yên Bình, Văn Yên

+ Đoàn 2: Khảo sát sản phẩm du lịch khu vực huyện Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng lịch trình cụ thể để tổ chức khảo sát tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.

   2. Tổ chức Hội nghị “tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển du lịch tỉnh Yên Bái trong tình hình mới”

- Thời gian: Dự kiến trong tháng 3/2022.

- Địa điểm: Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái.

- Thành phần: Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh; Lãnh đạo Tổng cục Du lịch; Lãnh đạo Ban Văn hoá - Xã hội, Hội đồng nhân dân tỉnh; Lãnh đạo các sở: Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường; Y tế, Tài chính, Thông tin và Truyền thông; Lãnh đạo: Cục Thuế tỉnh, Ngân hàng nhà nước Việt Nam– chi nhánh tỉnh Yên Bái, Lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Lãnh đạo Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; Trưởng phòng Văn hoá – Thông tin các huyện, thị xã, thành phố; Doanh nghiệp lữ hành của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh; Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp, tư vấn và xúc tiến đầu tư thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư; Trung tâm Quản lý di tích và Phát triển du lịch thuộc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh Yên Bái; Phóng viên Báo Yên Bái, Đài phát thanh Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh và các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

- Số lượng: Dự kiến 150 người.

- Nội dung: Đánh giá tác động của đại dịch Covid-19 đối với ngành du lịch; trao đổi, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch trong giai đoạn hiện nay, đảm bảo các điều kiện mở cửa đón khách du lịch quốc tế đến Yên Bái. Ký kết hợp tác giữa các đơn vị kinh doanh lữ hành lớn của cả nước với các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch của tỉnh. Khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích trong hoạt động du lịch năm 2020 - 2021.

- Dự kiến chương trình:

+ Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu;

+ Phát biểu khai mạc hội nghị và đề dẫn;

+ Trình chiếu phóng sự giới thiệu tiềm năng, sản phẩm và hoạt động du lịch tỉnh Yên Bái, giải pháp phục hồi phát triển trong thời gian tới;

+ Báo cáo hoạt động của Hiệp hội Du lịch tỉnh và các ý kiến đề xuất;

+ Thảo luận: Lãnh đạo UBND tỉnh, Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Lãnh đạo Sở VHTTDL chủ trì; Mời đại diện các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Yên Bái và Đại diện các doanh nghiệp lữ hành khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tham luận;

+ Phát biểu của Lãnh đạo Tổng cục Du lịch;

+ Tổng hợp và kết luận phần thảo luận;

+ Giới thiệu Phim du lịch “Yên Bái- nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”;

+ Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân;

+ Ký kết hợp tác phát triển sản phẩm du lịch;

+ Kết thúc Hội nghị.

(Có chương trình chi tiết kèm theo)

III. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Từ nguồn chi hoạt động xúc tiến, phát triển du lịch đã được giao tại Quyết định số 2766/QĐ-UBND ngày 07/12/2021 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và các nguồn kinh phí hợp pháp khác.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức các nội dung tại Kế hoạch này:

- Lựa chọn thời gian cụ thể để tổ chức các nội dung của Kế hoạch này, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trong ngày 02/03/2022.

- Xây dựng Báo cáo kết quả hoạt động du lịch của tỉnh trong năm 2020 - 2021, đề xuất giải pháp triển khai trong năm 2022 và các văn bản liên quan phục vụ hội nghị.

- Thiết kế maket giấy mời, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trong ngày 28/02/2022, sau khi được phê duyệt tổ chức in giấy mời.

- Lập danh sách đại biểu chi tiết, trong đó lựa chọn mời các doanh nghiệp lữ hành lớn của Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch của tỉnh tham dự hội nghị; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh danh sách đại biểu mời trong ngày 28/02/2022. Căn cứ danh sách được phê duyệt, chịu trách nhiệm gửi giấy mời và xác nhận đại biểu tham dự.

- Chuẩn bị hội trường, trang trí khánh tiết; xây dựng kế hoạch đón tiếp đại biểu tham dự; chuẩn bị các điều kiện về ăn, nghỉ và công tác đảm bảo hậu cần phục vụ hội nghị; MC dẫn chương trình; trưng bày các sản phẩm giới thiệu du lịch Yên Bái tại hội nghị.

- Chịu trách nhiệm liên hệ với các đại biểu khách mời, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, xây dựng dự thảo kịch bản nội dung thảo luận; cử đầu mối thường trực tại Hội nghị để tham mưu, giải đáp các vấn đề có liên quan phát sinh; Báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh dự kiến kịch bản nội dung thảo luận trong ngày 05/03/2022.

