Thị trường nội địa tiếp tục là trụ đỡ cho du lịch
Ngày xuất bản: 04/05/2022 9:23:00 SA
Lượt đọc: 18292

Du lịch nước ngoài còn nhiều rào cản, gia đình anh Ngọc Tâm (ngụ Q.7, TP.HCM) quyết định thực hiện một chuyến “phượt” ven các tỉnh miền Trung từ Quy Nhơn đến Đà Nẵng.

Sau chuyến đi, anh cho biết các điểm lưu trú, vui chơi và ẩm thực hầu như trở nên mới mẻ hơn sau hơn 2 năm du lịch “đóng băng”. Gia đình anh đã có một kỳ nghỉ tuyệt vời và chắc chắn sẽ quay lại những điểm này nhiều lần nữa.

Các điểm du lịch với sản phẩm mới thu hút rất đông du khách

Tương tự, gia đình chị Kim Yến (ngụ Q.3, TP.HCM) đầu năm nay cũng háo hức lên kế hoạch đi châu Âu sau khi đã lùi lại từ mùa hè năm 2020. Thế nhưng chiến sự Ukraine xảy ra và chưa có dấu hiệu kết thúc, nên gia đình chị lại tiếp tục hoãn kế hoạch. Thay vào đó, chị dự định hè này đưa cả nhà du lịch một tuần ở các tỉnh phía bắc. “Trước đây, gia đình mình thường đi xen kẽ du lịch trong nước và nước ngoài. Hiện nay du lịch nước ngoài vẫn còn nhiều nỗi lo, nên chắc sẽ đi hoàn toàn trong nước vì có nhiều điểm mình cũng chưa khám phá. Thậm chí Nha Trang hay Phú Quốc cũng đã đi cách đây nhiều năm rồi nhưng vẫn sẽ quay trở lại khi nghe có nhiều khu vui chơi, giải trí mới”, chị Kim Yến cho hay.

Qua khảo sát từ một số công ty du lịch, hiện du khách có xu hướng đi theo nhóm nhỏ, gia đình, không đi theo đoàn số lượng lớn. Có nhiều gia đình lo ngại đi vào các kỳ nghỉ lễ quá đông nên sẽ tranh thủ đi vào những ngày bình thường. Sau kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 bùng nổ, nhiều địa phương và các doanh nghiệp (DN) ngành du lịch đều kỳ vọng mùa hè sắp tới tiếp tục là dịp bội thu cho ngành này.

Chuyên gia tư vấn chiến lược Đỗ Hòa cũng nhìn nhận trong thời điểm hiện nay du lịch nội địa đóng vai trò quan trọng khi lượng khách quốc tế sẽ chưa thể gia tăng nhanh như mong muốn. Đây là một yếu tố quan trọng mà bản thân các DN trong ngành và địa phương phải quan tâm để tạo ra những sản phẩm phù hợp với sở thích, nhu cầu của người trong nước. Ông Đỗ Hòa cũng lưu ý năng lực đáp ứng của ngành vận tải có thể sẽ chậm hơn so với nhu cầu du lịch của người dân cũng như chậm hơn so với các khu lưu trú… Đơn cử, một số DN, cá nhân trong thời gian qua đã rời bỏ ngành nghề này nên có thể nhiều nơi vẫn thiếu xe, thiếu tài xế phục vụ khách du lịch. Khi nhu cầu du lịch gia tăng sẽ tác động và thúc đẩy sự phục hồi của nhiều ngành liên quan như hàng không, vận tải đường bộ, lưu trú, ẩm thực. Tuy vậy, để có sự phục hồi nhanh hơn thì cần có thêm một số chính sách khuyến khích cho các lĩnh vực liên quan từ Chính phủ hay các địa phương.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đánh giá những tín hiệu khởi sắc trong giai đoạn vừa qua cho thấy du lịch nội địa không còn rào cản. Lượng khách du lịch nội địa tăng cao đã khẳng định việc triển khai đúng hướng các hoạt động du lịch an toàn thời gian qua và sự sẵn sàng cho hoạt động du lịch giai đoạn mở cửa hiện nay.

Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch tiếp tục triển khai chiến dịch truyền thông “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam). Chiến dịch được triển khai đồng bộ trên các chuyên trang quảng bá du lịch VN cho khách quốc tế, bao gồm trang web vietnam.travel, các trang mạng xã hội Facebook, Tik Tok, Instagram, YouTube và Pinterest; các kênh truyền thông quốc tế cũng như thông qua các cơ quan đại diện VN ở nước ngoài...

“Mục tiêu năm 2022 du lịch VN đón 60 triệu khách nội địa và 5 triệu khách quốc tế là hoàn toàn khả thi”, ông Nguyễn Trùng Khánh đánh giá.

Nguồn : thanhnien.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/