Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội Khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải phải có điểm nhấn, quảng bá những nét đặc sắc về văn hóa của địa phương
Ngày xuất bản: 29/08/2017 10:51:00 CH
Lượt đọc: 72209

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi họp nghe báo cáo tiến độ việc thực hiện kế hoạch tổ chức Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội Khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải được tổ chức vào chiều 28/8.

Đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

 

Dự họp có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và UBND Thị xã Nghĩa Lộ, huyện Mù Cang Chải, Trạm Tấu, Văn Chấn, Thành phố Yên Bái. Các cơ quan Báo Yên Bái, Đài phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh.

Lễ khai mạc Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội Khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải sẽ được tổ chức vào 23/9/2017 tại Sân vận động thị xã Nghĩa Lộ.

Các hoạt động trong Tuần văn hóa du lịch Mường Lò sẽ có lễ khai mạc vào tối 23/9; diễu diễn đường phố từ 19h30' ngày 24/9/2017 trên tuyến đường từ khu vực Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã đến sân vận động. Hoạt động của tuyến phố văn hóa ẩm thực Nghĩa Lộ tổ chức từ ngày 23 đến 29/9/2017 trên phố văn hóa ẩm thực (đường Phạm Ngũ Lão).  Đối với các hoạt động tuyến phố văn hóa thương mại Nghĩa Lộ tổ chức từ ngày 23 đến 29/9/2017 tại đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Cùng với đó, Thị xã sẽ tổ chức các hoạt động du lịch cộng đồng từ ngày 23 đến 29/9/2017 tại Bản Sà Rèn, xã Nghĩa Lợi; bản Đêu, xã Nghĩa An; Tổ chức biểu diễn văn nghệ đường phố từ 24/9 - 29/9/2017 tại khuôn viên Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao thị xã (Địa điểm mới tổ 18 phường Trung tâm, đường Điện Biên).

Các hoạt động lễ hội khám phá danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải gồm Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng" từ ngày 23 đến 24/9/2017 tại Đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải. Nội dung chương trình sẽ có tổ chức trình diễn dù lượn trên những thửa ruộng bậc thang do các phi công trong và ngoài nước thực hiện. Hướng dẫn du khách tham gia hoạt động dù lượn tại đèo Khau Phạ.

Huyện Mù Cang Chải cũng tổ chức hoạt động du lịch cộng đồng từ ngày 23 đến 29/9/2017 tại Điểm du lịch "Mu Cang Chai ecolodge” bản Hua Khắt, xã Nậm Khắt; xã La Pán Tẩn.

Đối với việc tổ chức các hoạt động du lịch cộng đồng và giới thiệu các hoạt động du lịch mạo hiểm tại huyện Văn Chấn và Trạm Tấu sẽ tổ chức từ ngày 23 đến 29/9/2017 tại đỉnh Tà Xùa và đỉnh Tà Chì Nhù, huyện Trạm Tấu; bản Pang Cáng, bản Lìm Thái, huyện Văn Chấn.

Về công tác chuẩn bị, đến nay UBND Thị xã Nghĩa Lộ đã phối hợp với Đoàn Nghệ thuật tỉnh xây dựng kịch bản chi tiết của Lễ khai mạc, đã tuyển chọn được 100 diễn viên quần chúng tham gia. Riêng màn đại xòe đã lên danh sách mời 750 người gồm các nghệ nhân, diễn viên quần chúng và các cháu thiếu nhi tham gia. Với màn biểu diễn khèn bè đã xây dựng kịch bản tập luyện, dự kiến tối 22/9 sẽ tổng duyệt toàn bộ chương trình.

Với hoạt động diễu diễn đường phố, đến nay đã xây dựng kịch bản và dự kiến trưng tập 7 đoàn với trên 200 người tham gia biểu diễn, dự kiến tối 21/9 sẽ tổng duyệt chương trình. Ngoài ra đối với hoạt động tuyến phố văn hóa ẩm thực, tuyến phố thương mại và hoạt động biểu diễn văn nghệ đường phố, hoạt động du lịch cộng đồng đã được UBND Thị xã Nghĩa Lộ triển khai và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị tại địa phương thực hiện.

Đối với lễ hội khám phá Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, đến nay, UBND huyện đã khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai. Huyện đã lên kế hoạch cho du khách tham quan Ruộng bậc thang tại khu vực các xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, tổ chức hoạt động du lịch cộng đồng tại xã Nậm Khắt.

Việc tổ chức các hoạt động du lịch cộng đồng, giới thiệu các hoạt động du lịch mạo hiểm tại huyện Văn Chấn và Trạm Tấu đến nay đã được Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh kết nối với các hãng lữ hành giới thiệu về các hoạt động du lịch cộng đồng tại thôn Pang Cáng, bản Lìm Thái huyện Văn Chấn, bản Sà Rèn, bản Đêu thị xã Nghĩa Lộ, bản Hua Khắt xã Nậm Khắt, bản Lìm Mông huyện Mù Cang Chải. Các địa phương cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động du lịch cộng đồng.

Phát biểu chỉ đạo buổi làm việc, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Phát triển du lịch là một trong những Nghị quyết quan trọng của Tỉnh ủy nhằm phát triển kinh tế của địa phương một cách bền vững. Để tổ chức Tuần văn hóa, du lịch Mường Lò và Lễ hội Khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải hiệu quả, đồng chí yêu cầu các địa phương đẩy nhanh công tác chuẩn bị trên tinh thần tổ chức hiệu quả, tiết kiệm, không phô trương hình thức, tránh lãng phí. Các địa phương cần đổi mới tư duy trong cách làm du lịch. Trong đó, các hoạt động tổ chức phải có điểm nhấn, quảng bá những nét đặc sắc về văn hóa của địa phương. Riêng hoạt động diễu diễn đường phố, Thị xã Nghĩa Lộ cần nghiên cứu đưa vào hoạt động du lịch thường niên.

Đồng chí giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh phối hợp với các địa phương huy động diễn viên, xây dựng chương trình nghệ thuật trong lễ khai mạc. Các hội, đoàn thể phối hợp với các địa phương có hoạt động du lịch làm vệ sinh đường phố.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan báo chí cần làm tốt công tác thông tin tuyên truyền các hoạt động trong Tuần văn hóa, cụ thể, xây dựng chuyên trang trên Báo Yên Bái, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh; tăng cường công tác quản lý về du lịch đảm bảo văn minh, lịch sự, chu đáo; tổ chức tốt các hoạt động du lịch, tham quan; tăng cường đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong lễ hội; đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau lễ hội…

Nguồn : yenbai.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/