Việt Nam đón chuyến bay chở khách du lịch quốc tế đầu tiên theo chương trình thí điểm
Ngày xuất bản: 19/11/2021 9:08:00 SA
Lượt đọc: 7085

Vào lúc 15h55 chiều ngày 17/11/2021, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã đón chuyến bay chở khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Việt Nam theo chương trình thí điểm mở cửa du lịch quốc tế. Chuyến bay được thực hiện bởi Vietnam Airlines, mang số hiệu VN417, có hành trình từ Seoul (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng. Sau khi hoàn thành thủ tục, đoàn sẽ di chuyển về Hội An (Quảng Nam) để tham gia chương trình du lịch.

Đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam theo chương trình thí điểm. Ảnh: Vietnam Airlines

Chuyến bay chở các du khách mang quốc tịch nước ngoài gồm Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Áo, Séc, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy, Australia. Các hành khách đến Việt Nam với mục đích du lịch hoặc thăm thân.

Để tham gia các chuyến bay thí điểm này, hành khách cần đáp ứng các điều kiện gồm có “hộ chiếu vắc-xin” (chứng nhận tiêm chủng vắc-xin hoặc giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 theo quy định), kết quả xét nghiệm RT-PCR trong vòng 72 giờ trước khi bay, vé khứ hồi trở lại nơi đi cũng như đã hoàn thành khai báo y tế.

Sau khi hoàn thành các thủ tục nhập cảnh, du khách sẽ di chuyển về khách sạn ở Hội An (Quảng Nam), được xét nghiệm Covid-19 và tham gia các hoạt động theo lịch trình đã được đăng ký trước theo kế hoạch do doanh nghiệp du lịch tổ chức.

Theo hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam của Bộ VHTTDL, khách du lịch đăng ký chương trình du lịch trên 7 ngày được xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 7 của chương trình du lịch.

Sau khi nhận được kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, khách du lịch có thể đến các địa phương khác theo chương trình du lịch trọn gói (danh mục các khu vực và địa phương đón khách được công bố theo từng giai đoạn của lộ trình đón khách quốc tế).

Nếu khách du lịch có nhu cầu thăm thân tại các địa điểm khác ngoài các địa điểm đã được đón khách du lịch quốc tế, phải có văn bản đăng ký với đơn vị tổ chức để thông báo với chính quyền địa phương nơi đến phối hợp theo dõi sức khỏe, quản lý theo quy định. Khách có thể xuất cảnh về nước trên các chuyến bay thương mại đang khai thác hoặc các chuyến bay thuê chuyến được cấp phép.

Sau chuyến bay này, Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục đón các chuyến bay từ những thị trường quốc tế trọng điểm như Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, châu Âu, Úc… đến Việt Nam du lịch, thăm thân tại 5 địa phương đã được Chính phủ cho phép gồm Phú Quốc (Kiên Giang), Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh.

Nguồn : vietnamtourism.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/