Điểm đến Việt Nam được khách quốc tế tìm kiếm tăng 300%
Ngày xuất bản: 11/12/2023 7:51:00 SA
Lượt đọc: 1552

 

Số lượt tìm kiếm các điểm đến tại Việt Nam của du khách quốc tế tăng 300% so với năm ngoái. Những quốc gia nào có lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam nhiều nhất trong năm 2023?

 

Khách quốc tế tìm kiếm về Việt Nam trong năm 2023 tăng gần 300% so với năm ngoái - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Báo cáo dữ liệu tìm kiếm năm 2023 vừa được nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda công bố ngày 7-12 cho thấy sự gia tăng đáng kể trong các tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam.

Dữ liệu này cho thấy được xu hướng du lịch của du khách quốc tế đến Việt Nam và cả du khách Việt Nam muốn khám phá các điểm đến toàn cầu. Theo đó, đã có sự tăng trưởng đáng kể lên đến 298% so với cùng kỳ năm trước trong việc tìm kiếm điểm đến tại Việt Nam.

Ông Vũ Ngọc Lâm - giám đốc Agoda tại Việt Nam - nhận xét Việt Nam ngày càng trở nên hấp dẫn hơn đối với du khách quốc tế khi việc di chuyển ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Hình ảnh điểm đến Việt Nam tích cực quảng bá tại các thị trường quốc tế.

Ngoài ra, các chính sách thị thực được nới lỏng giúp Việt Nam ngày càng trở nên "nổi tiếng" và hấp dẫn hơn trong mắt du khách nước ngoài.

Trong năm qua, top 5 quốc gia có lượt tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam gồm có: Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Thái Lan và Singapore. Trong khi đó, du khách Việt Nam cũng đang tìm kiếm các điểm đến xa hơn để thỏa mãn đam mê xê dịch của mình, với lượt tìm kiếm điểm đến quốc tế tăng vọt lên tới 45%.

Đối chiếu thống kê của Cục Du lịch quốc gia Việt Nam 11 tháng đầu năm 2023, những quốc gia được ghi nhận có lượt tìm kiếm cao đều nằm trong nhóm thị trường khách lớn.

Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất với 3,2 triệu lượt (chiếm 28,5%). Tiếp đó là khách Trung Quốc đạt 1,5 triệu lượt, Đài Loan (Trung Quốc) với 758.000 lượt, khách Mỹ đạt 658.000 lượt và khách Nhật Bản với khoảng 527.000 lượt.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Agoda từng cho rằng tỉ lệ chuyển đổi từ việc tìm kiếm đến quyết định sử dụng dịch vụ luôn có khác biệt.

Ví dụ nếu khách hàng tìm kiếm đi Seoul, mà nền tảng đặt phòng không có khách sạn họ muốn, thì tỉ lệ chuyển đổi sẽ giảm. Qua mỗi công đoạn, tỉ lệ đặt phòng thành công sẽ giảm thêm. Vì thế, nhiệm vụ của các nền tảng du lịch trực tuyến là sẽ phải theo dõi rất kỹ để kiểm tra số lượng chuyển đổi như thế nào. 

Trong khi đó, ở chiều đi du lịch nước ngoài, top 5 điểm đến quốc tế được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt Nam là: Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản và Malaysia.

Điều thú vị là tuy du khách Việt Nam tìm kiếm các chuyến du lịch quốc tế tăng lên 45%, nhưng lượt tìm kiếm điểm đến trong nước cũng tăng 17%.

Tại Việt Nam, các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất bởi du khách Việt là: TP.HCM, Vũng Tàu, Đà Nẵng, Hà Nội và Đà Lạt.

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/