Văn Yên: Làm tốt công tác quản lý lễ hội
Ngày xuất bản: 25/02/2019 2:48:00 CH
Lượt đọc: 84087

 Trên địa bàn huyện Văn Yên có 20 lễ hội đầu Xuân 2019, trong đó có 1 lễ hội quy mô tổ chức cấp huyện, 16 lễ hội cấp xã và 3 lễ hội cấp thôn. Tính đến ngày 21/2/2019 có 13 lễ hội đã được tổ chức xong, còn 7 lễ hội chưa đến ngày tổ chức.

 

Lễ hội Đền Đông Cuông năm 2019

Theo báo cáo của UBND huyện Văn Yên, 100% các di tích có đình - đền đều thành lập Ban Quản lý di tích. Hiện nay các di tích đều mua két sắt để đựng tiền công đức, mỗi tháng đều tiến hành kiểm tra tiền công đức và gửi tiền vào tài khoản tiền gửi tại Kho bạc Nhà nước. Tiền công đức chủ yếu được chi cho hoạt động tu bổ, tôn tạo, xây dựng một số công trình phụ trợ của di tích và các hoạt động lễ hội hàng năm.

Qua kiểm tra cho thấy tất cả các lễ hội đều được diễn ra đảm bảo theo đúng như trong hồ sơ di tích, nội dung lễ hội theo đúng kịch bản đã được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phê duyệt.

Công tác an ninh trật tự tại các lễ hội luôn được đảm bảo, không còn hiện tượng mê tín dị đoan, ăn xin, chèo kéo khách… đã tạo tâm lý an toàn cho du khách thập phương tới tham quan, chiêm bái các khu di tích và lễ hội truyền thống trên địa bàn huyện, góp phần lành mạnh môi trường văn hóa tại khu vực lễ hội trước, trong và sau thời gian tổ chức lễ hội. Công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các lễ hội được duy trì thường xuyên nên không có hiện tượng ùn tắc giao thông tại các lễ hội. Tại lễ hội Đền Đông Cuông, đội cảnh sát Giao thông huyện Văn Yên thường xuyên túc trực 24/24 giờ và điều tiết giao thông trong suốt quá trình trước, trong và sau lễ hội.

Bên cạnh đó, công  tác đảm bảo y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường được quan tâm, đặc biệt là công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại các lễ hội; đến thời điểm hiện tại đã không có ngộ độc thực phẩm xảy ra tại các lễ hội và các khu vực diễn ra lễ hội; 100% các di tích có lễ hội đều xây lò hóa vàng, hố đựng rác, nhà vệ sinh, nhiều di tích đã mua thùng đựng rác đặt ở một số vị trí tiện cho việc thu gom rác.

Để đảm bảo các hoạt động của các lễ hội được diễn ra huyện đã chỉ đạo đội kiểm tra liên ngành quản lý hoạt động Văn hóa - Thông tin của huyện phối hợp với các cơ quan có liên quan tiến hành kiểm tra hoạt động như: kinh doanh dịch vụ văn hóa - thông tin tại các khu vực diễn ra lễ hội. Qua kiểm tra, thanh tra không phát hiện  hiện tượng đánh bạc dưới mọi hình thức, ăn xin, ăn mày, không phát hiện dịch vụ đổi tiền Việt Nam đồng hưởng chênh lệch tại các lễ hội, không có hiện tượng thương mại hóa các lễ hội; không có các hoạt động lễ hội, trò chơi mang tính phản cảm, không có cá nhân, địa phương nào tổ chức chọi trâu…

Nguồn: http://www.yenbai.gov.vn/.

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/