Sôi nổi Hội thi bóc Bưởi và trình bày Bưởi tại Lễ Hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà năm 2017
Ngày xuất bản: 13/11/2017 3:23:00 CH
Lượt đọc: 69314

Sáng ngày 11/11 vừa qua tại sân vận động xã Đại Minh, huyện Yên Bình đã diễn ra các hoạt động trong  khuôn khổ Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà nhằm hưởng ứng năm du lịch Quốc gia Lào Cai – Tây Bắc năm 2017. Một trong các hoạt động của Lễ hội được sự quan tâm thu hút của du khách và người dân đó là Hội thi bóc bưởi và trình bày bưởi.

Hội thi có sự tham gia của 25 thôn thuộc xã Đại Minh như: Thôn Đại Nhân, Đại Thân 2, thôn Đồng Danh, Khả Lĩnh, Phai Tung…Các đội thi mỗi đội lần lượt phải trải qua các phần thi: Thi bóc bưởi thành múi trình bày lên đĩa hoặc mâm; Thi trình bày bưởi thành mâm quả theo hình thù tự chọn; thi các món ăn đồ uống liên quan đến bưởi như xôi bưởi, nước ép từ bưởi…có kèm lới giới thiệu về nội dung và ý nghĩa, mục đích từng phần thi.

Sau các phần thi sôi nổi, khẩn trương với sự nhanh nhẹn cùng bàn tay khéo léo, trình bày sáng tạo, nghệ thuật và ý nghĩa đội thôn Cầu Mơ đã dành giải nhất Hội thi. Giải nhì, giải ba lần lượt thuộc về các thôn Đầm Thoi, Khả Lĩnh, Đại Thân 2 và Đồng Danh.

Có thể nói, Hội thi bóc bưởi và trình bày bưởi đã mang lại không khí tươi vui, phấn khởi cho tất cả các đội tham gia, là động lực để bà con tiếp tục hăng hái lao động, cống hiến. Hội thi lần đầu tiên được tổ chức cũng là dịp để tôn vinh, quảng bá cho cây bưởi Đại Minh, giúp người dân Đại Minh thêm tự hào về đặc sản nổi tiếng của địa phương mình. Một giống cây ăn quả mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

Một số hình ảnh tại Hội thi:

 

Bùi Kiểm 

TTQLDT&PTDL 

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/