Mù Cang Chải tổ chức Lễ hội giã bánh dày và các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân
Ngày xuất bản: 03/01/2021 10:32:00 CH
Lượt đọc: 23135

 Tối 1/1/2021, UBND huyện Mù Cang Chải tổ chức khai mạc Lễ hội giã bánh dày lần thứ nhất và các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Tân Sửu 2021.

 

Các đội tham gia Lễ hội giã bánh dày.

Tại Lễ hội đã diễn ra chương trình nghệ thuật chào xuân 2021 với sự tham gia của các diễn viên chuyên và không chuyên trên địa bàn huyện. 

Chương trình gồm các tiết mục ca, múa, nhạc ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu và mùa xuân như Bài ca Hồ Chủ tịch, Đoản xuân ca...;  đặc biệt là ca ngợi vẻ đẹp của huyện vùng cao Mù Cang Chải đầy thơ mộng như: Mù Cang Chải yêu thương, Hương sắc vùng cao, Đến với em Mù Cang Chải... 

Chương trình nghệ thuật chào xuân đầy ấm áp đã thu hút đông đảo bà con nhân dân và du khách thập phương tới thưởng thức.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lương Thị Xuyến – Phó Chủ tịch UBND huyện Mù Cang Chải nhấn mạnh: Một trong những sản phẩm du lịch thu hút được sự quan tâm lớn và để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng mỗi du khách khi đến với Mù Cang Chải, đó là bản sắc văn hóa các dân tộc sinh sống trên địa bàn, đặc biệt trong đó là văn hóa dân tộc Mông. 

Cũng như văn hóa của các dân tộc khác trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, nét văn hóa truyền thống của đồng bào Mông ẩn chứa những ước mong, tâm sự, khát vọng và niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống tươi đẹp. Đó là những giá trị nhân văn được chắt lọc qua nhiều thế hệ đã và đang được toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện khôi phục, bảo tồn, gìn giữ và phát huy thông qua nhiều hoạt động ý nghĩa.

 

Học sinh các trường bán trú, nội trú của huyện tham gia Hội thi múa khèn, múa khăn dành cho học sinh phổ thông.

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình "Chào xuân Tân Sửu 2021”

Ngay sau chương trình nghệ thuật, bà con nhân dân và du khách đã tham gia hoạt động đốt lửa trại và múa khèn. Trước đó, trong buổi sáng cùng ngày đã diễn ra hoạt động giã bánh dày với sự tham gia của 26 đội thi. 

Các đội đã thực hiện đầy đủ các quy trình giã bánh, từ vo gạo, thổi xôi, quạt, tạo màu cho bánh với nhiều màu sắc đa dạng, hấp dẫn và thuyết trình về sản phẩm của đội mình. 

Hội thi được tổ chức trong 3 ngày, từ 1 - 3/1/2021. 

Song song với hoạt động giã bánh dày, tại Lễ hội cũng đã diễn ra các trò chơi dân gian như ném pao, đẩy gậy, bắn nỏ, đi cà kheo... và Hội thi múa khèn, múa khăn của học sinh các trường bán trú, nội trú trong huyện.

Trong khuôn khổ chương trình mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu 2021, từ ngày 6 - 16/2/2021, huyện Mù Cang Chải sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động mang đậm bản sắc văn hóa đồng bào Mông như thi biểu diễn các loại nhạc cụ dân tộc, thi trình diễn trang phục dân tộc đẹp, trình diễn đánh quay... 

 

Đi cà kheo- một môn thể thao truyền thống được trình diễn tại Lễ hội.

 

Đặc biệt là chương trình nghệ thuật "Sắc xuân Mù Cang Chải” mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước, quê hương đổi mới sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 6/2/2021 hứa hẹn sẽ là sự kết nối một hành trình trải nghiệm đầy ý nghĩa với du khách.

Lễ hội giã bánh dày cùng các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân trong dịp đầu năm mới là một trong những nguồn động lực để thúc đẩy du lịch Mù Cang Chải phát triển. Việc tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân trên địa bàn huyện nhằm giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; tạo khí thế, động lực trong việc thực hiện mục tiêu xây dựng Mù Cang Chải trở thành huyện du lịch, phát triển xanh  - là điểm đến "Bản sắc, an toàn, thân thiện”.

Đây cũng là dịp để nhân dân trong huyện tăng cường giao lưu, học hỏi, duy trì và phát huy tinh thần đoàn kết, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, hăng hái thi đua lao động sản xuất, hướng tới chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2021), chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, chào mừng  cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Nguồn: baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/