Du khách đến Yên Bái Tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng gấp đôi cùng kỳ
Ngày xuất bản: 20/02/2024 2:23:00 CH
Lượt đọc: 529

 Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tổng lượt du khách đến với tỉnh Yên Bái và doanh thu từ du lịch tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2023.

Trạm Tấu trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách trong dịp Tết.

Để tạo ấn tượng với du khách, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã diễn ra rất nhiều hoạt động hấp dẫn với các chuỗi các sự kiện phù hợp với lịch trình di chuyển của khách du lịch. Các di tích, bảo tàng, thư viện, nhà trưng bày đã chỉnh trang cảnh quan ấn tượng, bắt mắt phục vụ khách tham quan trong những ngày nghỉ lễ. Các đơn vị văn hóa, du lịch đã chủ động tổ chức các trưng bày triển lãm chuyên đề trong dịp nghỉ lễ; tổ chức các chương trình nghệ thuật chào đón Tết cổ truyền của dân tộc. 

Cùng với đó là gần 40 hoạt động sự kiện nổi bật được diễn ra tại các huyện, thị xã, thành phố như: Hội chợ quê, Chợ hoa Xuân Giáp Thìn 2024; các chương trình nghệ thuật chào xuân Giáp Thìn; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tổ chức không gian pha trà, thưởng trà và cho du khách tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm giá trị văn hóa cộng đồng người Mông; các hoạt động du lịch mạo hiểm; trải nghiệm giá trị văn hóa cộng đồng người Thái; Lễ hội đình, đền, chùa và các lễ hội đầu năm của các dân tộc… 

Nổi bật là hoạt động tổ chức tại Thư viện tỉnh, Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã giới thiệu những danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng cũng như những nét đặc sắc trong văn hóa của các dân tộc tỉnh Yên Bái đến với người dân và du khách thập phương; trong đó có không gian Phố xuân kéo dài ngay trước cửa Bảo tàng tỉnh và Thư viện tỉnh. Trải nghiệm mang cảm xúc mạnh là bức tranh 3D giới thiệu tổng thể các địa phương của tỉnh Yên Bái với đầy đủ sắc màu, từ cảnh quan thiên nhiên tới các nét văn hóa truyền thống. Không gian văn hóa tại Bảo tàng tỉnh  cũng là điểm check-in lý tưởng dành cho nhân dân và du khách khi đến thành phố Yên Bái du xuân trong dịp Tết này. Các không gian lấy hình ảnh từ các điểm danh lam thắng cảnh, du lịch nổi tiếng, các nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc tại 9 huyện, thị xã, thành phố như: Suối khoáng nóng Trạm Tấu, đường hoa Tớ dày Mù Cang Chải, Danh thắng quốc gia hồ Thác Bà, huyện Yên Bình; Bình nguyên xanh Khai Trung, huyện Lục Yên; Di tích quốc gia đền Đông Cuông, huyện Văn Yên; Đầm sen Vân Hội, huyện Trấn Yên; Rừng rêu Tà Xùa, huyện Trạm Tấu… đã thu hút gần 20.000 lượt khách, trong đó, có khoảng trên 150 lượt khách nước ngoài đến tham quan trải nghiệm. 

Theo Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Yên Bái đã ước đón 110.000 lượt du khách (bằng 219% so với cùng kỳ năm 2023), trong đó khách lưu trú ước phục vụ gần 36.000 lượt, khách quốc tế ước đạt 15.526 lượt; doanh thu ước đạt 93,6 tỷ đồng (bằng 223% so với cùng kỳ năm 2023). Trong đó: huyện Yên Bình đón 18.500 lượt khách, chiếm 18%; Mù Cang Chải đón 15.900 lượt khách, chiếm 14,5%; huyện Trạm Tấu đón 12.500 lượt khách, chiếm 11,4%; huyện Lục Yên đón 12.100, chiếm 11%; thị xã Nghĩa Lộ đón 10.500 lượt khách, chiếm 9,6 % số lượt du khách đến địa bàn

Những con số trên đã khẳng định, Yên Bái đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách đến khám phá, trải nghiệm. Đây cũng là "cánh chim báo tin vui" để ngành du lịch Yên Bái tiếp tục phát triển mạnh mẽ, gặt hái nhiều thành công trong năm mới 2024.

Thanh Chi

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/