Văn Chấn phục hồi và phát triển du lịch
Ngày xuất bản: 19/05/2022 8:08:00 SA
Lượt đọc: 19101

 Với 4 điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người biết đến cùng trên 10 di tích lịch sử cách mạng và là nơi có nhiều dân tộc cùng sinh sống với bản sắc văn hóa độc đáo, huyện Văn Chấn đã khai thác lợi thế, triển khai nhiều giải pháp quảng bá, kích cầu du lịch.

Du khách thưởng trà tại Không gian văn hóa trà Suối Giàng.

Văn Chấn được biết đến là một trong những địa phương có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, đặc sắc, mang nét đặc trưng riêng. Trong đó, có thể kể đến 4 điểm du lịch chính được nhiều người biết đến là Khu Du lịch sinh thái Suối Giàng ở độ cao trên 1.300 m, khí hậu quanh năm mát mẻ, có vùng chè tuyết Shan cổ thụ nổi tiếng và các điểm tham quan hấp dẫn như: Cốc Tình, động Thiên Cung, Không gian văn hóa trà Suối Giàng; Di tích lịch sử cấp quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La - địa danh đã đi vào sử sách trong cuộc kháng chiến chống Pháp hào hùng, suối khoáng nóng tại xã Tú Lệ; Khu Du lịch cộng đồng tại Bản Hốc, thị trấn Sơn Thịnh với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và văn hóa tộc người độc đáo của đồng bào Tày, Thái… 

Bên cạnh đó, Văn Chấn còn được biết đến là nơi có trên 10 di tích lịch sử cách mạng và là nơi có nhiều dân tộc cùng sinh sống và mỗi dân tộc đều có bản sắc văn hóa độc đáo, tạo nên nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc, lôi cuốn du khách khi đến với huyện. 

Anh Trần Thống Nhất - du khách đến từ huyện Văn Yên cho biết: "Thay vì lựa chọn đi du lịch ở xa, năm nay, gia đình tôi lựa chọn Suối Giàng để đi chơi vào dịp nghỉ lễ 30/4. Tôi thấy, nơi đây có nhiều sản phẩm du lịch khá ấn tượng và có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, nhất là vẫn giữ được nét hoang sơ, đậm chất văn hóa đặc trưng của người dân bản địa”.  

Để phục hồi, phát triển du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, huyện Văn Chấn đã triển khai nhiều giải pháp xúc tiến, quảng bá nhằm kích cầu du lịch. 

Trong đó, huyện đã vận động các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tham gia chương trình kích cầu du lịch theo hướng giảm giá từ 10 - 50% các dịch vụ du lịch; triển khai hiệu quả các chính sách, đề án phát triển và hợp tác du lịch; củng cố nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch mạo hiểm…; đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch. 

Cùng đó, huyện chỉ đạo và phối hợp với các cơ quan truyền thông nhằm quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng; các điểm du lịch, các nhà hàng, homstay, khách sạn trên địa bàn tập trung chuẩn bị các điều kiện phục vụ lưu trú, ăn uống; xây dựng các tour du lịch hấp dẫn và phòng chống dịch Covid-19. 

Bà Hoàng Thị Thanh Tâm - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Văn Chấn cho biết: "Với nhiều giải pháp phát triển, du lịch đang trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện Văn Chấn. Riêng từ đầu năm đến nay, huyện đã đón tiếp trên 37.000 lượt khách với doanh thu đạt gần 20 tỷ đồng, bằng 31% kế hoạch. Thời gian tới, huyện sẽ tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: đêm tiệc trà tại Không gian văn hóa trà Suối Giàng; các hoạt động văn hóa, văn nghệ dân tộc, giao lưu văn hóa văn nghệ, thưởng thức các món ăn dân tộc độc đáo tại các điểm du lịch cộng đồng… để phát triển du lịch và thu hút khách đến tham quan, nghỉ dưỡng”.  

Bên cạnh đó, Văn Chấn tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch cộng đồng (homestay) tại các xã: Suối Giàng, Tú Lệ và thị trấn Sơn Thịnh; phát triển và nâng cao chất lượng theo hướng chuyên nghiệp các sản phẩm du lịch mạo hiểm như thám hiểm hang động xã Tú Lệ; khu trung tâm huấn luyện và trải nghiệm Tú Lệ (Aeris Hill); động Thiên Cung, xã Suối Giàng...; phát triển sản phẩm đặc trưng địa phương đạt tiêu chuẩn OCOP phục vụ khách du lịch như: chè Suối Giàng, cốm Tú Lệ, bánh dày người Mông...

Đồng thời, tập trung hỗ trợ các nhà đầu tư trong khảo sát, đẩy nhanh tiến độ triển khai và hoàn thiện các dự án đầu tư về khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng nhằm đảm bảo dịch vụ chất lượng và chuyên nghiệp như: Dự án Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng Suối Khoáng thị trấn Sơn Thịnh...

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/