Thúc đẩy hợp tác, trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Mỹ
Ngày xuất bản: 31/03/2022 3:56:00 CH
Lượt đọc: 11044

Ngày 29/3/2022, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp và làm việc với ông Doron Bard - Trưởng đoàn Điều phối viên về thị thực, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM về việc thúc đẩy hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Mỹ trong thời gian sắp tới.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về tình hình trao đổi hợp tác trong lĩnh vực du lịch giữa Việt Nam và Mỹ trong thời gian qua. Theo đó, trước khi dịch bệnh xảy ra, lượng khách Mỹ đến Việt Nam luôn nằm trong nhóm 5 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Năm 2019, số lượng khách Mỹ sang Việt Nam tăng 8,6% và số lượng khách Việt Nam sang Mỹ tăng 8,4% so với năm 2018.

Việt Nam và Mỹ đã thiết lập đường bay thẳng từ tháng 11/2021, kết nối các thành phố lớn, trọng điểm của du lịch hai nước là Thành phố Hồ Chí Minh và San Francisco.

Việt Nam và Mỹ mong muốn thúc đẩy hợp tác du lịch trong thời gian tới (Ảnh: TITC)

Trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch, về phía Việt Nam đã triển khai một số hoạt động như tổ chức giới thiệu điểm đến Việt Nam tại Mỹ (2019); bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts đạo diễn phim Hollywood làm Đại sứ du lịch Việt Nam tại thị trường Mỹ (nhiệm kỳ 2017-2020); tổ chức chương trình giới thiệu, quảng bá du lịch Việt Nam; phối hợp với các hãng truyền thông của Mỹ (CNN, CNBC, Google, Youtube...) chuyển tải thông điệp về điểm đến Việt Nam an toàn, tươi đẹp, thân thiện với khách du lịch Mỹ cũng như công chúng toàn cầu. Mới đây nhất, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã cấp phép cho Netflix thực hiện quay bộ phim truyện “A Tourist’s Guide to Love” tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu thông báo, Việt Nam đã chính thức mở cửa du lịch quốc tế từ ngày 15/3/2022 và đã khôi phục chính sách thị thực và xuất nhập cảnh như trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra. Khẳng định Mỹ là thị trường gửi khách quan trọng và có tiềm năng cao, Phó Tổng cục trưởng bày tỏ hy vọng sau khi mở lại du lịch quốc tế, hoạt động trao đổi khách giữa hai nước sẽ gia tăng trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã trao đổi về một số nội dung liên quan đến tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, du lịch của du khách hai nước trong bối cảnh bình thường mới nhu cầu đang gia tăng trở lại. Ông Doron Bard cho biết, Việt Nam cũng đang là thị trường tiềm năng mà Mỹ hướng tới. Theo báo cáo mới đây, số học sinh từ Việt Nam sang Mỹ du học chiếm một con số khá lớn và có sự đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Mỹ. Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng ghi nhận một số đề xuất của phía Mỹ về chính sách thị thực và cho biết sẽ thảo luận với các cơ quan liên quan để báo cáo cấp có thẩm quyền.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà lưu niệm Ông Doron Bard – Trưởng đoàn Điều phối viên về thị thực, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM (Ảnh: TITC)

Nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu có lời mời ông Doron Bard cũng như các đại diện của Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM tới tham dự chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam cho đoàn lữ hành Mỹ dự kiến diễn ra vào cuối năm nay. Đây là sự kiện với quy mô lớn và hy vọng sẽ là đòn bẩy tạo đột phá về lượng khách Mỹ đến Việt Nam thời gian tới.

Bày tỏ nhất trí với ý kiến của Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu, ông Doron Bard khẳng định, Đại sứ quán, Tổng lãnh sự quán Mỹ sẽ tiếp tục là cầu nối giới thiệu các đối tác, doanh nghiệp, nhà đầu tư Mỹ vào Việt Nam hợp tác, đầu tư, kinh doanh cũng như hỗ trợ du lịch Việt Nam trong các hoạt động xúc tiến tại Mỹ.

Nguồn : vietnamtourism.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/