Thông điệp của Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhân dịp Kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960 – 09/7/2020)
Ngày xuất bản: 08/07/2020 8:02:00 SA
Lượt đọc: 51555

Năm 2020 là thời điểm các thế hệ những người làm du lịch tự hào nhìn lại quá trình lịch sử 60 năm xây dựng và phát triển. Du lịch Việt Nam đã vươn lên trở thành ngành kinh tế quan trọng của đất nước, đón và phục vụ trên 100 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, đóng góp 9,2% GDP, tạo ra hàng triệu việc làm và là động lực thúc đẩy sự phát triển của nhiều ngành, lĩnh vực khác. Du lịch Việt Nam là điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới, được cộng đồng quốc tế công nhận với nhiều giải thưởng hàng đầu.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh (Ảnh: TITC)

Lịch sử 60 năm qua của ngành Du lịch trải qua nhiều giai đoạn với những nhiệm vụ khác nhau. Từ sự ra đời trong những năm tháng chiến tranh phục vụ các đoàn khách của Đảng, Nhà nước, cho tới giai đoạn củng cố đội ngũ, tổ chức và cơ sở vật chất kỹ thuật để chuyển dần sang cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, đến sự vươn lên mạnh mẽ trong thời kỳ đất nước mở cửa và hội nhập quốc tế để có được tầm vóc như ngày hôm nay. Ngành Du lịch đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh và nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý khác.

Thành quả đó có được nhờ sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo sát sao của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và sự phối hợp chặt chẽ của các Ban, Bộ, Ngành, địa phương. Đó cũng là kết quả của sự ủng hộ, đồng lòng của nhân dân cả nước, sự hỗ trợ, đồng hành của bạn bè quốc tế. Đặc biệt, sự tâm huyết, nỗ lực không ngừng của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành có vai trò quyết định.

Năm 2020, đại dịch Covid-19 lan rộng trên toàn thế giới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động du lịch quốc tế và trong nước. Tuy nhiên, với truyền thống, quyết tâm của toàn Ngành, với sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, quyết liệt của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, toàn Ngành tin tưởng sẽ vượt qua khó khăn, tận dụng và tạo ra các cơ hội mới nhằm nhanh chóng phục hồi, phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn theo Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/01/2017 của Bộ Chính trị.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập ngành Du lịch Việt Nam (09/7/1960-09/7/2020), thay mặt Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, tôi xin tri ân và gửi lời chúc mừng tới các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong toàn Ngành. Chúc ngành Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, xứng đáng với kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội.

NGUYỄN  TRÙNG KHÁNH
TỔNG CỤC TRƯỞNG TỔNG CỤC DU LỊCH

Nguồn : vietnamtourism.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/