Du lịch nước ngoài sôi động sau dịch COVID-19
Ngày xuất bản: 01/08/2022 8:14:00 SA
Lượt đọc: 19915

Nhiều người đang có xu hướng chọn đi du lịch nước ngoài trong mùa hè này.

Sau khoảng thời gian dài "đóng băng" vì dịch COVID-19, du lịch nội địa và du lịch quốc tế dần khôi phục.

Theo nhiều doanh nghiệp lữ hành, doanh số cho outbound, nghĩa là số lượng khách đi du lịch ở nước ngoài của họ tăng lên từng tháng, cao điểm những tháng hè vừa qua đã tăng lên 30%. Mặc dù hiện nay, giá 1 tour du lịch quốc tế cũng đang tăng khoảng 20% so với thời điểm trước dịch, nhưng cũng không làm người dân thay đổi quyết định.

"Tôi rất háo hức và mong chờ chuyến du lịch Thái Lan sắp tới. Các tour du lịch đi Thái giá cả hợp lí lại còn được đi nước ngoài, mà thủ tục cũng nhanh gọn", một tài khoản mạng xã hội bày tỏ.

Du khách Việt tham quan điểm đến ở Bangkok, Thái Lan tháng 6/2022. (Ảnh: NLĐ)

"Gia đình tôi quyết định tháng 8 này đi châu Âu vì thấy các nước châu Âu hiện nay đã bỏ cách ly và test PCR, chỉ cần duy nhất chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vaccine thôi", một tài khoản khác cho biết.

"Tôi mua tour đi Dubai 6 ngày có 30 triệu, chất lượng phòng ở 5 sao, bay chất lượng 4 sao. Giá quá hợp lý vì các nước họ cũng đang giảm giá để kích cầu du lịch", một tài khoản khác chia sẻ.

Ngoài một số tour nước ngoài có chi phí hợp lý, chênh lệch không quá nhiều so với các tour nội địa, dịp vừa qua, theo các công ty lữ hành, khi tỷ giá một số đồng tiền biến động mạnh như, Euro, nhiều du khách cũng tận dụng đi châu Âu hay một số quốc gia khác.

Nhiều quốc gia cũng đã mở cửa hoàn toàn du lịch. Đặc biệt, việc đi lại rất dễ dàng trong khu vực Đông Nam Á.

"Theo tôi, tình hình du lịch đến cuối năm 2022 sẽ sôi động hơn vì các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á cũng ngày càng thông thoáng hơn trong việc mở cửa lại du lịch", một tài khoản bình luận.

"Hiện nay các hãng hàng không tăng dần tần suất bay lại các tuyến trong và ngoài nước, giá cả cũng mềm hơn trước", một tài khoản khác cho hay.

"Sau 2 năm dịch không được đi du lịch nước ngoài, nên nhu cầu tăng thêm cũng là dễ hiểu. Mà một số nước đi tính ra còn ngang bằng chi phí với đi trong nước", một tài khoản khác nói.

Để đáp ứng nhu cầu thị trường, hiện nay các công ty lữ hành đang tích cực khảo sát, đánh giá lại sản phẩm cũ để điều chỉnh và nâng cao chất lượng các tour mới để đón khách. Theo dự báo của các doanh nghiệp lữ hành, thị trường du lịch nước ngoài sẽ còn tăng trưởng tốt từ nay đến cuối năm.

Theo Tổng cục Thống kê, trước dịch COVID-19, khoảng gần 10 triệu người Việt đi du lịch nước ngoài mỗi năm. Doanh thu du lịch ra nước ngoài thường chiếm khoảng 30 - 40% trong tổng doanh thu du lịch quốc tế của các doanh nghiệp lữ hành.

Nguồn : vtv.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/