Triển khai kế hoạch hoạt động du lịch năm 2018 và tổ chức các hoạt động kỷ niêm 60 năm Bác Hồ thăm Yên Bái
Ngày xuất bản: 26/03/2018 7:47:00 SA
Lượt đọc: 62701

Sáng 21/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kế hoạch số 197/KH-UBND của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TU của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 – 2020, định hướng đến năm 2025; triển khai kế hoạch hoạt động du lịch năm 2018; kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Bác Hồ thăm Yên Bái. Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức những ngày lễ lớn tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Cùng dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, MTTQ tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố và đại diện các Công ty, Doanh nghiệp lữ hành hoạt động trong lĩnh vực du lịch đóng trên địa bàn tỉnh.

Qua 1 năm triển khai thực hiện Kế hoạch số 197/KH-UBND, tỉnh đã quán triệt, tuyên truyền, tổ chức thực hiện Nghị quyết 35 và các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển du lịch; Xây dựng, điều chỉnh các quy hoạch về phát triển du lịch, dịch vụ du lịch; Tập trung đầu tư xây dựng hình thành và phát triển 4 vùng du lịch trọng điểm, trong đó chú trọng đến việc khai thác phát triển loại hình du lịch cộng đồng tại vùng Đông Hồ Thác Bà, vùng du lịch miền Tây của tỉnh. Cùng với đó, việc nâng cao chất lượng quảng bá, xúc tiến và đẩy mạnh hợp tác, liên kết phát triển du lịch được đẩy mạnh qua việc tỉnh chủ động tiếp cận với các nhà đầu tư trong và ngoài nước để mời gọi đầu tư vào lĩnh vực du lịch, chỉ đạo tổ chức thành công các Hội nghị, Hội thảo giới thiệu và xúc tiến đầu tư các sản phẩm du lịch tại tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, tỉnh rất quan tâm tới việc đẩy mạnh công tác đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, cụ thể đã tổ chức đào tạo, tập huấn kỹ năng nghề du lịch cho hơn 300 học viên.

Cũng trong thời gian qua, tỉnh đã tập trung thu hút nguồn lực đầu tư cho phát triển du lịch. Riêng trong năm 2017, trên địa bàn tỉnh có 24 dự án về du lịch được triển khai tập trung tại các huyện Yên Bình, Mù Cang Chải, Lục Yên và Thị xã Nghĩa Lộ với tổng số vốn đầu tư trên 1.280 tỷ đồng của một số nhà đầu tư có tiềm lực như Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Hoa Sen, Công ty cổ phần phát triển du lịch xanh Thịnh Đạt với nhiều hạng mục công trình lớn.

Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao, hoạt động du lịch của tỉnh ngày càng có chiều sâu, các hoạt động tổ chức tại tỉnh đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước. Nổi bật trong năm qua, tỉnh đã tổ chức thành công Lễ khai mạc Năm du lịch tỉnh Yên Bái 2017 với chương trình nghệ thuật đặc sắc “Lung linh sắc màu Yên Bái”. Các hoạt động hưởng ứng diễn ra sôi nổi như: Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng ngàn và Hội chợ giới thiệu các sản phẩm Quế huyện Văn Yên; Festival Dù lượn “Bay trên mùa nước đổ” tại huyện Mù Cang Chải; các hoạt động du lịch cộng đồng tại các xã La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, Chế Cu Nha... Tiếp nối là việc tổ chức thành công Tuần Văn hóa Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải; Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên Hồ Thác Bà tại huyện Yên Bình. Với các hoạt động du lịch nổi bật, đặc sắc, trong năm 2017, trên địa bàn tỉnh đón được trên 500.000 lượt khách, tăng 3,4% so với cùng kỳ, vượt 1,4% so với kế hoạch. Doanh thu từ các cơ sở lưu trú đạt 270,5 tỷ đồng, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm 2016.

(Đại biểu phát biểu tại Hội nghị)

 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về việc tổ chức các hoạt động du lịch trong năm 2018, đặc biệt là việc khai thác phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch khám phá mạo hiểm tại Mù Cang Chải, Trạm Tấu... Các đại biểu cũng đã đề xuất với tỉnh một số nội dung để tiếp tục đưa du lịch Yên Bái phát triển như: Tỉnh cần bổ sung thêm các chính sách cụ thể trong việc đào tạo, hướng dẫn cho người dân nâng cao trình độ, mở lớp đào tạo Tiếng Anh giao tiếp; Quy hoạch cho các khu du lịch các nhà hàng, khách sạn; quy hoạch khu tham quan cho các bản làng; quy hoạch khu chăn nuôi, trồng trọt để người dân được hưởng lợi từ làm du lịch; tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng cho các khu du lịch...

Cũng tại Hội nghị, UBND tỉnh cũng đã triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Bác Hồ thăm Yên Bái. Theo đó, tỉnh sẽ tập trung tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cổ động, văn hóa, văn nghệ với chủ đề “60 năm học tập và làm theo lời Bác”. Tổ chức triển lãm trưng bày các tư liệu ảnh, hiện vật với chủ đề”Bác Hồ với quê hương Yên Bái”, hội thi thể thao”Rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”, phát động thi sáng tác tranh cổ động, xuất bản sách, tổ chức Hội thảo với chủ đề Bác Hồ với Yên Bái, Yên Bái với Bác Hồ…Đặc biệt Lễ kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ lên thăm Yên Bái sẽ được tổ chức tại Sân Vận động Thành phố Yên Bái vào 19h30 phút ngày 25/9/2018.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Các hoạt động du lịch của tỉnh Yên Bái đã thực sự khởi sắc. Để tiếp tục đưa du lịch tỉnh phát triển, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các ngành được phân công theo kế hoạch của tỉnh cần triển khai xây dựng kế hoạch chi tiết, xây dựng kịch bản tổ chức, kinh phí, hậu cần; tiếp tục đổi mới tư duy các hoạt động du lịch. Trong đó, phải xây dựng được các tour du lịch gắn với các sản phẩm của doanh nghiệp; quảng bá, tuyên truyền các tour du lịch. Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch chủ trì đào tạo tập huấn đội ngũ thuyết minh viên làm du lịch.

Đồng chí cũng đề nghị các hoạt động đón tiếp khách du lịch phải thực sự chuyên nghiệp; Đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng. Đối với các hoạt động du lịch 2018 sẽ diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, đồng chí đề nghị các hoạt động phải gắn với kỷ niệm 60 năm Bác Hồ lên thăm Yên Bái. Trong đó, trọng tâm là lễ kỷ niệm 60 năm Bác Hồ thăm Yên Bái; tổ chức tốt lễ tuyên dương gương điển hình tiên tiến có sức lan tỏa trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TU của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển du lịch tỉnh Yên Bái giai đoạn 2016 – 2020. (Ảnh trên).

Nguồn : yenbai.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/