Năm 2018: Thị trường khách nào sẽ đến Việt Nam đông nhất?
Ngày xuất bản: 03/04/2018 9:13:00 SA
Lượt đọc: 75466

Theo các chuyên gia du lịch, nhờ đà tăng trưởng mạnh trong 2 năm 2016-2017, du lịch Việt Nam trong năm 2018 tiếp tục tăng trưởng tốt. Thị trường Đông Bắc Á, Tây Âu… tiếp tục là thị trường khách tiềm năng của du lịch Việt Nam.

Du lịch vẫn tăng trưởng trên 20%

Năm 2017 được xem là một năm thành công của Du lịch Việt Nam, trong đó tốc độ tăng trưởng lượng khách là một trong những dấu ấn quan trọng nhất của ngành du lịch. Theo đó, tính cả năm 2017, Việt Nam đón được 12,9 triệu lượt khách quốc tế, tăng gần 30% so với năm 2016 và phục vụ hơn 73 triệu lượt khách nội địa. Lần đầu tiên, Việt Nam lọt vào danh sách các quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới xếp thứ 6 trong 10 điểm du lịch có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới và đứng đầu châu Á về tốc độ này.

Các chuyên gia du lịch nhận định, với đà tăng trưởng mạnh mẽ trong hai năm 2016 và 2017, ngành Du lịch chắc chắn vẫn tăng trưởng tốt trong năm 2018. Dù có thể khó đạt được mức tăng gần 30% như năm nay, song Du lịch vẫn có thể trở thành điểm sáng của nền kinh tế với mức tăng trưởng 26-27%.

Trong năm 2018, thị trường Đông Bắc Á với 4 điểm đến quan trọng: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan vẫn là thị trường chủ lực của du lịch Việt Nam

Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhận định: “Năm 2018, chắc chắn du lịch vẫn tăng trưởng tốt, trừ những trường hợp bất khả kháng. Tuy nhiên, cho đến nay chưa thấy có triệu chứng gì có thể làm tốc độ tăng trưởng của Du lịch suy giảm. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng của Du lịch Việt Nam có thể sẽ giảm dần chứ không thể tăng trưởng mạnh mẽ như hai năm vừa qua. Bởi lẽ, những thị trường có thể tăng nhanh thì đã tăng rồi, nếu không có những hành động quyết liệt ở những thị trường mới thì khó thể có sự tăng trưởng mạnh mẽ như hai năm vừa qua”.

Đồng tình với nhận định này, ông Phùng Quang Thắng - Giám đốc Hanoitourist cho rằng, với những kết quả đạt được trong năm 2017, ngành Du lịch còn có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, ông Thắng cho rằng, với tốc độ tăng trưởng nhanh như hiện nay, ngành Du lịch cần quan tâm hơn đến vấn đề chất lượng và số lượng nguồn nhân lực để đảm bảo sự phát triển bền vững.

Trong khi đó, ông Trương Sỹ Vinh – Phó Viện trưởng Viện phát triển du lịch Việt Nam nhận định, với đà tăng trưởng trong hai năm qua và dư địa còn lớn, Du lịch trong năm 2018 và một vài năm tới vẫn sẽ tăng trưởng tốt, vào khoảng 26-27%.

Đông Bắc Á, Tây Âu là thị trường khách chủ lực

Ông Vũ Thế Bình – Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam đánh giá, trong năm 2018, thị trường Đông Bắc Á với 4 điểm đến quan trọng: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan vẫn là thị trường chủ lực của du lịch Việt Nam. Trong năm 2017, khách đến thị trường Đông Bắc Á tiếp tục tăng trưởng tốt, trong đó Trung Quốc và Hàn Quốc là hai thị trường dẫn đầu lượng khách đến Vệt Nam với việc lần lượt đạt hơn 4 triệu khách (tăng 48,6%) và hơn 2,4 triệu khách (tăng 56,4%).

“Tuy nhiên, sự tăng trưởng nào cũng chỉ có giới hạn, chúng ta không thể kỳ vọng cái gì là mãi mãi đối với 1 -2 thị trường được, cho nên những thị trường tiềm năng hiện nay trội lên, hứa hẹn sự tăng trưởng mạnh mẽ, điển hình như thị trường Tây Âu, năm nay tăng trưởng xấp xỉ 20%. Điều đáng lưu ý, Tây Âu là thị trường ổn định, hầu như không có suy giảm, ít bị ảnh hưởng bởi những biến cố trên thế giới. Do vậy, khi ta đẩy mạnh được thị trường đó lên thì độ tăng trưởng tương đối ổn định. Trong năm vừa qua, chúng ta đón được khoảng 1,5 triệu khách Tây Âu. Đó là con số hết sức ấn tượng” – ông Bình cho hay.

Ngoài ra, thị trường Bắc Mỹ cũng là một thị trường đầy tiềm năng mà du lịch Việt Nam chưa khai thác được nhiều. Năm 2017, Việt Nam đón trên 700 ngàn khách Bắc Mỹ đến Việt Nam, trong đó có nhiều bà con người Việt ở nước ngoài. Đây là con số hết sức khiêm tốn nếu so với tổng số 80 triệu khách Mỹ đi du lịch nước ngoài trong một năm hiện tại. Điều này thể hiện thị trường Bắc Mỹ vẫn còn bỏ ngỏ với du lịch Việt Nam, trong khi đây lại là thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam trong tương lai.

Một thị trường hấp dẫn khác đối với du lịch Việt Nam là Úc. Tuy đây là thị trường có dân số không cao, song số lượng người Úc đi du lịch nước ngoài lại lớn. “Nếu chúng ta tính tỷ trọng số lượng người Úc sang Việt Nam khoảng 400 ngàn/1 năm so với dân số 20 triệu người của họ thì thấy con số đó rất khả dĩ. Vì vậy, với quan hệ sâu sắc giữa Việt Nam và Úc, chúng ta hoàn toàn có khả năng nâng lượng khách này lên gấp đôi trong vòng vài năm tới” – ông Bình nhận định.

Cũng theo đánh giá của các chuyên gia du lịch, thị trường Ấn Độ là thị trường rất hấp dẫn với du lịch Việt Nam với số lượng dân số khổng lồ. Tầng lớp trung lưu của Ấn Độ cũng đạt khoảng 200-300 triệu người, đây là nguồn khách rất lớn mà du lịch Việt Nam chưa khai thác hiệu quả. Đây là những thị trường tiềm năng trong tương lai của du lịch Việt Nam. Khi nào những thị trường này tăng lên được thì mới có thể góp phần đưa lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng lên 20 triệu lượt như mong muốn của Chính phủ và của ngành Du lịch” – một vị chuyên gia chia sẻ./.

Nguồn : Lâm Minh ( toquoc.vn )

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/