Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu trả lời phỏng vấn CNBC: Việt Nam sẽ mang đến cho du khách quốc tế kỳ nghỉ trọn vẹn, an toàn
Ngày xuất bản: 17/11/2021 8:00:00 SA
Lượt đọc: 7545

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu vừa có buổi trả lời phỏng vấn trực tuyến Kênh truyền hình CNBC (Mỹ) về sự phục hồi du lịch Việt Nam. Tại đây, Phó Tổng cục trưởng đã gửi đi những thông điệp quan trọng về nỗ lực phục hồi, mở cửa du lịch của Việt Nam.

Hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên khôi phục hoạt động du lịch

Phó Tổng cục trưởng cho biết, để vượt qua khó khăn, khắc phục những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đối với ngành du lịch, Chính phủ đã ban hành nhiều biện pháp, chính sách hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp và người lao động trong ngành như giảm thuế, phí, lãi suất, giảm giá điện, giảm tiền thuê đất, cũng như hỗ trợ tiền mặt cho người lao động...

Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành những văn bản hướng dẫn các địa phương, điểm đến, doanh nghiệp nhằm phục hồi ngành du lịch, trong đó tập trung vào 6 nhóm giải pháp chính: (1) Đảm bảo an toàn tại điểm đến cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng, (2) Tăng cường truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch, (3) Tái cơ cấu theo hướng đầu tư đổi mới và phát triển đa dạng các sản phẩm du lịch thích ứng với xu hướng thị trường mới, (4) Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong du lịch, (5) Tiếp tục có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình phục hồi, (6) Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho kế hoạch phục hồi du lịch.

Trong thời gian hoạt động du lịch quốc tế vẫn đóng băng, Việt Nam đã chủ động, linh hoạt đẩy mạnh thị trường du lịch nội địa và đã đạt được những kết quả tích cực.

Trong giai đoạn khủng hoảng, du lịch Việt Nam vẫn chủ động duy trì hình ảnh điểm đến và cập nhật thông tin thông qua những hoạt động truyền thông trên nền tảng số như website chính thức của Tổng cục Du lịch tại địa chỉ www.vietnam.travel và các trang mạng xã hội. Đặc biệt, khán giả có thể thưởng thức các clip hấp dẫn giới thiệu du lịch Việt Nam như “Vietnam - Best Golf Destination”, “Why not Vietnam” trên các kênh toàn cầu CNBC và CNN từ tháng 10 đến tháng 12 năm 2020, đặc biệt là phát sóng trong cuộc bầu cử Mỹ năm ngoái, bên cạnh các chiến dịch truyền thông khác như “Vietnam Now”, “Visit Vietnam from home”, “Stay at home with Vietnam”…

Chào đón du khách quốc tế trở lại Việt Nam với thông điệp “Live Fully in Vietnam”

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu vui mừng thông báo, vừa qua, Việt Nam tiếp tục được tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới World Travel Awards vinh danh là Điểm đến hàng đầu châu Á 2021, Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu châu Á 2021, Điểm đến du lịch Golf tốt nhất thế giới 2021; Tổng cục Du lịch Việt Nam được bình chọn là Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á 2021... Những danh hiệu uy tín này sẽ giúp quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế.

Hiện nay, Việt Nam đang tập trung triển khai kế hoạch mở cửa thị trường du lịch quốc tế, hướng đến đáp ứng kỳ vọng thực tế của du khách. Đó là sức khỏe, sự an toàn, những trải nghiệm mới mẻ và trọn vẹn cho những chuyến đi. Phó Tổng cục trưởng chính thức thông báo Việt Nam sẽ mở cửa du lịch quốc tế với thông điệp "Live fully in Vietnam" (Sống trọn vẹn ở Việt Nam). Đến với Việt Nam, các giác quan của du khách trở nên sống động, được ngập tràn trong hương vị mới, hình ảnh mới và âm thanh mới.

Du khách có thể tận hưởng những kỳ nghỉ sang trọng, độc đáo và trọn vẹn tại Việt Nam

Trước mối quan tâm của CNBC về sản phẩm dành cho phân khúc khách hàng thượng lưu, doanh nhân, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, trong những năm qua, ngành du lịch Việt Nam liên tục đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ, trong đó đặc biệt quan tâm đến đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của giới thượng lưu và khách doanh nhân từ khắp nơi trên thế giới.

Việt Nam đã hình thành những khu nghỉ dưỡng sang trọng, cao cấp và riêng tư đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của giới thượng lưu và doanh nhân tại các hòn đảo xinh đẹp ở Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, trải nghiệm độc đáo trên du thuyền sang trọng trên Vịnh Hạ Long, thưởng thức ẩm thực đặc sắc, tổ chức các đám cưới sang trọng và tuần trăng mật ngọt ngào, các tour du lịch chơi golf tiêu chuẩn cao...

Việt Nam tập trung phát triển du lịch bền vững, tăng cường ứng dụng công nghệ thông minh

Về xu hướng phát triển du lịch trên thế giới, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định qua cuộc khủng hoảng do ảnh hưởng của dịch bệnh này, chúng ta đều công nhận rằng du lịch bền vững là một xu hướng tất yếu.

Xu hướng du lịch hậu Covid-19 sẽ là đi theo nhóm nhỏ, điểm đến xanh, ít chạm, ứng dụng công nghệ cao và sử dụng ít tài nguyên hơn, hạn chế lãng phí. Du lịch bền vững hiện nay cũng có nghĩa là đảm bảo sức khỏe và an toàn cho khách du lịch, phúc lợi cho cộng đồng địa phương tại các điểm đến. Nó tạo ra một điểm đến bền vững kiểu mới, ở đó đặt lợi ích của cộng đồng địa phương ở trung tâm, là ưu tiên chính.

Việt Nam là điểm đến có nguồn tài nguyên thiên nhiên và văn hóa phong phú, đa dạng, là cơ hội cho việc tái cơ cấu ngành du lịch hướng đến sự phát triển bền vững. Việt Nam có cơ hội thu hút những nhóm khách du lịch mới, những người mong đợi những sản phẩm và dịch vụ cao cấp đầy đủ tiện nghi. Với sự trợ giúp của công nghệ mới, du lịch thông minh sẽ lên ngôi với tính hiệu quả cao và khả năng thích ứng linh hoạt.

Phó Tổng cục trưởng cho biết,  ngành du lịch Việt Nam cũng đang đẩy mạnh triển khai ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử trong hoạt động kinh doanh du lịch. Đồng thời, phát triển các ứng dụng công nghệ để kiểm soát dịch bệnh và hỗ trợ việc đi lại, du lịch an toàn.

Kết thúc buổi phỏng vấn, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đề nghị tất cả các bên liên quan trong ngành du lịch cần cùng nhau hành động để giúp mang lại sự tận hưởng trọn vẹn, trải nghiệm trọn vẹn cho những chuyến đi an toàn và không bị gián đoạn của du khách./.

Nguồn : vietnamtourism.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/