Mù Cang Chải: 104 homestay, nhà nghỉ sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ 30/4
Ngày xuất bản: 25/04/2024 1:22:00 CH
Lượt đọc: 847

 Huyện Mù Cang Chải hiện có 104 dịch vụ homestay, nhà nghỉ và 70 cơ sở nhà hàng, quán ăn. Các cơ sở đã sẵn sàng đón khách kỳ nghỉ lễ 30/4 -1/5.

Cơ sở lưu trú Mộc Homestay thị trấn Mù Cang Chải sẵn sàng đón khách

Nhằm đảm bảo phục vụ du khách du đến tham quan, nghỉ dưỡng dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, trong thời gian qua, UBND huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo và phân công nhiệm vụ thể cho các cơ quan liên quan, các xã, thị trấn xây dựng kịch bản chi tiết cho từng hoạt động. 

Theo đó, dịp nghỉ lễ này, trên địa bàn huyện Mù Cang Chải sẽ tổ chức các sự kiện, hoạt động như: Festival Dù lượn "Bay trên miền danh thắng” và phát động "Phong trào du lịch xanh cùng Mù Cang Chải”; trưng bày giới thiệu các gian hàng sản phẩm của các địa phương; Hội thi múa khèn, múa khăn; Ngày hội thống nhất... được bắt đầu từ ngày 27/4. 

Theo lãnh đạo huyện, đây là dịp để Mù Cang Chải tiếp tục quảng bá hình ảnh, con người, danh lam thắng cảnh, các di sản cũng như các sản phẩm đặc trưng đến du khách trong và ngoài nước. 

Để các hoạt động diễn ra an toàn, giàu bản sắc văn hóa, thu hút du khách, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền các doanh nghiệp, hợp tác xã du lịch, tổ hợp tác, các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch, chỉnh trang lại hệ thống biển quảng cáo đảm bảo đúng quy định; đặc biệt chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, các xã, thị trấn thực hiện tốt việc quản lý các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh dịch vụ ăn ngủ, homestay... theo phương châm nâng cao chất lượng các dịch vụ đón tiếp, chăm sóc, ẩm thực; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội. 

Được biết, trong năm 2023, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng huyện Mù Cang Chải đã tổ chức thành công nhiều hoạt động giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá các điểm đến và nét văn hóa đặc sắc của huyện đến du khách như: Di tích Quốc gia đặc biệt danh lam thắng cảnh Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, điểm bay dù lượn Khau Phạ, 2 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia là Nghệ thuật Khèn Mông và Nghệ thuật dùng sáp ong tạo hoa văn trên vải của người Mông… Kết thúc năm 2023, huyện vùng cao này đã đón trên 365 nghìn lượt du khách, doanh thu từ du lịch đạt trên 355,8 tỷ đồng, đạt trên 121,7 % kế hoạch. Dự kiến trong 5 ngày nghỉ lễ dài đầu tiên của năm nay, huyện Mù Cang Chải sẽ đón khoảng 30.000 du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Văn Tuấn

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/