Đặc sắc Hội chợ quê tại Lễ hội Đền Đông Cuông năm 2024
Ngày xuất bản: 22/02/2024 11:06:00 SA
Lượt đọc: 878

 Nằm trong chương trình Lễ hội Đền Đông Cuông năm 2024, Hội chợ quê đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan mua sắm những sản vật độc đáo của huyện Văn Yên.

Hội chợ quê năm nay có quy mô hơn 10 gian hàng với hàng trăm mặt hàng bày bán các sản phẩm, sản vật đặc trưng của các xã, thị trấn và các doanh nghiệp, tái hiện không gian văn hóa phiên chợ quê, giới thiệu và góp phần giữ gìn phong tục, tập quán đa dạng, phong phú của dân tộc trên địa bàn huyện. 

Sản phẩm cá tầm Nà Hẩu được bày bán tại hội chợ quê.

Các gian hàng bày bán nhiều sản vật của địa phương.

Các gian hàng đều được dựng bằng các vật liệu như tranh, tre, lá cọ… Mặt hàng bày bán đều là các sản phẩm OCOP, các sản vật là sản phẩm đặc trưng truyền thống của các địa phương như lương thực, thực phẩm (bánh chưng, bánh dày, rau củ quả..), tinh dầu quế, vật nuôi, hàng thủ công, trang phục các dân tộc...

Bí thư Tỉnh uỷ Đỗ Đức Duy tham quan các gian hàng tại Hội chợ quê.

Để tổ chức Hội chợ quê, huyện Văn Yên đã huy động sự tham gia của các xã, thị trấn và hỗ trợ về cơ sở vật chất cho các gian hàng. Hội chợ quê đã trở thành điểm đến hấp dẫn, độc đáo của du khách trong và ngoài tỉnh ngoài nhu cầu hành hương, chiêm bái tại Lễ hội đền Đông Cuông.

Thông qua Hội chợ quê nhằm quảng bá hình ảnh, các sản phẩm của huyện Văn Yên đến với bạn bè trong và ngoài nước, đặc biệt là sản phẩm quế. Đồng thời, tạo điều kiện để các doanh nghiệp có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong chế biến, tiêu thụ sản phẩm; thu hút nhà đầu tư đến Văn Yên.

Thanh Chi – Thu Trang - Đức Toàn – Hoài Văn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/