- Tổng hợp ý kiến giải đáp của các Sở, Ngành về nội dung đề xuất của doanh nghiệp. Báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trong ngày 10/03/2022.

- Dự thảo bài phát biểu khai mạc và đề dẫn; dự thảo kết luận Hội nghị của lãnh đạo tỉnh; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trong ngày 05/03/2022.

- Phối hợp với các địa phương xây dựng lịch trình khảo sát, chuẩn bị điều kiện cần thiết phục vụ chương trình khảo sát.

- Lựa chọn, bình xét, đề xuất khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích thực sự tiêu biểu, xuất sắc điển hình trong triển khai hoạt động du lịch của tỉnh giai đoạn 2020 - 2021; lập hồ sơ gửi Sở Nội vụ thẩm định trình Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

- Phối hợp với Sở Y tế đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động của Kế hoạch.

- Phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh lên ý tưởng, xây dựng phóng sự có thời lượng 15 - 20 phút nội dung giới thiệu về các vùng du lịch trọng điểm của tỉnh, các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với giá trị văn hóa, di sản, ẩm thực vùng miền, kết quả hoạt động du lịch tỉnh Yên Bái năm 2018 – 2021, hiệu quả từ các chính sách du lịch đặc thù của tỉnh, thu hút các nhà đầu tư phát triển sản phẩm du lịch và giải pháp triển khai năm 2022.

- Xây dựng và tổng hợp dự toán kinh phí tổ chức theo các nội dung của kế hoạch trình Sở Tài chính thẩm định, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt.

2. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh

- Giúp lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ tại Kế hoạch này, thường xuyên báo cáo lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh để kịp thời chỉ đạo, giải quyết những vấn đề phát sinh.

- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch gửi giấy mời tới đại biểu tham dự.

- Thẩm định bài phát biểu của Lãnh đạo tỉnh tại hội nghị.

3. Sở Tài chính: Thẩm định, tham mưu bố trí kinh phí và hướng dẫn thanh quyết toán theo quy định.

4. Sở Y tế: Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch xây dựng phương án đảm bảo công tác y tế và công tác phòng, chống dịch trong thời gian diễn ra hội nghị và các hoạt động; xây dựng phương án để xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ các đại biểu, lực lượng phục vụ của Hội nghị; Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị giải đáp các nội dung đề xuất của các doanh nghiệp.

5. Sở Nội vụ: Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham mưu tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đối với các tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai các hoạt động du lịch của tỉnh năm 2020 - 2022, đảm bảo kinh phí và vật phẩm cho các tổ chức, cá nhân được khen thưởng. Thực hiện điều hành công tác thi đua khen thưởng tại hội nghị.

6. Công an tỉnh: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong thời gian tổ chức Hội nghị; chỉ đạo các đơn vị chức năng điều tiết giao thông, hướng dẫn xe của các đại biểu di chuyển, đỗ xe khu vực Trung tâm Hội nghị tỉnh và khu vực tổ chức tiệc chiêu đãi.

7. Các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Thông tin và Truyền thông; Cục Thuế tỉnh; Ngân hàng nhà nước Việt Nam - chi nhánh tỉnh Yên Bái: Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị giải đáp các nội dung đề xuất của các doanh nghiệp.

8. Ủy ban nhân dân huyện Yên Bình, Văn Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu, Mù Cang Chải; thành phố Yên Bái: Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị tốt các điều kiện tham quan, khảo sát du lịch trên địa bàn nằm trong các hoạt động của chương trình hội nghị.

9. Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh:

- Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thực hiện công tác thông tin, tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa việc tổ chức các Đoàn Famtrip và Hội nghị.

* Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh: Chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên ý tưởng kịch bản, xây dựng phóng sự có thời lượng 15 - 20 phút nội dung giới thiệu về các vùng du lịch trọng điểm của tỉnh, các sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với giá trị văn hóa, di sản, ẩm thực vùng miền, kết quả hoạt động du lịch tỉnh Yên Bái năm 2018 – 2021, hiệu quả từ các chính sách du lịch đặc thù của tỉnh, thu hút các nhà đầu tư phát triển sản phẩm du lịch và giải pháp triển khai năm 2022, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh dự thảo kịch bản trong ngày 28/02/2022, hoàn thành phóng sự báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trong ngày 05/03/2022 và thực hiện trình chiếu tại Hội nghị. Dự toán kinh phí gửi về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổng hợp trước ngày 26/02/2022. Cử 02 MC dẫn chương trình Hội nghị (01 nam, 01 nữ).

