Mù Cang Chải phát triển du lịch mạo hiểm
Ngày xuất bản: 07/11/2022 12:18:00 CH
Lượt đọc: 20717

Cùng với việc tổ chức các hoạt động khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang, những năm qua, huyện Mù Cang Chải đã xây dựng, triển khai nhiều sản phẩm du lịch mạo hiểm nhằm tạo ra những cung đường, trải nghiệm mới cho du khách trong hành trình chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận của mùa vàng Mù Cang Chải.

Khách du lịch tham gia trải nghiệm ngắm ruộng bậc thang bằng xe địa hình ATV.

Được tổ chức trở lại sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng” năm 2022 nhận được sự háo hức, chờ đón của rất nhiều du khách. 

Chị Nguyễn Hồng Ánh - du khách đến từ Hà Nội cho biết: "Hơn chục năm trước, tôi đã có dịp được khám phá vẻ đẹp ruộng bậc thang Mù Cang Chải vào mùa lúa chín. Tuy nhiên, từ khi thấy bạn bè, mạng xã hội chia sẻ những hình ảnh, thông tin về dịch vụ bay dù lượn trải nghiệm ruộng bậc thang từ trên cao nên tôi quyết tâm đăng ký tham gia. Quả thực, ruộng bậc thang mùa lúa chín nhìn ở góc độ nào cũng đẹp, nhưng tuyệt vời hơn cả chính là được ngắm nhìn từ trên cao”. 

Hoạt động dù lượn "Bay trên mùa vàng” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2013, đến nay sau gần 10 năm, sản phẩm du lịch này đã trở thành điểm nhấn, đặc trưng riêng gắn với ruộng bậc thang Mù Cang Chải, góp phần để du khách được trải nghiệm, khám phá, thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của thung lũng Khau Phạ với những thửa ruộng bậc thang óng ánh mùa vàng. 

Cùng với tổ chức hoạt động dù lượn, thời gian qua, huyện Mù Cang Chải đã phối hợp với Công ty trực thăng Miền Bắc tổ chức trải nghiệm bay trên miền Danh thắng (Mu Cang Chai Heli tour). Tour tham quan sử dụng máy bay trực thăng hiện đại 2 động cơ hàng đầu thế giới, do tập đoàn Airbus Helicopters sản xuất, tiêu chuẩn khai thác hàng không quốc tế. 

Ông Trịnh Thế Bình - Trưởng phòng Phòng Văn hoá - Thông tin huyện cho biết: "Nhằm mang lại những trải nghiệm, góc nhìn khác nhau về ruộng bậc thang Mù Cang Chải, ngoài hoạt động dù lượn, từ năm 2020, huyện đã nghiên cứu, triển khai thêm sản phẩm du lịch bay trên mùa vàng. Đây là loại hình du lịch riêng, mới lạ mà huyện Mù Cang Chải muốn mang lại cho du khách để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của ruộng bậc thang”. 

Bên cạnh những hoạt động du lịch mạo hiểm đã tạo được dấu ấn riêng, năm 2022, huyện Mù Cang Chải tiếp tục đưa vào thử nghiệm 10 xe ATV chinh phục các loại địa hình trên địa bàn để cung ứng các dịch vụ du lịch trải nghiệm cho du khách trong dịp Lễ hội khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang. Sản phẩm du lịch mạo hiểm mới mẻ này đã thu hút đông đảo du khách xa gần đến với mùa vàng năm nay, nhất là những ngày cuối tuần. 

Anh Nguyễn Tuấn Đức đến từ Thanh Hóa cho biết: "Gần như năm nào, tôi cùng bạn bè cũng lên Mù Cang Chải để ngắm lúa chín. Còn năm nay, tôi vô cùng ấn tượng khi ngồi trên xe ATV, đi qua những cung đường mòn, gập ghềnh vừa tạo cảm giác phấn khích, mạo hiểm vừa mang lại những trải nghiệm thú vị để ngắm ruộng bậc thang trong mùa lúa chín”. 

Theo ông Trịnh Thế Bình, thời gian qua, đã có nhiều doanh nghiệp về thể thao đã đặt vấn đề, khảo sát và phối hợp tổ chức, xây dựng các hoạt động du lịch mạo hiểm. Trên cơ sở đó, nhiều sản phẩm du lịch mạo hiểm đã được triển khai, tạo được điểm nhấn riêng, đặc trưng ở Mù Cang Chải như: Bay trên mùa vàng, Heli tour và mới đây nhất là giải Mu Cang Chai Trail Marathon, xe địa hình ATV. Để bảo đảm các điều kiện an toàn cho du khách, huyện yêu cầu các công ty, đơn vị phải đảm bảo các điều kiện về giấy phép kinh doanh của các bộ, ngành chức năng, có huấn luyện viên, vận động viên và các bộ phận chuyên môn sẵn sàng xử lý khi có tình huống xảy ra. 

Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo các lực lượng như công an, y tế tăng cường phối hợp, bảo đảm an ninh trật tự, túc trực tại các điểm để xử lý các vấn đề phát sinh. 

Được biết, hoạt động du lịch trong 8 tháng năm 2022 đã đón trên 141.000 lượt khách với doanh thu 104,66 tỷ đồng, đạt 67,5% kế hoạch. Riêng trong dịp nghỉ lễ 2/9, huyện đã đón 27.000 lượt khách, doanh thu trên 20 tỷ đồng. Du lịch mạo hiểm Mù Cang Chải đã và đang từng bước tạo được dấu ấn riêng cho địa phương này. 

Nguồn : baoyenbai.com.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/