Thành phố Yên Bái nườm nượp người dạo phố đi bộ dịp nghỉ lễ
Ngày xuất bản: 04/05/2022 3:01:00 CH
Lượt đọc: 11268

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay trùng vào ngày cuối tuần cũng là dịp thành phố Yên Bái khai trương 2 tuyến phố đi bộ là Hào Gia, phường Đồng Tâm và Lý Đạo Thành, phường Nguyễn Thái Học. Tại các tuyến phố đi bộ cũng như khu trung tâm thành phố diễn ra nhiều hoạt động văn hoá nên thu hút rất đông người dân và du khách, đặc biệt là vào các buổi tối.

Khai trương đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 nên 2 tuyến phố đi bộ đã trở thành điểm đến hút khách. Đặc biệt vào buổi tối, hàng nghìn người chen chân tại 2 tuyến phố đi bộ để tham gia trải nghiệm các hoạt động thể thao, nghệ thuật, ẩm thực đường phố. Rất nhiều gia đình và nhóm bạn trẻ thích thú khi được tham gia các trò chơi dân gian, các hoạt động vui chơi cho trẻ em, tham quan, trải nghiệm các gian hàng trưng bày sách, mỹ thuật, biểu diễn các nhạc cụ dân tộc; trình diễn các loại hình văn hóa truyền thống… Cảnh tượng đông đúc, nhộn nhịp kéo dài nhiều giờ tới tận đêm muộn.

Các bạn trẻ "check in" tại phố đi bộ.

Tại khu trung tâm và các tuyến phố đi bộ có nhiều hoạt động đa dạng phục vụ người dân và du khách.

Cùng với các tuyến phố đi bộ, khu vực Quảng trường 19/8 thành phố Yên Bái với đài phun nước và rất nhiều trò chơi dành cho các em nhỏ cũng thu hút đông người dân. Chị Nguyễn Thị Tuyến, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình cho con đến quảng trường rất sớm để tham gia các trò chơi, hoạt động ngoài trời với những trải nghiệm mới. Niềm vui của mẹ con chị cũng là sự hào hứng của mọi người dân sau thời gian dài phải hạn chế bởi dịch COVID-19.

Dịp nghỉ lễ, các bậc phụ huynh đưa con đi chơi sau những ngày học tập căng thẳng.

Với điểm nhấn về văn hoá, du lịch là 2 tuyến phố đi bộ, nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch và các hoạt động giới thiệu, bảo tồn, tôn vinh lịch sử, văn hóa của con người tại khu trung tâm thành phố cùng cảnh sắc và con người thân thiện, mến khách, Yên Bái hy vọng sẽ duy trì, thu hút đông đảo người dân và khách du lịch trong và ngoài nước đến với mảnh đất "văn minh, thân thiện, đoàn kết, sáng tạo, hội nhập”, tạo đà thúc đẩy du lịch phục hồi và phát triển.

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/