10. Hiệp hội Du lịch tỉnh

- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn mời các doanh nghiệp du lịch tham dự hội nghị.

- Chủ trì xây dựng báo cáo hoạt động của Hiệp hội du lịch trong năm 2020 - 2021, tổng hợp ý kiến, đề xuất kiến nghị tháo gỡ khó khăn cho hoạt động du lịch năm 2022.

- Tổng hợp các nội dung kiến nghị của các thành viên Hiệp hội (nếu có) đồng thời tham mưu nội dung giải đáp. Báo cáo về Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch trước  ngày 28/02/2022.

- Chủ trì chuẩn bị nội dung ký kết liên kết phát triển sản phẩm du lịch giữa các doanh nghiệp lữ hành của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức đón đoàn Famtrip kết nối khảo sát các sản phẩm du lịch và Hội nghị “Tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển phát triển du lịch tỉnh Yên Bái trong tình hình mới”, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương phối hợp tổ chức thực hiện, trong quá trình triển khai nếu phát sinh khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh (qua Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) để xem xét chỉ đạo./.

Nơi nhận:

- Thường trực Tỉnh ủy,

- Chủ tịch; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;

- Các sở: Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Tài chính; Y Tế; Kế hoạch và Đầu tư;

Tài nguyên và Môi trường; Nội vụ;

 Thông tin và Truyền thông;

- Công an tỉnh;

- Cục Thuế tỉnh;

- Ngân hàng nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Yên Bái;

- UBND các huyện, thị xã, thành phố;

- Báo Yên Bái, Đài PT&TH tỉnh;

  Cổng TTĐT tỉnh;

- Hiệp hội Du lịch tỉnh;

- Lưu: VT, TC, TH, VX.

    KT. CHỦ TỊCH

    PHÓ CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

     Vũ Thị Hiền Hạnh

DỰ KIẾN CHƯƠNG TRÌNH HỘI NGHỊ

“Tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển du lịch tỉnh Yên Bái trong tình hình mới”

Thời gian: ½ ngày, từ 08h00 ngày 05/3/2022 (thứ Bảy)

Địa điểm: Trung tâm Hội nghị tỉnh Yên Bái.

 

Thời gian

Nội dung

Thực hiện

Ghi chú

7h30' -8h00'

Đón tiếp đại biểu

Ban Tổ chức

 

8h00' -8h05'

Tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

MC Dẫn chương trình

 

8h05' -8h15'

Phát biểu khai mạc hội nghị

và đề dẫn

Lãnh đạo UBND tỉnh

Đ/c Chủ tịch UBND tỉnh

8h15' -8h35'

Trình chiếu phóng sự giới thiệu tiềm năng, sản phẩm và hoạt động du lịch tỉnh Yên Bái, hiệu quả chính sách đặc thù thu hút đầu tư và giải pháp phục hồi phát triển trong thời gian tới.

MCDẫn chương trình

 

8h35' -8h45'

Báo cáo  hoạt động của Hiệp hội Du lịch tỉnh và các ý kiến đề xuất

Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh

 

Thảo luận:

Chủ trì: Lãnh đạo UBND tỉnh; Lãnh đạo Tổng cục Du lịch; Lãnh đạo Sở VHTTDL

8h45' -9h30'

Đại diện các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

 Đại diện các đơn vị kinh doanh du lịch

 

9h30' -9h45'

Giải lao

 

 

9h45' -10h25'

Đại diện các doanh nghiệp lữ hành khu vực Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh

Đại diện các doanh nghiệp lữ hành

 

10h25' - 10h35'

Phát biểu của Lãnh đạo Tổng cục Du lịch

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch

 

10h35' - 10h55'

Tổng hợp và Kết luận phần thảo luận

Lãnh đạo UBND tỉnh

 

10h55' -11h05'

Giới thiệu Phim du lịch “Yên Bái- nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”

Dẫn chương trình

 

11h05' -11h15'

Công tác Thi đua khen thưởng

Sở Nội vụ

 

11h15' -11h30'

Ký kết hợp tác phát triển sản phẩm du lịch

Đại diện các đơn vị kinh doanh du lịch

 

11h30'

Kết thúc Hội nghị                    

Dẫn chương trình

 

Sau khi kết thúc hội nghị kính mời các vị đại biểu dự tiệc chiêu đãi.

 

 

 

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/