Khách du lịch quốc tế ước tính sẽ giảm 20-30% trong năm 2020
Ngày xuất bản: 03/04/2020 8:29:00 SA
Lượt đọc: 65824

Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) vừa mới cho biết lượng khách du lịch quốc tế ước tính sẽ giảm 20-30% trong năm 2020 do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Walt Disney World (Orlando, Florida, Mỹ) phải tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Theo thông báo, UNWTO cho biết lượng khách du lịch giảm sẽ dẫn đến tổn thất ước tính 300-450 tỷ USD đối với hoạt động du lịch quốc tế trong năm 2020.

Tổng Thư ký UNWTO, ông Zurab Pololikashvili, cho biết du lịch là một trong những ngành chịu tác động nặng nề nhất từ dịch COVID-19 so với các lĩnh vực kinh tế khác. Ông nói thêm rằng hàng triệu việc làm trong ngành du lịch đang có nguy cơ bị thất nghiệp.

Kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng do Covid-19, UNWTO đã hợp tác chặt chẽ hơn với hệ thống Liên Hợp quốc, bao gồm Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) để hướng dẫn cách ngăn chặn và bảo vệ sức khỏe cho khách du lịch, đưa ra các khuyến nghị chính cho cả lãnh đạo cấp cao và khách du lịch. Để củng cố và tăng cường ứng phó tốt hơn, UNWTO đã thành lập Ủy ban Khủng hoảng Du lịch Toàn cầu. Nhưng do dịch COVID-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp trên toàn cầu nên dự báo lạc quan cho năm 2020 với mức tăng trưởng 3-4% giờ đã phải nhường chỗ cho những ước tính u ám hơn như thế này.

Nguồn : bvhttdl.gov.vn/

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/