Tháng 2, doanh thu du lịch ước đạt hơn 41.000 tỷ đồng
Ngày xuất bản: 03/03/2022 4:13:00 CH
Lượt đọc: 17042

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, trong tháng 02/2022 khách du lịch quốc tế đạt khoảng 1.558 lượt khách; khách du lịch nội địa ước đạt 9,6 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 41.380 tỷ đồng.

Theo đó, trong tháng 02/2022, ước số liệu khách du lịch quốc tế đạt khoảng 1.558 lượt khách (theo chương trình thí điểm); khách du lịch nội địa ước đạt 9,6 triệu lượt khách, tăng 380% so với cùng kỳ, trong đó có hơn 6 triệu lượt khách nghỉ đêm tại cơ sở lưu trú du lịch. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 41.380 tỷ đồng, tăng 313% so với cùng kỳ.

Doanh thu du lịch ước đạt hơn 41.000 tỷ đồng trong tháng 2/2022. (Ảnh minh họa).

Trong tháng 3/2022, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép được mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới từ ngày 15/3/2022. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã đề nghị các địa phương chuẩn bị mở cửa lại hoạt động du lịch. Theo đó, các địa phương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh, thành phố ban hành kế hoạch, phương án mở cửa du lịch phù hợp với địa phương theo Nghị quyết 128 của Chính phủ và các hướng dẫn của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; các chủ trương, văn bản hướng dẫn liên quan đến mở cửa lại hoạt động du lịch; đề xuất các phương án xử lý đối với trường hợp rủi ro trong quá trình triển khai mở cửa lại hoạt động du lịch. Tuyên truyền về kế hoạch mở cửa lại du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả, phù hợp với các quy định phòng, chống dịch COVID-19.

Tiếp tục triển khai Chương trình Phát động du lịch nội địa thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, phát triển sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của khách du lịch sau 2 năm dịch COVID-19. Tăng cường công tác xúc tiến quảng bá điểm đến, liên kết phát triển sản phẩm du lịch giữa các địa phương và doanh nghiệp, tổ chức các sự kiện thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Tham mưu UBND tỉnh, thành phố ban hành các chính sách kích cầu thu hút khách như giảm giá vé tham quan, tặng thêm dịch vụ trải nghiệm cho khách du lịch. Phổ biến, thực hiện các chính sách giảm phí cấp giấy phép kinh doanh lữ hành, phí cấp thẻ hướng dẫn viên du lịch, giảm tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành, các chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động của Trung ương và địa phương để khuyến khích các chủ thể tham gia tích cực phục hồi hoạt động du lịch.

Phối hợp với các Sở, ban, ngành liên quan thành lập đoàn kiểm tra liên ngành để hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn chuẩn bị cho mở cửa lại hoạt động du lịch, đồng thời xử lý nghiêm trường hợp vi phạm quy định của pháp luật.

Chỉ đạo, hướng dẫn các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trên địa bàn: Chủ động xây dựng kế hoạch mở cửa hoạt động du lịch trong đó có các phương án phòng, chống dịch COVID-19 và xử lý khi có trường hợp mắc COVID-19 theo quy định. Tiếp tục thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch theo các hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế để kiểm soát tốt dịch bệnh.

Tự kiểm tra, rà soát chất lượng cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ; đầu tư cải thiện, nâng cấp các khu vực xuống cấp; tăng cường, mở rộng hạ tầng kỹ thuật dịch vụ phục vụ khách, đáp ứng yêu cầu theo các điều kiện và tiêu chuẩn hiện hành.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với tỉnh Quảng Nam tổ chức Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia- Quảng Nam năm 2022. Đồng thời tập trung xây dựng kế hoạch phát triển du lịch gắn với chương trình phục hồi, phát triển nền kinh tế, đề xuất các giải pháp phục hồi du lịch nội địa gắn với bảo đảm an toàn phòng chống dịch; Triển khai Kế hoạch phát triển du lịch số trong năm 2022.

Trong thời gian tới, ngành du lịch sẽ tiếp tục triển khai mạnh mẽ chiến dịch truyền thông Live fully in Vietnam, đặc biệt là trên các nền tảng số như website, mạng xã hội; tham gia các hội chợ du lịch quốc tế lớn ở các thị trường trọng điểm; hợp tác với các kênh truyền thông lớn trên thế giới như CNN, CNBC; làm việc với các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để phối hợp quảng bá thông tin du lịch Việt Nam...

Nguồn : dangcongsan.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/